ปรากฏการณ์ หมูเด้ง ฟีเวอร์ วันเดียวนทท.แห่ชมทะลุ 1 หมื่นคน


ปรากฏการณ์ หมูเด้ง ฟีเวอร์ วันเดียวนทท.แห่ชมทะลุ 1 หมื่นคน


จากกระแส "หมูเด้ง" ฟีเวอร์ ส่งผลให้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความน่ารักของน้องหมูเด้ง ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวกันเป็นจำนวนมาก หลายคนไปเข้าคิวรอตั้งแต่สวนสัตว์ยังไม่เปิด พร้อมโพสต์หน้าสวนสัตว์ฯ ว่ามารอเป็นคิวแรก ๆ เพราะกลัวว่าสาย ๆ คนจะเยอะแล้วจะไม่ได้เห็นน้องเด้ง

ด้านนายณรงค์วิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่า
จากกระแสฟีเวอร์ "น้องหมูเด้ง" ทำให้ตอนนี้นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ปกติในวันธรรมดา จะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 800-900 คน ส่วนช่วงวันหยุด จะมีประมาณ 3,000 -4,000 คน แต่ช่วงหมูเด้งฟีเวอร์ นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นหลานเท่าตัว โดยเฉพาะเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวทะลุกว่า 10,000 คน ส่วนใหญ่มาจากกรุงเทพ และพื้นที่ใกล้เคียง นอกจากนี้ ยังมีสื่อต่างชาติยกกองมาถ่ายทำรายการ วันนี้มีสื่อจากญี่ปุ่น และอื่นๆ เข้ารายงานข่าวกันจำนวนมาก

"ทำให้ต้องมีการปรับการเข้าชมใหม่ โดยเปิดเป็นรอบโดยในช่วงเช้า 08.00 น.-10.00.น รอบละ 5 นาที เพื่อให้ทุกคนได้ดูน้องหมูเด้งได้ดูอย่างทั่วถึง และได้ดูทุกคน ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรกที่มีการจัดระเบียน นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้าเราจะทำการติดตั้ง cctv ที่บริเวณบ่อเลี้ยงฮิปโปฯ แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง ส่วนการรักษาความปลอดภัยขณะนี้ ได้ปิดป้ายขอความร่วมมือในการเข้าชม พร้อมทั้งติดตั้งวงจรปิด โดยรอบบ่อเลี้ยง "นายณรงค์วิทย์ กล่าว

ด้านนางสาวสาวิตรี อายุ 42 ปี นักท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาจากฉะเชิงเทรา เพื่อมาดูน้องหมูเด้งในช่วงเช้าเพื่อให้ทันรอบแรก โดยมุ่งเป้ามาที่จุดจัดแสดงน้องหมูเด้งเป็นจุดแรก โดยดูจากสื่อทีวีและโซเชียลมีเดียว เห็นน้องน่ารักมา จึงต้องตามมาดูด้วยตัวเอง มาถึงแล้วก็ไม่ผิดหวังจริง ๆ น้องน่ารักมาก และเด้งสมชื่อจริง ๆ แล้วอยากขอความอนุเคราะห์จากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมน้องหมูเด้งอยากให้เห็นใจน้องๆ ตัวเล็กๆ ที่อยากชมให้น้องได้เข้าชมก่อน หรือเห็นผู้ปกครองที่อุ้มบุตรหลานก็ให้เขาเข้าชมก่อน

ขณะที่ ด.ญ.ธีรดา อายุ 8 ขวบ บอกว่า
พ่อแม่พามาดูน้อง น้องหมูเด้ง โดยเดินทางมาตั้งแต่ 7 โมงเช้า เพื่อมาดูรอบเช้าดีใจมากและตื่นเต้น ที่ได้ดูเจ้าหมูเด้ง น้องหมูเด้งมีความน่ารักมาก แต่วันนี้โชว์แต่ด้านก้นให้ดู อยากเอากลับไปเลี้ยงที่บ้าน

