ตร.ปฏิเสธจับมือยิงนศ.รามฯ ยันจับแค่ผู้ช่วยการ์ดกปปส.ตามหมายจับค้างเก่า

ตร.ปฏิเสธจับมือยิงนศ.รามฯ ยันจับแค่ผู้ช่วยการ์ดกปปส.ตามหมายจับค้างเก่า

ตร.ปฏิเสธจับมือยิงนศ.รามฯ ยันจับแค่ผู้ช่วยการ์ดกปปส.ตามหมายจับค้างเก่า คาด"สาทิตย์"เข้าใจผิด

จากกรณีที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส.ขึ้นเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ว่า   เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องหายิงนักศึกษารามคำแหงได้แล้ว โดยได้ควบคุมตัวที่ศูนย์สืบสวนนครบาล ตรงข้ามโรงพยาบาลสงฆ์ แต่เหตุใดจึงไม่มีการแถลงข่าวให้ประชาชนรับทราบ เพราะผู้ต้องหาคนดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่สนามราชมัลคลาจึงอยากให้สื่อมวลชนช่วยกันตรวจสอบ ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ต้องมีความตรงไปตรงมานั้น


 
เมื่อเวลา 10.40 น.วันที่ 13 ธันวาคม พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ รองผบก.สส.บช.น. เปิดเผยว่า

กรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.สส.บช.น. จับกุมตัวผู้ต้องหายิงนักศึกษารามนั้น ไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าไม่มีการจับกุมในคดีดังกล่าว แต่เมื่อคืนที่ผ่านมามีการจับกุมตัวนายกชกร หรือต้อม ลาไชย อายุ 25 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงดุสิต ที่จ. 340/2555 ลงวันที่ 4 ต.ค. 2555 ข้อหายักยอกทรัพย์ โดยจับกุมตัวได้ที่วินจยย.ตลาดบางขุนศรี ซอยจรัญสนิทวงศ์ 35 ซึ่งผู้ต้องหาประกอบอาชีพขับรถจยย.รับจ้าง เมื่อตำรวจสืบทราบว่านายกชกรเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่าคดียักยอกทรัพย์ เหตุเกิดในท้องที่สน.พลับพลาไชย 1 จึงเดินทางไปติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี



พ.ต.อ.ชยานนท์ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ขับรถจยย.รับจ้างอยู่ย่านบางขุนศรี
 
แต่เมื่อมีการชุมนุมทางการเมือง จึงมาขับรถจยย.รับจ้างอยู่ที่บริเวณแยกคอกวัว จากนั้นได้มีคนชักชวนให้มาร่วมเป็นผู้ช่วยการ์ดกปปส. ทำหน้าที่ออกตรวจพื้นที่ ได้ค่าจ้างวันละ 500 บาท พร้อมกับวิ่งรถรับจ้างไปด้วย กระทั่งมาถูกจับกุมตามหมายจับค้างเก่า ส่วนกรณีที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ขึ้นปราศรัยบนเวทีว่าจับกุมมือยิงนักศึกษารามได้นั้น คาดว่าอาจจะเป็นการเข้าใจผิด เท่าที่ทราบมีเพียงการจับกุมตัวนายอดิสรณ์ สีจันทร์ผ่อง อายุ 29 ปี และ นายหรั่ง (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ผู้ต้องหาที่ขึ้นไปลักทรัพย์บนรถบัสที่ถูกเผาและมีผู้เสียชีวิตภายในรถ บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าขึ้นไปขโมยของเท่านั้น ไม่ได้ลงมือเผารถบัส ซึ่งพล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา(สบ 10) ได้ทำการแถลงข่าวไปแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์