เด้งผกก.สุทธิสารไปบชน.30วันเซ่นคดียิงรัชดา

เด้งผกก.สุทธิสารไปบชน.30วันเซ่นคดียิงรัชดา

ด่วน! น.1 สั่ง เด้ง ผกก.สุทธิสาร ช่วยราชการ บช.น. 30 วัน เซ่นคดียิงรัชดา ปล่อยผับเปิดเกินเวลา

พล.ต.ต. สุรนิตย์ พรหมบุตร ผบก.น.2 เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้ว ผกก.สน.สุทธิสาร เข้าช่วยราชการที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นเวลา 30 วันจริง ซึ่งมีผลตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา สืบเนื่องจากคดีวัยรุ่นก่อเหตุใช้อาวุธปืนทำร้ายกันจนเป็นเหตุให้มีผู้บาด เจ็บและเสียชีวิตกลางถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา และย่อหย่อนปล่อยให้มีสถานบริการเปิดเกินเวลาในพื้นที่ ซึ่งทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จึงมีคำสั่งให้ตรวจสอบ และเข้าช่วยราชการระหว่างนี้ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงต่อไป

ผบช.น. มีคำสั่ง ให้ ผกก.สุทธิสาร ช่วยราชการ ที่ บช.น.เป็นเวลา 30 วัน

พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ได้ลงนามคำสั่งหนังสือ บช.น.ที่ 0015.112/959 ลงวันที่ 14 มี.ค. เรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน โดยระบุว่า ด้วย บช.น.มีเหตุผลความจำเป็นมอบหมายภารกิจให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติเป็นกรณี พิเศษเฉพาะราย เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ราชการภายในภาพรวมของ บช.น. เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ ดังนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 72 และ 74 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 ระเบียบ ก.ต.ช. ว่าด้วยหลักเกณฑ์การปฏิบัติราชการของผู้บัญชาการ ในฐานะเป็นอธิบดี หรือแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2551 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ. 2555 และระเบียบ ตร.ว่าด้วยคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่ง ชาติ พ.ศ. 2552 จึงสั่งการดังนี้

1.ให้ พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้ว ผกก.สน.สุทธิสาร และ พ.ต.ท.อรรถพล อิทธโยภาสกุล รอง ผกก.ป.สน.สุทธิสาร ปฏิบัติราชการประจำ ศปก.น. มีกำหนด 30 วัน นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยให้มารายงานตัวกับ ผบก.อก.บช.น.ให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 15 มี.ค. 2557 และ 2.ให้ พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 รักษาราชการแทน ผกก.สน.สุทธิสาร อีกหน้าที่หนึ่ง มีกำหนด 30 วัน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยในตำแหน่ง รอง ผกก.ป.สน.สุทธิสาร ให้ ผบก.น. 2 พิจารณาสั่งข้าราชการตำรวจที่มีความรู้ความสามารถรักษาราชการแทนต่อไป

พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เปิดเผยว่า สาเหตุที่ให้ ผกก.สน.สุทธิสาร มาช่วยราชการ

เนื่องจากไม่สามารถควบคุมพื้นที่ให้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยได้ ปล่อยให้สถานบันเทิงเปิดเกินเวลา และนักเที่ยวมีการออกมาก่อเหตุทะเลาะวิวาทยิงกันจนมีผู้เสียชีวิต ถือว่าใช้ไม่ได้ จึงให้มาช่วยราชการที่ บช.น.เป็นเวลา 30 วัน ซึ่งหลังเกิดเหตุสั่งกำชับไปแล้วทุกพื้นที่ ทั้งเรื่องสถานบันเทิงและยาเสพติด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์