เปิดหลักฐาน มือวางยาฆ่า 6 ศพ ปมหนีหนี้เงินกู้


เปิดหลักฐาน มือวางยาฆ่า 6 ศพ ปมหนีหนี้เงินกู้

เปิดหลักฐาน มือวางยาฆ่า 6 ศพ ปมหนีหนี้เงินกู้ 10 ล้าน สร้างรพ.ในญี่ปุ่น

จากกรณีเกิดเหตุเสียชีวิตภายในโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์ เบื้องต้นทราบมีผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นชาวเวียดนาม และชาวอเมริกัน กลางดึกเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. แถลงความคืบหน้าของคดี

โดย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เผยไทม์ไลน์การเสียชีวิต 6 ศพ ในโรงแรมหรู ห้อง 502 เป็นชาย 3 คน และหญิง 3 คน พบศพเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567

โดยระบุว่า ขณะ หญิงสัญชาติอเมริกัน อายุ 56 ปี อยู่ในห้อง 502 ก่อนคนเดียว พนักงานนำอาหารและเครื่องดื่มมาส่ง พนักงานยืนยันนำอาหารไปวาง และพนักงานขอชงชาให้ แต่หญิงดังกล่าวบอกว่าจะจัดการเอง จากนั้นผู้หญิงคนนี้อยู่ที่ห้องคนเดียว

ตรวจสอบกล้องวงจรปิดชัดเจนหลังจากอีก 5 คนเข้าห้องดังกล่าวแล้ว หลังจาก 14.17 น. ไม่พบใครเข้าไปอีกเลย และไม่พบใครเดินออกมาอีกเลย

ขณะที่ หญิงเสื้อชมพู อายุ 47 ปี และ ชายวัย 49 ปี ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน โดยถูกหญิงวัย 56 ปี เหมือนเป็นนายหน้าชักชวนลงทุน โดยสามีภรรยาร่วมลงทุน 10 ล้านบาทไทย มอบเงินให้หญิงวัย 56 ปีแล้ว และมีการทวงถามมาตลอดต่อเนื่อง นัดหมายจะไปเคลียร์ที่ญี่ปุ่นแต่ติดขัดวีซ่าเลยมาไทยแทน และจะไปไหว้พระที่วัดยานนาวาด้วย

โดย หญิงวัย 56 ปี เจ้าของห้อง 502 เลยบอกจะเอาเงิน 10 ล้านไปลงทุนทำโรงพยาบาลที่ญี่ปุ่น โดยสามีของหญิงวัย 56 ปีทำธุรกิจรับเหมาทำถนน ทั้งนี้ 1 ใน 6 คนนี้คือที่ทำให้เกิดเหตุโดยใช้สารไซยาไนด์

และล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เปิดตำแหน่งพบร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ราย โดย 4 รายพบในห้องโถงนั่งเล่น อีก 2 คนเสียชีวิตอยู่ในห้องนอน

โดยพบข้อมูลดังนี้

1.Ms.THI NGUYEN PHUONG (สวมชุดสีขาว) สัญชาติเวียดนาม อายุ 46 ปี เดินทางเข้า-ออกไทย 3 ครั้ง เช็กอินครั้งแรกพักห้อง 502 (เกิดเหตุ) ก่อนย้ายห้องไป 708 และพบศพที่ห้อง 502

2.Ms.THI NGUYEN PHUONG LAN สัญชาติเวียดนาม อายุ 47 ปี เดินทางเข้าประเทศไทย วันที่ 4 กรกฎาคม เคยเข้า-ออกประเทศไทย 17 ครั้ง ภายในวันที่ 12-15 กรกฎาคม เช็กอินห้องพัก 2 ห้อง ก่อนพบศพในห้อง 502

3.Mr.DINH TRAN PHU สัญชาติเวียดนาม อายุ 37 ปี อาชีพเป็นช่างแต่งหน้า เดินทางเข้าไทยวันที่ 12 กรกฎาคม เคยเข้า-ออกไทย 11 ครั้ง โดยเช็กอินห้องพัก 1219 ก่อนเปลี่ยนไปพักห้อง 726 และพบศพที่ห้อง 502

4.Mr.HUNG DANG VAN สัญชาติอเมริกัน อายุ 55 ปี เข้าไทยวันที่ 7 กรกฎาคม เดินทางเข้าประเทศไทย 1 ครั้ง ตอนแรกเช็กอินห้องพัก 1212 ก่อนย้ายไปห้อง 727 และพบศพที่ห้อง 502

5.Ms.SHERINE CHONG สัญชาติอเมริกัน อายุ 56 ปี เดินทางเข้าประเทศไทย เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม เคยเข้า-ออกไทย 5 ครั้ง ตอนแรกเช็กอินพักห้อง 504 ย้ายไปห้อง 808 และเช็กอินครั้งสุดท้ายห้อง 502 (เป็นเจ้าของห้องพักที่เกิดเหตุ) คาดว่าเป็นผู้ลงมือวางยาพิษ

