ยืนยัน!ตรังพบโควิดเดลตา รายแรก เพิ่งกลับจาก กทม.


ยืนยัน!ตรังพบโควิดเดลตา รายแรก เพิ่งกลับจาก กทม.


ยืนยัน!ตรังพบโควิดเดลตา รายแรก เพิ่งกลับจาก กทม.

ศบค.ตรัง แถลงผู้ติดเชื้อ โควิด สายพันธุ์เดลตา (อินเดีย) รายแรก เป็นคนตรัง เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ ขณะเดียวกันพบคลัสเตอร์มัรกัสยะลา เพิ่มอีก 4 คน เป็นคนในครอบครัวและผู้สัมผัสใกล้ชิดกับ นร.มัรกัส ที่ป่วยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จึงเข้มงวดคนจาก 10 จังหวัดควบคุมสูงสุด เดินทางเข้า- ออก จ.ตรัง

วันที่ 4 กรกฎาคม 2564 นพ.ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง กล่าวว่า สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ของจ.ตรัง ล่าสุด พบชายไทยชาวตรัง ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา หรือสายพันธุ์อินเดีย รายแรก

โดยชายคนดังกล่าว อายุ 36 ปี พร้อมภรรยา และบุตรอีก 2 คน อายุ 10 -11 ปี รวมทั้งหมด 4 คน เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวกลับจากกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน แต่ระหว่างทางได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนที่ กรุงเทพฯ ว่าติดเชื้อโควิด จึงได้โทรศัพท์หาญาติๆ ที่ ต.นาหมื่นศรี ให้จัดหาบ้านว่างไกลชุมชน เพื่อเข้าพักก่อนเดินทางไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาล ในวันที่ 18 มิถุนายน ผลการตรวจหาเชื้อพบสามี ภรรยา ติดเชื้อโควิด -19 ส่วนบุตร 2 คน ผลตรวจเป็นลบ

จากการสอบสวนโรคพบว่า ในวันที่ 13 มิถุนายน ชายคนดังกล่าวได้ทำกับข้าวและร่วมรับประทานกับเพื่อนที่กรุงเทพฯ ซึ่งภายหลังเป็นผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตา และล่าสุด ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ตรัง รายงานผลการตรวจชายไทยอายุ 36 ปีคนดังกล่าว ติดเชื้อโควิดเป็นสายพันธุ์เดลตาหรืออินเดียรายแรกของจังหวัดตรัง ส่วนภรรยายังรักษาตัวที่โรงพยาบาลรอผลตรวจว่าเป็นสายพันธุ์เอลต้าหรือไม่ บุตร 2 คนผลตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 เป็นลบไม่พบเชื้อ

ขณะเดียวกันพบคนในครอบครัวและผู้สัมผัสใกล้ชิดกับนร.มัรกัส ยะลา ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย เป็นชาว ต.คลองชีล้อม ทำให้ผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์มัรกัสยะลา ดังกล่าว ทีมแพทย์ต้องใช้เวลาในการรักษาตัว และต้องกักตัวเป็นเวลานานกว่าผู้ติดเชื้อจากแหล่งอื่น เพราะนร.มัรกัสยะลาในพื้นที่ภาคใต้เป็นเชื้อสายพันธุ์แอฟริกา

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:22 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์