ศรส.ห่วงสงครามกลางเมืองขอทุกม็อบยุติความรุนแรง

ศรส.ห่วงสงครามกลางเมืองขอทุกม็อบยุติความรุนแรง

ศรส.แถลงยื่นอุทธรณ์ คำสั่งศาลแพ่ง ในสัปดาห์นี้ หวั่นอาจเกิดสงครามกลางเมืองขึ้นได้ ขณะคณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมือง เห็นสมควรเพิกถอนการอนุญาตให้ 'สาธิต เซกัล' มีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักรไทยแล้ว

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. แถลงว่า ศรส. จะยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลแพ่ง พร้อมคำร้องขอให้ศาลอุทธรณ์สั่งทุเลาข้อบังคับตามคำพิพากษา ของศาลแพ่งภายในสัปดาห์นี้ และขอให้กลุ่มที่คัดค้านการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. และกลุ่ม นปช. รวมทั้งกลุ่มอื่นๆ ใช้ความอดทนอดกลั้น และอย่าออกมาเคลื่อนไหว โดยใช้ความรุนแรงเนื่องจากมีแนวโน้มว่าสถานการณ์จะวิกฤติมากขึ้น จนอาจนำไปสู่สงครามกลางเมืองได้ ทั้งนี้ ศรส.ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีก 2,000 นาย เพื่อดูแลและเฝ้าระวังเหตุร้ายทั่วกรุงเทพมหานคร

ขณะที่การเนรเทศ นายสาธิต เซกัล นักธุรกิจชาวอินเดีย ล่าสุดคณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมือง เห็นสมควรเพิกถอนการอนุญาตให้มีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักรไทยแล้ว ซึ่งจะส่งเรื่องให้ ผู้อำนวยการ ศรส. ลงนามในหนังสือคำสั่งเพื่อให้มีผลโดยเร็ว ส่วนการดำเนินคดีผู้ขัดขวางการเลือกตั้ง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ กกต.จงใจละทิ้งหน้าที่ ขณะนี้ มีทั้งสิ้น 355 คดี ศาลออกหมายจับแล้ว 124 คน และได้นำตัวมาดำเนินคดีแล้ว 43 คน ส่วนสถานที่ราชการ ยังคงเปิดทำการได้ 53 แห่ง

นอกจากนี้ ภายหลังจากที่ศาลแพ่งได้มีคำพิพากษา ส่งผลให้ ศรส. ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ จึงทำให้กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. จึงได้บุกรุกปิดล้อมส่วนราชการ จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ กรมศุลกากร กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงพลังงาน กระทรวงการคลัง กรมสรรพากร และบริษัทเอกชน จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ สถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี บริษัท เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ส่วนสาเหตุที่ศาลอาญาไม่สามารถอนุมัติหมายจับแกนนำ ทั้ง 13 คนได้ เนื่องจากมีคำสั่งของศาลแพ่ง และเชื่อว่าในวันพุธนี้ ศาลอาญาจะมีการเพิกถอนหมายจับ 19 แกนนำ ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยใช้เหตุผลเดียวกัน ทั้ง ศรส. จะยื่นอุทธรณ์ภายใน 2-3 วันนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์