บิ๊กโจ๊กลั่นฟังไม่ขึ้น ไอซ์ อ้างซื้อไซยาไนด์กำจัดสัตว์มีพิษ


บิ๊กโจ๊กลั่นฟังไม่ขึ้น ไอซ์ อ้างซื้อไซยาไนด์กำจัดสัตว์มีพิษ

บิ๊กโจ๊ก ลั่นฟังไม่ขึ้น ไอซ์ อ้างซื้อไซยาไนด์กำจัดสัตว์มีพิษ จ่อเรียกตัวมาสอบสวน เผยคดีแอมไซนาไนด์คืบหน้าไปแล้ว 80 % ไม่เข้าสอบปากคำแอมในเรือนจำแล้ว

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.66 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีแอม ไซยาไนด์ ร่วมกับทีมสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า
ความคืบหน้าทั้งหมด 15 คดี จากการประชุมฝ่ายสืบสวนสอบสวนมีความคืบหน้าไปมาก พยานหลักฐานมีช่องโหว่เหลือไม่เยอะแล้ว และยืนยันได้ว่าพยานหลักฐานขณะนี้มัดตัวแอมได้อย่างแน่นอน ส่วนในวันที่ 6 พ.ค. ตนจะไม่เข้าไปที่เรือนจำแล้ว เพราะเจ้าตัวไม่รับสารภาพ ซึ่งก็ไม่เป็นไร แต่ยืนยันว่าพยานหลักฐานมีเพียงพอแล้ว ส่วนทนายความจะว่าอย่างไรก็ว่าไป เพราะไม่มีทนายความคนไหนที่บอกว่าสู้คดีไม่ได้ ตอนติดคุกทนายคงไม่ได้ติดด้วย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า
การที่แอมขอพบทนาย ซึ่งระบุว่าเป็นบุคคลที่ไว้ใจนั้น ไม่ได้เกินความคาดหมาย เพราะตนไม่ได้รอตรงนี้ เนื่องจากมีการรวบรวมพยานหลักฐานไปถึง 80 % เขาจะให้การหรือไม่ให้การยังไงก็ไม่มีประโยชน์ สุดท้ายเขาจะยอมจำนนกับหลักฐานพวกนี้เอง ส่วนที่มองว่าทนายมีความพยายามจะช่วยเหลือแอมทุกคดีนั้น เท่าที่ทราบ ทนายกับแอมเป็นเพื่อนกันและสนิทกันมากอยู่แล้ว การจะว่าความให้ลูกความก็ไม่ผิด ทนายจะว่ายังไงก็ให้เขาว่าไป

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า
ช่วงวันหยุดให้ทุกฝ่ายไปทำงาน ซึ่งตนดหมายการประชุมอีกครั้งวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค. เวลา 18.00 น. เพื่อไล่ดูพยานหลักฐานของฝ่ายสืบสวน และวันจันทร์ที่ 8 พ.ค. เวลา 10.00 น.นัดประชุมฝ่ายสอบสวน เพื่อนำพยานหลักฐานทั้งหมดมารวมกัน ซึ่ยืนยันได้ว่าคดีนี้มีความรัดกุมรอบคอบ และเก็บรายละเอียดได้หมด

"วันนี้อย่าคิดว่าแอมไม่ได้อยู่ด้วย ช่วงตายแล้วจะเอาผิดไม่ได้ เพราะมีการเชื่อมโยงไทม์ไลน์ทั้งหมดว่ามาเจอกัน โดยไม่จำเป็นต้องมีภาพการมาเจอกันก็ได้ และการรู้จักกันก็สามารถไล่ความเชื่อมโยงได้หมด ซึ่งเทคนิคแบบนี้เป็นเทคนิคที่แอมไม่ได้คิดเอง แต่มีตำรวจบอกให้ แล้วตำรวจคนนั้นต้องรู้เรื่องงานสอบสวน แต่จะตัดช่วงเวลาไหนออกก็ตาม ก็ยังคงมีร่องรอยเหลืออยู่"

ส่วนต้องแจ้งข้อกล่าวหาหรืออกหมายจับพ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตรองผกก.สอบสวน สภ.สวนผึ้ง อดีตสามีแอมเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น


 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า วันนี้ตำรวจกำลังหาหลักฐาน และรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ หากเพียงพอเมื่อไรจะขอศาลอนุมัติหมายจับ ส่วนคำถามที่สังคมคาใจว่า อดีตสามีแอมจะไม่รู้ได้อย่างไรว่าแอมเอาเงินมาใช้หนี้และเอามาจากไหน 3-4 ล้านนั้น วันนี้ตำรวจตรวจสอบได้ทั้งหมดแล้ว

