เปิดความสัมพันธ์ต่างชาติเสียชีวิต 6 ศพ ที่โรงแรมชื่อดังในไทย


เปิดความสัมพันธ์ต่างชาติเสียชีวิต 6 ศพ ที่โรงแรมชื่อดังในไทย


เมื่อวันที่ 17 ก.ค.67 ที่สน.ลุมพินี พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. แถลงภายหลังร่วมประชุมติดตามความคืบหน้ากรณีที่ชาวต่างชาติเสียชีวิต 6 ศพ ภายในโรงแรมชื่อดังย่านราชประสงค์

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า ขณะนี้ตรวจชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเกตุ เก็บพยานหลักฐาน และสืบสวนสอบสวน ซักถามพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง พยานแวดล้อม และญาติผู้เสียชีวิต มากกว่า 10 ปาก รวมถึงตรวจหลักฐานกระเป๋าเสื้อผ้า 8 ใบ เรียบร้อยแล้ว สามารถสรุปข้อมูลได้ ดังนี้

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ราย มีข้อมูลการเดินทางเข้าประเทศไทยและการเข้าพักที่โรงแรมนี้ คือ



1.นางสาว ธิ เหงียน เฟือง อายุ 46 ปี สัญชาติเวียดนาม สวมใส่เสื้อสีขาว พบเสียชีวิตใกล้ประตูห้อง เดินทางเข้าไทยวันที่ 12 กรกฎาคม เวลา 13.48 น. จากเมืองโฮจิมินห์ โดยเคยเดินทางมาแล้ว 3 ครั้ง

2.นางสาว ธิ เหงียน เฟือง ลาน อายุ 47 ปี สัญชาติเวียดนาม สวมใส่เสื้อสีชมพู พบเสียชีวิตภายในห้องนอน เดินทางเข้าไทยวันที่ 4 กรกฎาคม เวลา 12.56 น. จากเมืองดานัง โดยเคยเดินทางมาแล้ว 17 ครั้ง

3.นายดิน ซาน ฟู อายุ 37 ปี สัญชาติเวียดนาม พบเสียชีวิตใกล้กันกับผู้เสียชีวิตหมายเลข 1 นางสาวธิ เหงียน เฟือง และผู้เสียชีวิตหมายเลข 4 นายฮุง ดัง วาน เดินทางเข้าไทยวันที่ 12 กรกฎาคม เวลา 12.28 น. จากเมืองดานัง โดยเคยเดินทางมาแล้ว 11 ครั้ง

4.นายฮุง ดัง วาน อายุ 55 ปี สัญชาติอเมริกัน ใส่เสื้อสีกรมท่า พบเสียชีวิตใกล้กับผู้เสียชีวิตหมายเลข 1 นางสาวธิ เหงียน เฟือง เดินทางเข้าไทยครั้งแรก วันที่ 7 กรกฎาคม เวลา 09.55 น. จากเมืองไทเป ไต้หวัน

5.นางสาวเชอรีน ชอง อายุ 56 ปี สัญชาติอเมริกัน พบเสียชีวิตบริเวณโต๊ะอาหาร เดินทางเข้าไทยวันที่ 5 กรกฎาคม เวลา 13.05 น. จากเมืองโฮจิมินห์ โดยเคยเดินทางมาแล้ว 5 ครั้ง และนางสาวเชอรีน เป็นผู้ที่เข้าพักห้อง 502 ซึ่งเป็นห้องที่เกิดเหตุ

6.นายฮง ฟาม ธาน อายุ 49 ปี สัญชาติเวียดนาม เป็นสามีของผู้เสียชีวิตหมายเลข 1 นางสาวธิ เหงียนน เฟือง พบเสียชีวิตในห้องนอน เดินทางเข้าไทยครั้งแรก โดยมาพร้อมกันกับภรรยา วันที่ 12 กรกฎาคม เวลา 13.48 น. จากเมืองโฮจิมินห์ โดยเป็นคนที่ไม่ปรากฎรายชื่อเช็คอินเข้าพักที่โรงแรม เนื่องจากใช้ชื่อของภรรยาในการจองห้องเข้าพัก

 




ส่วนกรณีที่มีข้อมูลว่า มีการจองโรงแรมเพื่อเข้าพัก 7 คนนั้น จากการตรวจสอบของ ตม.พบว่า คนที่ 7 เป็นน้องสาวของผู้เสียชีวิตหมายเลข 2 ซึ่งเดินทางเข้าไทยมาพร้อมกับพี่สาวเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม แต่เดินทางกลับไปก่อนแล้วเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ซึ่งทาง ตม.อยู่ระหว่างประสานเพื่อสอบถามสาเหตุของการเดินทางกลับก่อน

