นกแอร์จ่าย600บ.ผู้โดยสารตกค้างจ่อจัดการนักบิน

นกแอร์จ่าย600บ.ผู้โดยสารตกค้างจ่อจัดการนักบิน

สายการบินนกแอร์ แถลงขอโทษหลังยกเลิก 13 เที่ยวบิน พร้อมดูแลรับผิดชอบผู้โดยสาร จ่าย 600 บาทจ่อจัดการนักบิน - หารือแนวทางวันนี้

เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา (14 ก.พ.) นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ จำกัด ได้แถลงข่าวขอโทษผู้โดยสารที่ตกค้างอยู่ที่สนามบิน หลังมีการยกเลิกเที่ยวบินรวม 13 เที่ยวบิน จากกรณีที่นักบินกลุ่มหนึ่งประท้วง เนื่องจากไม่พอใจ ที่ทางบริษัทมีการปรับเพิ่มมาตรฐานการ Audit การบริหารงานของฝ่ายบิน โดยอิงมาตรฐานของเอียซา ปรากฏว่า มีนักบินบางส่วนไม่ผ่านเกณฑ์ดังกล่าว จึงได้สร้างความไม่พอใจ และประท้วงหยุดบิน ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุด ทำให้ต้องตัดสินใจยกเลิกการบิน

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา สายการบิน ได้ชี้แจงให้นักบินทราบถึงผลการประเมินดังกล่าว

 ซึ่งมีบางคนที่อาจไม่ผ่านการประเมิน แต่ยืนยันว่า ทางนกแอร์ ไม่ได้ทำการไล่ออกแต่จะให้คนอื่นที่สามารถทำได้มาทำหน้าที่แทน เพื่อยกระดับคุณภาพ และผ่านการประเมิน ทำให้มีนักบินบางคนไม่พอใจ โดยยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวอยู่เหนือการคาดการณ์

นายพาที กล่าวต่อว่า สำหรับการแก้ปัญหาเบื้องต้น ได้จัดหาเครื่องบินมาได้แล้ว 3 ลำ

 ลำแรกจะส่งผู้โดยสารไปยัง จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช ลำที่ 2 ส่งไปยัง จ.ภูเก็ต และ อ.หาดใหญ่ และลำที่ 3 บินไปส่งที่ จ.ขอนแก่น และ จ.เชียงใหม่ ส่วนผู้โดยสารที่เหลือได้เปิดห้องพักที่โรงแรมอมารี ดอนเมือง เพื่อให้พัก จากนั้น ในวันนี้ (15 ก.พ.) ก็จะจัดหาเที่ยวบินให้ และเที่ยวบินอื่น ๆ ก็จะกลับมาบินได้ตามปกติทุกเที่ยวบินอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ผู้โดยสารที่รอเกิน 4 ชั่วโมง ทางสายการบินก็จะรับผิดชอบตามกฎการบินพลเรือนจ่ายค่าทดแทนให้จำนวน 600 บาทด้วย

ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นจะมีการนัดหารือรายละเอียดในวันนี้อีกครั้งกรณีที่เกิดขึ้นได้สร้างความเสียหายให้กับองค์กร ซึ่งตนไม่สามารถยอมรับได้ ส่วนจะดำเนินการอย่างไรจะต้องพิจารณากันต่อไป



ขอบคุณข้อมูลจาก INN News

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์