สำหรับประเด็นของดาราสาว ไอซ์ ปรีชญา ที่สั่งซื้อไซยาไนด์ทางออนไลน์ โดยอ้างนำไปกำจัดสัตว์มีพิษในบ้านนั้น


 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ฟังไม่ขึ้น แต่คงต้องเรียกมาสอบปากคำก่อน และในวันจันทร์ที่ 8 พ.ค. เชิญผอ.กรมโรงงาน มาให้ข้อมูลและรายละเอียด ในการนำเข้าไซยาไนด์ และข้อมูลบริษัทที่นำเข้าทั้งหมดด้วยว่าแต่ละบริษัทมีวัตถุประสงค์ใดในการนำเข้ามาบ้าง ซึ่งวัตถุประสงค์หลักคือการนำมาศึกษาวิจัย และนำมาใช้ในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ แม้ไม่ได้ระบุว่าห้ามจำหน่าย แต่วัตถุประเภทนี้เป็นวัตถุควบคุม จึงต้องมาดูว่าคนครอบครองว่ามีความผิดหรือไม่ และบริษัทต่างๆ มีความผิดหรือไม่ แล้วเจ้าหน้าที่รัฐคือกรมโรงงานอุตสาหกรรมบกพร่องหรือไม่ หากพบว่าบกพร่องต้องดำเนินการคดีอาญา ม.157 ด้วย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ต้องเร่งแก้ไขระบบการชันสูตรพลิกศพที่จะต้องทำงานร่วมกับกระทรวงยุติธรรม และกระทรวงสาธารณสุข ต้องไม่ใช้ดุลยพินิจแล้ว แต่ต้องมีมาตรฐานที่แน่นอนในการชุนสูตรพลิกศพ โดยไม่ใช้เพียงแค่ความพึ่งพอใจของญาติและของแพทย์ชันสูตรเหมือนเดิม



เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. แจ้งแล้ว! กรมโรงงานฯ เอาผิดนางเอกดัง ไอซ์ ปรีชญา ปมไซยาไนด์
  2. คุณแม่เผยสาเหตุลูกเข้าICU วอนทุกคนอย่าเรียก ไอซ์ ปรีชญาด้วยคำนี้?
  3. กระจ่าง! ไอซ์ ปรีชญา เปิดใจครั้งแรกหลังพบตร. ชี้แจงซื้อไซยาไนด์
  4. กรมโรงงานฯ จ่อเอาผิด ไอซ์ ปรีชญา เพราะเหตุนี้..? แอมโดนด้วย!
  5. โล่งอก! ตำรวจไม่แจ้งข้อหา ไอซ์ ปรีชญา สั่งซื้อไซยาไนด์
  6. ไอซ์ ปรีชญา-คุณแม่ แสดงความบริสุทธิ์ใจ พบตร.ให้ข้อมูลไซยาไนด์
  7. ญาติอีกคนของอดีตผู้จัดการโดดปกป้องไอซ์เคลียร์ 3 ประเด็น
  8. แฟนหนุ่มไอซ์ ปรีชญา ร่ายยาว6ข้อ ลั่นเอาชีวิตผมเป็นประกันได้เลย
  9. แม่ไอซ์ ปรีชญา จ่อฟ้องเพจข่าวกุเรื่องไซยาไนด์โยงอดีตผจก.ดับ
  10. เอาแล้ว! หนุ่ม กรรชัย ทนไม่ไหวสวนกลับชาวเน็ต หลังแซะไอซ์ว่าสตอ
  11. ไอซ์ ปรีชญา เปิดใจปมสั่งซื้อไซยาไนด์ ด้านแม่เปิดคลิปขนลุก สัตว์บุกบ้าน
  12. คุณแม่เผยสภาพจิตใจ ไอซ์ ปรีชญา ปมสั่งไซยาไนด์ ตร.จ่อเรียกพบ
  13. ฮือฮาทั้งประเทศ ไอซ์ ปรีชญา รับสั่งไซยาไนด์ ชาวเน็ตสงสัย-ถามถึงภาครัฐ
  14. รู้แล้วใคร?นางเอกซื้อไซยาไนด์ พร้อมเผยเหตุผลที่ซื้อ
  15. เตรียมปิดคดี แอม ไซยาไนด์ บิ๊กโจกแจงปมถูกตั้งแง่ สอบจนแท้งลูก

  16. >> ดูทั้งหมด :นางเอก ไอซ์ ปรีชญา ถูกโยงปมไซยาไนด์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์