นางสาว พิมพ์อัมพร เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาดู ความน่ารักของน้องหมูเด้งตนเองโดยตนเองนั้นได้ติดตามมาจากในติ๊กต๊อกและเฟซบุ๊กของสวนสัตว์ฯ หลังจากตนเองได้ชมน้องหมูเด้งแล้ว ยิ่งรู้สึกว่าน้องหมูเด้งมีความน่ารักและโตไวมาก วันนี้ได้ชมน้องหมูเด้งเพียง 2-3 นาทีเท่านั้น และได้แบ่งให้นักท่องเที่ยวคนอื่นได้เข้ามาดูบ้าง เพราะคนเยอะมาก ทุกคนก็อยากเห็นหมูเด้งหมูกัน เราเข้าใจความรู้สึกของคนที่รอ โดยวันนี้มีเจ้าหน้าที่จัดคิวให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมอย่างทั่วถึง

ทางด้านนางสาวสุวรินทร์ เปิดเผยว่าตนเองเดินทางมาจากพนัสนิคมโดยตนเองนั้นเดินทางออกจากบ้านตั้งแต่ 6 โมงครึ่ง เนื่องจากตนเองอยากมาดูน้องหมูเด้งตนเองดูน้องมาจากโซเชียลพบว่าน้องน่ารักมากเลยจึงอยากมาเห็นกับตา โดยตัวเองติดตามมาตั้งแต่แรกเลยตั้งแต่มีหมูตุ๋นหมูหวานและน้องหมูเด้งที่ดังมากในขณะนี้

โดยตนเองนั้นดูน้องทุกวันเลย ปัดไปทางไหนในโซเชียลก็เจอแต่ลูกน้องเต็มไปหมดเลย โดยวันนี้เดินทางมาดูน้องตั้งแต่ช่วงเช้าก็พบว่าตัวจริงน้องน่ารักมากเลย ตัวตะมุตะมิน่ารักคุ้มค่ากับการเดินทางมาชมน้องหมูเด้งในครั้งนี้



ปรากฏการณ์ หมูเด้ง ฟีเวอร์ วันเดียวนทท.แห่ชมทะลุ 1 หมื่นคน


ปรากฏการณ์ หมูเด้ง ฟีเวอร์ วันเดียวนทท.แห่ชมทะลุ 1 หมื่นคน


เครดิตแหล่งข้อมูล :
CH3PLUS


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. โลกต้องการหมูเด้งมากกว่านี้ คอมเมนท์ชาวเน็ตทั่วโลก
  2. หัวจะปวด! ชาวเน็ตดราม่าพี่เลี้ยงหมูเด้ง ความจริงไม่ใช่อย่างที่เห็น
  3. จนได้!เขมรเคลม หมูเด้งของไทย อ้างเกิดใน กัมพูชาชื่อกระเด้ง จรุก
  4. ส่องเมนต์ ชาวญี่ปุ่น หลังโดนต้าวหมูเด้งตกเข้าเต็มเปา!
  5. น้อง หมูเด้ง ทำถึง! บีบีซี ยังเขียนข่าวทำสกู๊ปชวนรู้จัก
  6. กับฮิปโปก็ไม่เว้น หมูเด้ง ถูกเครมมีเชื้อสายกัมพูชา
  7. โกอินเตอร์ไม่หยุด! หมูเด้ง เซเลบแห่งเขาเขียวลงสื่อดังอเมริกาด้วย
  8. รู้แล้วจะอึ้ง หมูเด้งเป็นลูกใคร? สมาชิกครอบครัวใหญ่อบอุ๊นอบอุ่น
  9. หมูเด้ง โกอินเตอร์ ทะลุถึงแผ่นดินใหญ่ แม่จีนโดนตกระนาว
  10. ความตัวตึงดังไกลถึงญี่ปุ่น ล่าสุด Latte art หมูเด้ง ก็มา!!
  11. ไวรัล น้องหมูเด้ง ฮิปโปเซเลบเขาเขียวขวัญใจชาวโซเชียล
  12. ต้าวหมูเด้งดังไกลถึงเกาหลี หลังสาวคนนี้แชร์ลงสตอรี่ เขาเขียวแตกแน่
  13. หมูเด้ง ทำคนหิว ยอดค้นข้าวขาหมูพุ่ง
  14. ผอ.สวนสัตว์ พูดแล้ว! หลังมีคนไม่น่ารัก ลงมือรังแกน้องหมูเด้ง
  15. เคยเห็นยัง คลิปหมูเด้งน่ารักฉ่ำๆ กับเสียงภาษาญี่ปุ่น

  16. >> ดูทั้งหมด :รวมเรื่องราวน่ารัก น้องหมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระแห่งเขาเขียว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์