6.Mr.PHAM HONG THANH สัญชาติเวียดนาม อายุ 49 ปี เดินทางเข้าไทย วันที่ 12 กรกฎาคม เข้าออกไทย 1 ครั้ง ไม่พบข้อมูลการเข้าพักในระบบของโรงแรม ก่อนพบศพที่ห้อง 502

ขณะที่ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ. กล่าวว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุ ทั้งชา กาแฟ และหลักฐานที่พบ รวมถึงตรวจสอบห้องที่เกิดเหตุ ผลการตรวจพบในเชิงคุณภาพ พบสารไซยาไนด์ในกาน้ำชา และถ้วยกาแฟทั้ง 6 ใบ

พล.ต.ท.ไตรรงค์กล่าวต่อว่า จากการเก็บตัวอย่างเลือด ชายที่เสียชีวิตพบเลือดมีส่วนผสมของไซยาไนด์ ส่วนตัวอย่างอาหารอื่นๆ ต้องรอการตรวจอีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่าคนก่อเหตุอยู่ในกลุ่มนี้

พล.ต.ต.นพศิลป์กล่าวว่า นับตั้งแต่ที่ทุกคนลงเครื่องบิน ได้ตรวจสอบทั้ง 6 คน ว่าไปที่ไหนมาบ้าง โดยไม่พบการเข้าพักที่อื่น จึงต้องไล่ตรวจสอบว่าไปพบใครและไปที่ไหนบ้าง รวมถึงสอบที่มาของไซยาไนด์

เมื่อถามว่า ผู้เสียชีวิตที่เข้าไทย 10 กว่าครั้งเข้ามาทำอะไร พล.ต.ต.นพศิลป์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบการเข้ามาในไทยอย่างละเอียด โดยสามีของหญิงที่ตาย 1 ราย ทำธุรกิจรับเหมาทำถนนในเวียดนาม ส่วนธุรกิจที่อ้างว่าไปลงทุนนั้น ระบุจะไปทำโรงพยาบาลในญี่ปุ่น โดยเป็นข้อมูลจากญาต



เปิดหลักฐาน มือวางยาฆ่า 6 ศพ ปมหนีหนี้เงินกู้


เปิดหลักฐาน มือวางยาฆ่า 6 ศพ ปมหนีหนี้เงินกู้


เปิดหลักฐาน มือวางยาฆ่า 6 ศพ ปมหนีหนี้เงินกู้


เปิดหลักฐาน มือวางยาฆ่า 6 ศพ ปมหนีหนี้เงินกู้


เปิดหลักฐาน มือวางยาฆ่า 6 ศพ ปมหนีหนี้เงินกู้


เปิดหลักฐาน มือวางยาฆ่า 6 ศพ ปมหนีหนี้เงินกู้


เปิดหลักฐาน มือวางยาฆ่า 6 ศพ ปมหนีหนี้เงินกู้


เปิดหลักฐาน มือวางยาฆ่า 6 ศพ ปมหนีหนี้เงินกู้

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ผงะ!! คดี6ศพมีผู้ต้องสงสัย2ราย ซ้ำพบไซยาไนด์ในสิ่งนี้
  2. เผยจม.ลายมือ ข้อความแปลก ในมือถือ ‘เชอรีน’ มือวางยา 6 ศพ
  3. ผงะ!! พบสิ่งนี้ในกระเป๋าเดินทางคดี 6 ศพ ถูกซีลอย่างดี
  4. หลักฐานใหม่! เปิดข้อความจดหมาย เชอรีน ก่อนฆ่าเหี้ยม6ศพ
  5. ผอ.รพ.จุฬาฯ เผยความคืบหน้าการชันสูตร 6 ศพ ที่โรงแรมดัง
  6. เฉลยปริศนา! ยางูหมายเลข7 ที่พัวพันคดี6ศพเวียดนาม
  7. รพ.จุฬาฯ เปิดผลชันสูตรทั้ง 6 ศพ ถูกวางยาในโรงแรมดัง
  8. เปิดภาพถุงชาในกาน้ำร้อนที่6ศพดื่ม ช็อก ฆาตกรแอบทำสิ่งนี้?
  9. เปิดความสัมพันธ์ต่างชาติเสียชีวิต 6 ศพ ที่โรงแรมชื่อดังในไทย
  10. เผยมูลเหตุดับ6ศพ พบแล้วคนที่7ที่ถูกตั้งข้อสงสัย
  11. รู้ตัวแล้ว มือวางยาพิษ ฆาตกรรม 6 ศพ ในโรงแรมหรู
  12. 1ในผู้เสียชีวิตเป็นช่างแต่งหน้าชื่อดัง เปิดโพสต์สุดท้ายหลังมาไทย
  13. เปิดไทม์ไลน์ 6 ศพถูกวางยาดับ ผบช.น. ชี้ชัดฆาตกรรม
  14. ด่วน! เกิดเหตุยิงกัน ดับ 6 ศพในโรงแรมดังใจกลางเมือง

  15. >> ดูทั้งหมด :ฆาตกรรมวางยาดับ 6 ศพ ในโรงแรมดังกลางกรุงเทพ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์