บอร์ดกสท.ไฟเขียวจิรายุทธลาออกมีผล15ธค.

บอร์ดกสท.ไฟเขียวจิรายุทธลาออกมีผล15ธค.

บอร์ด กสท ไฟเขียว "จิรายุทธ" ลาออก มีผล 15 ธ.ค. นี้ เจ้าตัวยันไม่ได้ถูกบีบและไร้ใบสั่งทางการเมือง


นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ครั้งที่ 2/2554 วันนี้ (21 พ.ย.) ว่าที่ประชุมมีวาระ 8 เรื่อง โดยแบ่งเป็น วาระการแต่งตั้งคณะกรรมการชุดย่อย ซึ่งมีมากกว่า 10 คณะ โดยคาดว่าจะแต่งตั้งแล้วเสร็จทั้งหมด ในการประชุมบอร์ดครั้งหน้า

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมบอร์ดยังมีวาระลับภายหลังจากเมื่อวันที่ 14 พ.ย.54 ที่ผ่านมา ตนได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. กสท ซึ่งวันนี้บอร์ดอนุมัติใบลาออกดังกล่าวแล้ว ซึ่งตามระเบียบสัญญาจ้าง การลาออกจากตำแหน่งจะต้องทำหนังสือแจ้งล่วงหน้าก่อน 30 วัน ดังนั้น การลาออกจะมีผลในวันที่ 15 ธ.ค. 54

สาเหตุที่ผมลาออก ไม่ได้เกี่ยวกับการบีบให้ออกของบอร์ดชุดใหม่แต่อย่างใด และไม่ใช่เป็นเพราะใบสั่งการเมืองด้วย แต่เนื่องจากต้องการเปิดโอกาสให้บอร์ดชุดใหม่ พิจารณาหาคนใหม่ ที่มีความเหมาะสมในการทำงานตามนโยบาย ซึ่งที่ผ่านมาแม้จะทำงานมากับหลายรัฐมนตรี แต่เป็น ครม. ชุดเดิม ทั้งสิ้น เมื่อมีการเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ เปลี่ยนบอร์ดใหม่ จึงเห็นว่าควรจะลาออก เพื่อเปิดโอกาสให้บอร์ดได้พิจารณา

ในส่วนกระบวนการสรรหาซีอีโอคนใหม่ ภายหลังวันที่ 15 ธ.ค. นี้ โดยคาดว่า กระบวนการจะแล้วเสร็จประมาณ 1-2 เดือน ซึ่งในตอนนี้ก็เริ่มดำเนินการไปบ้างแล้ว ซึ่งระหว่างนั้นจะมี นาย วิโรจน์ เป็นรักษาการแทนตำแหน่ง ที่ว่างอยู่ไปก่อน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์