ผอ.สวนสัตว์ฯ โต้ติ๊กต่อกเกอร์ กล่าวหากักขัง หมูเด้ง


ผอ.สวนสัตว์ฯ โต้ติ๊กต่อกเกอร์ กล่าวหากักขัง หมูเด้ง


ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โต้ติ๊กต่อกเกอร์ต่างชาติ หลังกล่าวหากักขัง "น้องหมูเด้ง" ยืนยันทางสวนสัตว์ฯ ดำเนินการตามมาตรฐานหลักสากล

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 ก.ย. 67 ที่บริเวณส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัส สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า

จากกรณีที่มีกระแสข่าวติ๊กต่อกเกอร์ต่างชาติ โพสต์คลิปรณรงค์ห้ามแชร์คลิป "น้องหมูเด้ง" พร้อมแฉความมืดของสวนสัตว์ว่า
การที่ทำกับน้องหมูเด้ง ตัวตึง ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวนั้น เป็นการกักขังสัตว์ป่า จนสัตว์นั้นลืมสัญชาตญาณความเป็นสัตว์ป่าไปแล้ว ทั้งการว่ายน้ำ หรือการหากินอาหาร อีกทั้งการที่สวนสัตว์ทำเช่นนี้ เป็นการหากินกับสัตว์

นายณรงวิทย์ กล่าวต่อว่า
ทางสวนสัตว์มีภารกิจหลัก ๆ 4 ด้าน คือ การอนุรักษ์ วิจัยสัตว์ ให้การศึกษา และพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งในส่วนของเรื่องการอนุรักษ์ วิจัยสัตว์นั้น เรามีภารกิจในเรื่องของการเพาะพันธุ์สัตว์ป่าทั้งในเขตและนอกเขตอาศัยด้วย เพื่อนำกลับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ทั้งในส่วนของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ก็มีผลงานโดยการปล่อยนกกระเรียน วัวแดง คืนสู่ธรรมชาติ หรือแม้แต่นกกระสาคอขาว ที่ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ จ.บุรีรัมย์ และล่าสุดก็ทราบข่าวว่านกชุดที่ปล่อยไปนั้นออกลูกตามธรรมชาติได้แล้ว

ส่วนมาตรการในการดูแลน้องหมูเด้งนั้น ในทุก ๆ วันทางสวนสัตว์ก็จะมีทีมแพทย์เข้ามาตรวจเช็กสุขภาพประจำทุกวันอยู่แล้ว โดยจะทำงานร่วมกับพี่เลี้ยง เพื่อตรวจเช็กการเจริญเติบโตของน้องหมูเด้ง โดยถึงขณะนี้น้องมีสุขภาพแข็งแรง แต่ยังกินอาหารที่แข็งมากไปไม่ได้ ซึ่งคาดว่าเมื่อน้องอายุครบ 3 เดือน ก็น่าจะสามารถทานอาหารแข็งได้



ผอ.สวนสัตว์ฯ โต้ติ๊กต่อกเกอร์ กล่าวหากักขัง หมูเด้ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์