สุเทพ สงสัย เด็ก ตร.-เขมร ยิงแนวร่วม

สุเทพ สงสัย เด็ก ตร.-เขมร ยิงแนวร่วม

แฉวางมือสไนเปอร์ 80 คน จ้องยิงแกนนำ-ม็อบ วอนทหาร 3 เหล่าทัพออกคุ้มครอง และอยู่เคียงข้างประชาชน ยันไม่กลับบ้านถึงแม้จะเลื่อนการเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 20.10 น. วันที่ 26 ม.ค. ที่เวทีปราศรัยแยกปทุมวัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัย ว่า

วันนี้เป็นวันที่โศกเศร้าที่เกิดจากการกระทำของระบอบทักษิณ และเป็นศพที่4 ที่ถูกผลาญชีวิตด้วยมือมารพวกทรราชย์ และแม้พวกเราจะถูกกระทำ ก็ต้องข่มใจให้ได้ ยึดแนวทางที่บริสุทธิ์นี้ไว้ แต่ให้แปรเป็นพลังเพื่อร่วมกันโค่นล้มระบอบทักษิณให้หมดจากประเทศไทยให้ได้ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนอกจาก นายสุทิน ธราทิน จะเสียชีวิต ก็ยังมีพี่น้องได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง ถูกทุบตี ถือว่าผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตถูกกระทำฝ่ายเดียวไม่ได้เตรียมการทำอะไร เพราะไปทำการคัดค้านการเลือกตั้ง เสร็จแล้วจะเดินทางกลับ

แต่ถูกคนของรัฐบาลรุมยิง และแม้จะเกิดเหตุช่วงเวลาบ่ายโมงเศษ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถจับกุมใครได้

ทั้งนี้สงสัยว่ามือปืนที่ยิงนายสุทินและพี่น้องเรา เป็นมือปืนที่ตำรวจเลี้ยงเอาไว้หรือใช้งานให้มายิงเราครั้งนี้ หรือว่าเป็นหน่วยรบพิเศษจากเขมรตามที่เป็นข่าว และถ้าเป็นหน่วยรบพิเศษเขมรที่เอามาเข่นฆ่าประชาชน แสดงว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ยินยอมให้ต่างชาติล่วงล้ำอธิปไตยของประเทศไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องรับผิดชอบ

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า คนที่เป็นตำรวจดีๆ ส่งข่าวมาให้พวกเราทราบตลอดว่ามีมือปืนที่ใช้ปืนยาวแบบสไนเปอร์ จำนวน 80 คน ได้รับมอบหมายให้อยู่บนตึกสูง

และคอยทำร้ายแกนนำ ประชาชนเมื่อมีโอกาส ซึ่งตนไม่มีความหวังกับตำรวจ และไม่เชื่อมั่นว่าการพิสูจน์หลักฐานหัวกระสุนปืน หรือหลักฐานในที่เกิดเหตุจะนำไปสู่การจับกุมผู้ร้ายได้ และไม่แน่ใจว่าขณะนี้จะคุ้มกันส่งผู้ร้ายออกนอกประเทศไปแล้วหรือไม่ หรือมีตำรวจคุ้มกันอยู่ ซึ่งมั่นใจว่าไม่ใช่การกระทำของประชาชนที่มาใช้สิทธิเลือกตั้ง เนื่องจากประชาชนจะไม่พกปืนมาสังหารพวกเรา จึงอยากกราบเรียนผู้บัญชาการเหล่าทัพ 3 เหล่าทัพ ขอให้พิจารณา ถ้าเป็นมือปืนจากเขมร เท่ากับว่ามีการล่วงล้ำอธิปไตยของประเทศไทย ทหารต้องออกมาจัดการเรื่องนี้

แต่หากเป็นนักเลงอันธพาลที่ตำรวจชุบเลี้ยงไว้ และจัดหามาทำร้ายประชาชน ก็ต้องบอกผบ.เหล่าทัพว่า ประชาชนอย่างพวกเราไม่มีทางป้องกันตัวเองได้

และขอให้ 3 เหล่าทัพจัดกำลังมาคุ้มครองพวกเราด้วยดยอาจจะตั้งด่านรอบพื้นที่การชุมนุม เพื่อตรวจค้นอาวุธ สกัดจับคนร้ายเวลาที่มาทำร้ายพวกเรา เนื่องจากไม่ไว้ใจตำรวจ และเรื่องดังกล่าวไม่ใช่การเรียกร้องให้ปฏิวัติ แต่ต้องการให้ยืนข้างประชาชน ทั้งนี้ถ้าทหารที่ดูการถ่ายสดอยู่ก็ให้บอกผู้บังคับบัญชาว่า ประชาชนเรียกร้องจะได้รับการคุ้มครองจากทหารของชาติ และที่ประชาชนเรียกร้องให้ทหารออกมาเพราะหวังพึ่งใครไม่ได้ การเรียกร้องนี้ไม่ได้ให้ยึดอำนาจ เนื่องจากการยึดอำนาจประชาชนมีกำลังพออยู่แล้ว ซึ่งตนขอเป็นตัวแทนประชาชนกราบวิงวอนให้ทหาร 3 เหล่าทัพมาอยู่ข้างประชาชน

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ขอให้การ์ดรักษาความปลอดภัยทำหน้าที่ให้เต็มที่ และขอให้หลวงปู่พุทธอิสระ ระมัดระวังด้วย

เพราะเมื่อช่วงเย็นวันนี้ ตำรวจประชุมกันแล้วและจะจับแกนนำให้ได้ ซึ่งหากตำรวจจะจับนั้น ให้แต่งกายชุดเครื่องแบบมาในกลางวัน อย่ามาในกลางคืน และให้ตำรวจที่ดีๆ ระลึกไว้ว่าผู้ชุมนุมไม่ใช่ศัตรูตำรวจ แต่เราเป็นศัตรูระบอบทักษิณเท่านั้น ทั้งนี้ยืนยันว่าจะไม่มีการหนีไปไหน เพราะไม่ใช้คนขี้ขลาดที่หนีไปต่างประเทศ แต่ขอให้โค่นระบอบทักษิณให้เรียบร้อยก่อนที่จะถูกดำเนินคดี และจะเดินหน้าสู้ต่อไป ไม่ยอมกลับบ้านถ้าไม่ชนะ ถึงแม้ว่าจะมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป ซึ่งขอยืนยันว่าไม่มีการผูกพันธ์กับพรรคการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น เป็นเรื่องของประชาชนล้วนๆ เป้าหมายของมวลมหาประชาชนคือนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ต้องลาออกจากการรักษาการ เพื่อตั้งสภาประชาชน และสภานิติบัญญติ เพื่อการปฏิรูปประเทศไทยก่อนจะมีการเลือกตั้ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์