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงแรม พบว่า ทุกคนได้มาเช็คอินเข้าพักด้วยตัวเอง และไม่มีบุคคลอื่นที่เข้าไปพักด้วยเลย และภาพจากกล้องวันที่ 14-15 กรกฎาคม ตามไทม์ไลน์ที่เกิดเหตุ ณ เวลานี้สามารถยืนยันได้ว่า ไม่ได้มีบุคคลอื่น นอกเหนือจาก 6 คนนี้ ที่เข้าไปในห้อง 502 ที่เกิดเหตุเลย ทั้งทางประตูหน้าและประตูหลัง นอกจากพนักงานเสิร์ฟอาหารที่ได้เรียกมาให้ข้อมูลครบถ้วนแล้ว

 




เปิดความสัมพันธ์ต่างชาติเสียชีวิต 6 ศพ ที่โรงแรมชื่อดังในไทย


ซึ่งวันที่พบศพ คือวันที่ 16 กรกฎาคม เวลา 16.30 น. พนักงานโรงแรมได้เข้าไปตรวจสอบ เพราะเลยเวลาเช็คเอาท์แล้ว พอส่องไฟไปที่ใต้ประตูพบมีคนนอนอยู่ นึกว่าเป็นลม จึงไปนำเครื่องปั๊มหัวใจ แต่ประตูด้านหน้าห้องล็อคจากด้านใน จึงอ้อมไปด้านหลัง พบทั้ง 6 คนเสียชีวิต จึงมาเปิดประตูด้านหน้า เรียกเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

โดยเหตุการณ์ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม พบว่า ผู้เสียชีวิตหมายเลข 5 เป็นผู้เข้าพักห้องที่เกิดเหตุ โดยอีก 5 คน เข้ามาที่ห้องนี้ช่วง 23.00-24.00 น. แล้วแยกย้ายกลับห้องตัวเอง พอวันที่ 15 กรกฎาคม ทั้งหมดขนกระเป๋ามารวมกันที่ห้อง 502 หลังจากเช็คเอาท์ห้องอื่นๆ โดยผู้เสียชีวิตหมายเลข 4 ได้สั่งอาหารจากโรงแรม ตอนเวลา 11.42 น. โดยสั่งข้าวผัด 5 จาน , ต้มยำกุ้ง 4 จาน , ผัดผัก 4 จาน , ผัดผักบุ้ง 1 จาน และชาร้อนอังกฤษ 2 กา พร้อมแก้วน้ำชา 6 ใบ


เปิดความสัมพันธ์ต่างชาติเสียชีวิต 6 ศพ ที่โรงแรมชื่อดังในไทย

ต่อมาผู้เสียชีวิตหมายเลข 3 ได้สั่งอาหารเพิ่มเป็นข้าวผัด 1 จาน ขอให้มาส่งที่ห้องเวลา 14.00 น. ซึ่งพนักงานเสิร์ฟ ได้มาส่งอาหารเวลา 13.51 น. ใช้เวลาเข้าไปเสิร์ฟอาหาร 6 นาที ซึ่งจากการสอบปากคำพนักงานเสิร์ฟ บอกว่า ตอนเข้าไป พบเพียงแค่ผู้เสียชีวิตหมายเลข 5 ซึ่งพนักงานบอกว่าจะขอชงชาให้ แต่ผู้เสียชีวิตหมายเลข 5 บอกว่าไม่ต้อง ขอจัดการเอง

ทั้งนี้ พนักงานเสิร์ฟบอกว่า สังเกตเห็นว่าผู้เสียชีวิตหมายเลข 5 มีอาการค่อนข้างเครียด ไม่ยิ้มแย้ม ขนาดพนักงานเสิร์ฟแซวว่า แต่งชุดสวย ก็ยังไม่ยิ้ม

หลังพนักงานเสิร์ฟกลับออกมา ตอนเวลา 13.57 หลังจากนั้น ตั้งแต่เวลา 14.03 น. ผู้เสียชีวิตคนอื่นๆ ก็ทยอยเข้ามาที่ห้อง 502 และหลังจากนั้นไม่พบใครเข้าออกอีกเลยจนกระทั่งพบศพ

ขณะที่ผลการตรวจของ พฐ. ในเบื้องต้น พบว่า ที่กระติกชา และแก้วทั้ง 6 ใบในห้องพัก พบสารไซยาไนด์ ดังนั้น ณ เวลานี้ ฝ่ายสืบสวนจึงเชื่อว่า 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิต ได้ก่อเหตุใช้สารไซยาไนด์ผสมกับเครื่องดื่มหลังจากที่พนักงานเสิร์ฟกลับออกมา ซึ่งหลังจากนี้ จะต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลเพิ่มเติม โดยอยู่ระหว่างรอผลพิสูจน์หลักฐานทั้งหมด , ผลชันสูตรศพ , ดีเอ็นเอลายนิ้วมือแฝง รวมถึงได้ประสานกับสถานทูตเวียดนาม สถานทูตสหรัฐอเมริกา และ FBI เข้ามาร่วมคลี่คลายด้วย

