เปิดวันแรกขายชุดนักเรียนราคาถูก

เปิดวันแรกขายชุดนักเรียนราคาถูก

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 17 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่บริเวณบาทวิถีหน้ากระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)
 
ผู้สื่อข่าวรานงานบรรยากาศการออกร้านจำหน่วยชุดนักเรียนราคาถูกท้องตลาดในงาน “มหกรรมชุดนักเรียนราคาถูกเพื่อลูกหลานไทย” ที่รัฐบาลจัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือประชาชน ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 23 พ.ค.นี้ โดยมีผู้ปกครอง นักเรียน ผู้บริหารระดับสูง ศธ. ข้าราชการ และประชาชนให้ความสนใจมารวมงาน และรอจับจ่ายเสื้อผ้าจากร้านค้าชื่อดังกว่า 30 แห่ง อย่างเนืองแน่นเต็มพื้นที่จัดงาน

 นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศธ.กล่าวภายหลังเปิดงานว่า รัฐบาลมีนโยบายให้กระทรวงศึกษาฯ จัดการเรียนการสอนให้มีคุณภาพ
 
โดยจัดสรรจัดสรรงบประมาณให้กว่า 42,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐานรวม 5 รายการ ประกอบด้วย ค่าจัดการเรียนการสอน ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าเครื่องแบบนักเรียน ค่าหนังสือเรียน และค่ากิจกรรมพัฒนาคุณภาพเรียน เพื่อกระจายโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมกัน และแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง แต่ด้วยการปรับตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ จนทำให้สินค้าบางชนิดปรับราคาสูงขึ้น ซึ่งรวมถึงเครื่องแบบนักเรียน ดังนั้นเพื่อเป็นการตรึงราคาและช่วยผู้ปกครองประหยัดรายจ่ายด้านการศึกษา กระทรวงศึกษาฯ จึงจัดมหกรรมดังกล่าวขึ้น


 “แม้จะจัดสรรงบประมาณจัดซื้อชุดนักเรียนไปแล้ว แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ศธ.จึงนำร้านค้าชื่อดังมาจำหน่ายชุดนักเรียนราคาถูกให้กับประชาชนไม่ว่าจะเป็นร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ น้อมจิต ร้านสมใจนึก เป็นต้น ฉะนั้นต่อจากนี้ชุดนักเรียนจะไม่เป็นปัญหา และสร้างภาระให้กับผู้ปกครองอีกต่อไปเพราะราคาชุดนักเรียนที่นำมาจำหน่ายจะถูกกว่าปีที่แล้วถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ส่วนปีการศึกษาหน้าก็จะพิจารณาปรับเงินค่าชุดนักเรียนตามโครงการเรียนฟรีเรียนดี 15 ปีอย่างมีคุณภาพ ให้สอดคล้องกับค่าครองชีพและเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ทำให้ผู้ปกครองได้รับเงินค่าชุดนักเรียนเพิ่มขึ้นจากที่ได้รับอยู่ในปีนี้” รมว.ศธ.กล่าว

 ด้านนายบำเหน็จ ทิพย์อักษร รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา(สกสค.)ในฐานะรักษาการผู้อำนวยการองค์การค้า สกสค.

เปิดเผยว่า ชุดนักเรียนที่องค์การค้าฯ นำมาจำหน่ายมีหลายราคา หลายแบบ ตามคุณภาพของเนื้อผ้า ซึ่งลดจากราคาปกติตั้งแต่ 28-36 เปอร์เซ็นต์ เช่น ชุดนักเรียนระดับประถมศึกษาจาก 250 บาทลดเหลือ 180 บาท ระดับมัธยมศึกษา จาก 350 บาทลดเหลือ 225 บาท ซึ่งผู้ปกครองยังสามารถหาซื้อได้ที่ร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ทุกสาขาด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์