สลด! รถพุ่งชนเจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว-ลากศพ ดับอนาถคาถนน ขณะบิณฑบาต

สลด! รถพุ่งชนเจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว-ลากศพ ดับอนาถคาถนน ขณะบิณฑบาต

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 12 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ท.ประเชิญ พุ่มเพชร ร้อยเวร สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร

พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร ได้รับแจ้งนายพยอม อยู่พันธ์ อายุ 50 ปี กำนันตำบลวังทอง ว่ามีอุบัติเหตุบนถนนมีพระภิกษุมรณภาพ จึงรีบรุดตรวจสอบเหตุ ที่เกิดเหตุ บนถนนสายกำแพงเพชร บ้านวังทอง บริเวณหมู่ที่ 11 ตำบลวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พบร่างพระสงฆ์มรณภาพอยู่ไหล่ทาง บนช่องรถจักรยานยนต์ สภาพศพขาหัก เอวด้านหลังหัก และคอหัก เสียชีวิต พบบาตรพระสีเงินและสะพายกระเป๋าย่ามพระ ในกระเป๋าพบพระและอุปกรณ์ของใช้ส่วนตัว แต่ไม่พบบัตรใดๆ

 จนมีชาวบ้านหมู่ 11 และญาติของพระมาดูศพ จึงแจ้งว่าเป็น พระครูสมพงษ์ ติยะปัญโย หรือ นายสมพงษ์ สันติ อายุ 75 ปี เป็นเจ้าอาวาสวัดเขาแก้วอยู่ห่างที่เกิดเหตุ 2 กิโลเมตร  พระเจ้าอาวาสมักจะออกบิณฑบาตตั้งแต่เช้ามืดเป็นประจำ เป็นที่สลดใจต่อผู้มามุงดูเหตุการณ์และชาวบ้านเป็นอย่างยิ่ง

 ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรอยศพถูกชนลากมาประมาณ 10 เมตร

เบื้องต้นคาดว่าถูกรถไม่ทราบชนิด ชนแล้วหลบหนี ไม่มีผู้ใดพบเห็นเหตุการณ์ จะได้ตรวจสอบหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง และติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีอีกครั้ง ให้อาสาสมัครกู้ภัยข่าวภาพนำศพส่งชันสูตรโรงพยาบาลกำแพงเพชร และให้ญาติและทางวัดไปติดต่อนำศพมาบำเพ็ญกุศลต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์