เสี่ยโป้โดนอีก! จำคุก13ปี คดีพยายามฆ่ายิงสนั่นหน้าร้านนวด


เสี่ยโป้โดนอีก! จำคุก13ปี คดีพยายามฆ่ายิงสนั่นหน้าร้านนวด

ศาลอาญาธนบุรีพิพากษาจำคุก เสี่ยเคน-เสี่ยโป้ พยายามฆ่า ยิงปืน หน้าร้านนวด คนละ13 ปี หลังก่อนหน้านัดชกมวย แล้วท้าทายวิวาทกัน

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ศาลอาญาธนบุรี พนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ คุมตัวนายพิพัฒน์ เกียรติไพบูลย์ หรือเคน นายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ อดีตผู้กว้างขวางย่านฝั่งธนบุรี พร้อมพวก 8 คน

ในความผิดฐาน "ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน"



เสี่ยโป้โดนอีก! จำคุก13ปี คดีพยายามฆ่ายิงสนั่นหน้าร้านนวด

กรณีเมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2563 เวลาประมาณ 22.30 น. มีกลุ่มวัยรุ่นนัดหมายกันเพื่อดูการชกมวยระหว่างนายอิทธิพล หรือตั้ง สุจริตกุล และ นายเขมทัต หรือบุ๊ค ชัชอานนท์ ในระหว่างนั้นเกิดการท้าทายกัน ผู้ต้องหาจึงได้ร่วมกับนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ (ชื่อเดิมนายอภิรักษ์ ชัชอานนท์) ใช้อาวุธปืนยิง นายจำเรียง ตะโบะ และ นายณัฐพงษ์ คล่องบัญชี จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ร้านสรี นวดแผนไทย ถ.ราชพฤกษ์ แขวงบางจาก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานเเล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 (เสี่ยโป้) ฐานพยายามฆ่าจำคุกคนละ 12 ปี และฐานมีอาวุธปืนคนละ 1 ปี รวมจำคุกคนละ 13 ปี จำเลยที่ 3 - 5 และจำเลยที่ 7-8 ความผิดพ.ร.บ.อาวุธปืนคนละ 1 ปี และพกพาอาวุธปืนคนละ 6 เดือน รวมเป็นจำคุกคนละ 1 ปี 6 เดือน ยกเว้นจำเลยที่ 5 เพิ่มโทษรวมจำคุกเป็น 1 ปี 12 เดือน ส่วนจำเลยที่ 6 ยกฟ้อง

เสี่ยโป้โดนอีก! จำคุก13ปี คดีพยายามฆ่ายิงสนั่นหน้าร้านนวด

ภายหลังจำเลยทุกคนยกเว้นจำเลยที่ 2 (เสี่ยโป้ เนื่องจากถูกจำคุกในคดีของศาลอื่น) ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาเเล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.65  ศาลอาญาพิพากษาจำคุก นายเสี่ยโป้ 50 ปี ในความผิดฐานชักชวนเล่นพนันออนไลน์และฟอกเงิน วงเงิน1.7 พันล้าน ส่วนพรรคพวกรวม21 คนโดนอัตราโทษลดลงเเตกต่างกันตามพฤติการณ์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์