ส่วนญาติของผู้เสียชีวิตบางส่วน ได้เรียกมาสอบปากคำแล้วเมื่อคืนนี้ ซึ่งก็ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับความขัดแย้งของกลุ่มผู้เสียชีวิต ซึ่งญาติผู้เสียชีวิตเชื่อว่ามี 1 ใน 6 คนที่ทำให้เกิดเหตุขึ้น ไม่ได้ติดใจในประเด็นอื่น

โดยญาติให้ข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตหมายเลข 5 ได้ให้ผู้เสียชีวิตหมายเลข 2 เป็นนายหน้าไปชักชวนผู้เสียชีวิตหมายเลข 1 และผู้เสียชีวิตหมายเลข 6 เป็นสามีภรรยากัน ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างทำถนนที่ประเทศเวียดนาม ให้ร่วมลงทุนการก่อสร้างโรงพยาบาลในประเทศญี่ปุ่น คิดมูลค่าเป็นเงินไทย 10 ล้านบาท




แต่ต่อมาไม่เห็นความคืบหน้าของการลงทุนดังกล่าว ผู้เสียชีวิตหมายเลข 1 และผู้เสียชีวิตหมายเลข 6 จึงได้ทวงถามมาตลอด จนล่าสุดทั้งหมดนัดหมายจะไปเคลียร์เรื่องนี้กันที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ติดขัดเรื่องการขอวีซ่า จึงเปลี่ยนมาที่ประเทศไทยแทน และทราบว่าทั้งหมดมีแพลนที่จะไปไหว้พระที่วัดยานนาวาด้วย

"ยืนยันได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นความขัดแย้งในเรื่องส่วนตัวของทั้ง 6 คน ไม่ได้เกี่ยวกับแก๊งองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติที่ผลักดันมาก่อเหตุในประเทศไทยแต่อย่างใด"รองผบช.น.

รองผบช.น. กล่าวว่า ส่วนการตรวจสอบกระเป๋าเดินทางทั้ง 8 ใบของผู้เสียชีวิต ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ แต่พบเอกสารการฟ้องร้องคดีเกี่ยวกับที่ดินของผู้เสียชีวิตหมายเลข 5 แต่คู่ความเป็นบุคคลอื่น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้เสียชีวิต

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้สั่งการให้ชุดสืบสวน ไปไล่ตรวจสอบไทม์ไลน์ของกลุ่มผู้เสียชีวิตทั้งหมด ตั้งแต่เดินทางถึงประเทศไทย ว่าได้เดินทางไปที่ไหน ไปพักที่โรงแรมแห่งใดบ้าง พบปะใครบ้าง เพื่อหาความชัดเจนว่าทั้งหมดทำธุรกิจอะไร และเดินทางเข้ามาประเทศไทยเพื่ออะไรโดยได้ให้ ตม. ประสานกับสถานทูตตรวจสอบประวัติภูมิหลังของทุกคนด้วย

สำหรับที่มาของสารไซยาไนด์ที่พบก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติมว่าเป็นการนำเข้ามา หรือมาสั่งซื้อในประเทศไทยอย่างไร รวมถึงหีบห่อที่บรรจุสารดังกล่าวก่อนผสมในเครื่องดื่ม ก็ต้องรอผลอย่างละเอียดจาก พฐ. อีกครั้ง



ส่วนความสัมพันธ์ของกลุ่มผู้เสียชีวิต นอกจากผู้เสียชีวิตหมายเลข 5 และหมายเลข 2 ที่ชักชวนผู้เสียชีวิตหมายเลข 1 และหมายเลข 6 มาร่วมลงทุน ในส่วนของผู้เสียชีวิตหมายเลข 3 และหมายเลข 4 ตอนนี้ยังไม่แน่ชัด แต่ 2 คนนี้ยังไม่ได้ให้เงินลงทุน แต่เชื่อว่าน่าจะถูกชักชวนมา เพื่อพูดคุยให้ลงทุนเช่นกัน และพบว่าผู้เสียชีวิตหมายเลข 5 เป็นผู้จองห้องพักให้ผู้เสียชีวิตหมายเลข 4 แต่ผู้เสียชีวิตหมายเลข 4 ใช้บัตรเครดิตของตนเองในการรูดจอง

