เจ๋ง ดอกจิก ฟันธง!ขวัญชัยถูกปองร้าย เหตุจากความขัดแย้งทางการเมือง

เจ๋ง ดอกจิก ฟันธง!ขวัญชัยถูกปองร้าย เหตุจากความขัดแย้งทางการเมือง

"เจ๋ง ดอกจิก" ฟันธง!"ขวัญชัย"ถูกปองร้าย เหตุจากความขัดแย้งทางการเมือง
นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า   เหตุปองร้ายที่เกิดขึ้นกับนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำคนเสื้อแดงจ.อุดรธานี เชื่อว่า ที่มาของการลงมือน่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้  ซึ่งนายขวัญชัย นับเป็นแกนนำคนเสื้อแดงที่ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างชัดเจนมาโดยตลอด 
"อยากฝากไปยังคนที่สั่งการและลงมือทำเรื่องนี้ว่า เราก็เป็นคนไทยเหมือนกัน ถึงจะมีความคิดเห็นทางการเมืองไม่ตรงกันก็ไม่ควรใช้ความรุนแรงถึงขั้นต้องเอาคนมายิงถล่มกันแบบนี้ ซึ่งมองว่า หลังจากนี้คงจะเข้าสู่โหมดของความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ โดยหลังจากนี้แม้แต่ผมเอง ก็จะต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น" นายยศวริศ กล่าว
ตำรวจมุ่งปมตั้งประเด็นการลอบสังหาร นายขวัญชัย ไว้ 3 ประเด็น
 
คือ 1.ประเด็นที่มีการตำหนิข้าราชการชั้นผู้ใหญ่คนหนึ่ง 2.ประเด็นควมขัดแย้งภายในชมรม 3.ประเด็นการเมือง อย่างไรก็ตาม ชุดสืบสวนให้น้ำหนักไปยังประเด็นแรก เพราะสอดคล้องกับพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน ใช้รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบอรนซ์ทอง และบริเวณท้ายกระบะมีผ้าคลุม  โดยภาพจากกล้องวงจรปิดหลายตัวสามารถบันทึกภาพผู้ก่อเหตุได้ แต่ยังไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่

              
จากการสืบสวนสอบสวน พบว่า คนร้าย 2 คน ใช้อาวุธปืนสงคราม ประเภทอาก้ายิงถล่มในระยะ 200 เมตร

  โดยใช้เวลาการปฏิบัติการเพียงแค่ 12 วินาที พฤติการณ์ในการก่อเหตุ  1 ใน 2 ของคนร้าย ซึ่งอยู่บริเวณท้ายรถกระบะได้ยิงเปิดทาง จำนวน 3 นัด โดยใช้วิธียิงทีละนัด จากนั้นคนร้ายทั้งสองคนได้ยิงแบบออโตเมติกจำนวนกว่า 40 นัด ทำให้ตำรวจสามารถเก็บหลักฐาน ซึ่งเป็นปลอกกระสุนปืนอาก้าได้ทั้งหมด จำนวน 46 ปลอก


เจ๋ง ดอกจิก ฟันธง!ขวัญชัยถูกปองร้าย เหตุจากความขัดแย้งทางการเมือง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์