เตือน!ภัยมิจฉาชีพในห้างฯ ระวังตัวกันให้ดี

"ภัยใกล้ตัว ระวังให้ดี"


ภัยใน ห้างสรรพสินค้า มีหลายรูปแบบ ซึ่งหลายคนอาจคาดไม่ถึงว่า กลุ่มมิจฉาชีพ

จะเปลี่ยนกรรมวิธีในการก่อเหตุได้อย่างแยบยล

โดย เหยื่อสาว รายหนึ่งเล่าให้ฟังว่า เธอไปซื้อของภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ปรากฏว่า ระหว่างที่เธอเดินจับจ่ายสินค้าจนเกือบจะเต็มรถเข็นนั้น ได้มีหญิงสาวคนหนึ่ง ฉวยจังหวะที่เธอกำลังเลือกสินค้า ตรงเข้าจับ ที่จับ ของรถเข็นของเธอ ซึ่งเธอได้หันไปจ้องมองผู้หญิงคนนั้นด้วยความฉงนสนเท่ห์ในทันที ขณะที่อีกฝ่ายเดินจากไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ต่อมาเธอได้เข็นรถเข็นออกมา

หาซื้อสินค้าเพิ่มเติมอีก 2-3 ชิ้น แต่รู้สึกว่าหญิงคนดังกล่าวยังเดินตามเธออย่างมีพิรุธ เมื่อหันไปสบตาหญิงต้องสงสัยได้หันไปทำทีพูดคุยกับเพื่อนผู้ชายในกลุ่ม ท่าทางมีพิรุธเช่นกัน ด้วยความกลัว เธอจึงรีบเดินหนีเพื่อไปชำระเงินค่าสินค้าพร้อมพยายามโทรศัพท์มือถือติดต่อให้เพื่อนรีบมาช่วย


ระหว่างนั้นเธอรู้สึกว่า

สติสัมปชัญญะเริ่มเลือนรางคล้ายถูกวางยา เมื่อย้อนคิดไปจึงนึกได้ว่ามีแต่หญิงต้องสงสัยรายนี้ที่มาจับราวรถเข็นของเธออย่างมีพิรุธ ซึ่งอาจมีการป้าย ยาสลบ บางอย่างเอาไว้ อย่างไรก็ดีเธอได้ใช้กำลังเฮือกสุดท้ายก่อนหมดสติ เรียกพนักงานของทางห้างมาอยู่เป็นเพื่อน ทำให้มิจฉาชีพแก๊งนี้ไม่กล้าเข้ามาทำอันตรายและรีบเดินหนีไป

นับเป็นโชคดีของเหยื่อสาวรายนี้

ที่ยังไม่ถูกชิงทรัพย์หรือล่อลวงไปทำมิดีมิร้าย สิ่งหนึ่งที่ควรเก็บไว้เป็นอุทาหรณ์ คือ เหยื่อสาวรายนี้มี สติ และ ไม่ประมาท คอยระมัดระวังตัวเองอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทำให้เธอรอดเงื้อมมือแก๊งมิจฉาชีพมาได้.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์