ขณะที่ พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวว่า จากการเก็บวัตถุพยานทั้งแก้วกาแฟ กระติกชา และได้เก็บตัวอย่างของเหลวในกระติกชา ขวดน้ำผึ้ง กล่องชา เพื่อไปหาสารพิษ และเก็บลายนิ้วมือแฝง สำหรับผลการตรวจเชิงคุณภาพเบื้องต้น พบว่ามีสารไซยาไนด์ ที่อยู่ที่ของเหลวในกระติกน้ำชา และยังพบสารไซยาไนด์ในคราบที่ติดอยู่ที่ถ้วยกาแฟทั้ง 6 ถ้วย รวมถึงจากตัวอย่างเลือดศพที่เสียชีวิตที่นั่งพิงกำแพงอยู่ ก็พบว่าเลือดมีส่วนผสมของสารไซยาไนด์

ส่วนการตรวจเชิงปริมาณว่าจะมีปริมาณสารไซยาไนด์มากน้อยแค่ไหน หรือมีสารประกอบอื่นหรือไม่ หลังเที่ยงวันนี้ จะทยอยวิเคราะห์ผลออกมา รวมถึงตัวอย่างอาหารที่ทยอยเก็บไปด้วย และจากการสอบปากคำพนักงานเสิร์ฟ ยืนยันว่า กระติกสแตนเลสทั้ง 2 กระติกเป็นของโรงแรมที่นำชามาเสิร์ฟ

สำหรับสารไซยาไนด์นั้น จะออกฤทธิ์เฉียบพลันอยู่แล้ว ส่งผลต่อระบบหัวใจ แต่รายละเอียดการวางยาเป็นอย่างไรยังตอบไม่ได้ แต่การตรวจสอบแก้วทั้ง 6 ใบ เชื่อว่าดื่มกันทุกคน

ด้าน พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า ในส่วนของ ตม. ได้ประสานขอข้อมูลผ่านทางสถานทูตเวียดนามและสถานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อนำมาประกอบกับข้อมูลของชุดสืบสวน ซึ่งจะทำให้ได้ความชัดเจนของคดีนี้มากขึ้น ขณะที่ทาง FBI ได้มาขอข้อมูล แต่การสอบสวนยังอยู่ที่ตำรวจไทย และยืนยันได้ว่า ทั้งหมดไม่มีใครมีหมายจับไม่ว่าจะเป็นหมายจับสีใด เพราะหากมีหมายจับก็ไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศได้อยู่แล้ว รวมถึงจากการตรวจสอบประวัติภายในประเทศต้นทาง ก็ไม่พบประวัติคดีอาชญากรรม



เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ผงะ!! คดี6ศพมีผู้ต้องสงสัย2ราย ซ้ำพบไซยาไนด์ในสิ่งนี้
  2. เผยจม.ลายมือ ข้อความแปลก ในมือถือ ‘เชอรีน’ มือวางยา 6 ศพ
  3. ผงะ!! พบสิ่งนี้ในกระเป๋าเดินทางคดี 6 ศพ ถูกซีลอย่างดี
  4. หลักฐานใหม่! เปิดข้อความจดหมาย เชอรีน ก่อนฆ่าเหี้ยม6ศพ
  5. ผอ.รพ.จุฬาฯ เผยความคืบหน้าการชันสูตร 6 ศพ ที่โรงแรมดัง
  6. เฉลยปริศนา! ยางูหมายเลข7 ที่พัวพันคดี6ศพเวียดนาม
  7. เปิดหลักฐาน มือวางยาฆ่า 6 ศพ ปมหนีหนี้เงินกู้
  8. รพ.จุฬาฯ เปิดผลชันสูตรทั้ง 6 ศพ ถูกวางยาในโรงแรมดัง
  9. เปิดภาพถุงชาในกาน้ำร้อนที่6ศพดื่ม ช็อก ฆาตกรแอบทำสิ่งนี้?
  10. เผยมูลเหตุดับ6ศพ พบแล้วคนที่7ที่ถูกตั้งข้อสงสัย
  11. รู้ตัวแล้ว มือวางยาพิษ ฆาตกรรม 6 ศพ ในโรงแรมหรู
  12. 1ในผู้เสียชีวิตเป็นช่างแต่งหน้าชื่อดัง เปิดโพสต์สุดท้ายหลังมาไทย
  13. เปิดไทม์ไลน์ 6 ศพถูกวางยาดับ ผบช.น. ชี้ชัดฆาตกรรม
  14. ด่วน! เกิดเหตุยิงกัน ดับ 6 ศพในโรงแรมดังใจกลางเมือง

  15. >> ดูทั้งหมด :ฆาตกรรมวางยาดับ 6 ศพ ในโรงแรมดังกลางกรุงเทพ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์