บิ๊กแป๊ะสั่งห้ามยุ่งคดีบิลลี่ ผบช.ภ.7สั่งเด้งดาบเท่งเข้ากรุ

จากกรณี นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จ.อุบลราชธานี อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้มอบอำนาจให้ นายวินัย บัวศรี หัวหน้ากลุ่มงานกฎหมายสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จ.อุบลราชธานี เข้าแจ้งความต่อ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี กรณีมีผู้อ้างว่าเป็นข้าราชการตำรวจข่มขู่ลูกน้องของตน เพื่อให้การปรักปรำนายชัยวัฒน์ว่าเป็นตัวการฆ่า นายบิลลี่ หรือ พอละจี รักจงเจริญ โดยให้คำมั่นสัญญาว่าจะกันตัวไว้เป็นพยาน ถ้าไม่เช่นนั้นก็จะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่อุทยานคนดังกล่าว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 ก.ย. รายงานข่าวจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งว่า ทางสำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) ได้มาแจ้งความ โดยประสงค์ลงประจำวันกับตำรวจเพื่อเป็นพยานหลักฐาน และขอความคุ้มครองพยานบุคคลเพราะกระทบต่อการใช้ชีวิตในพื้นที่ อย่างไรก็ตามพล.ต.ท.ธนา ชูวงษ์ ผบช.ภ.7 จึงมีคำสั่งให้ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 7 ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว

 ซึ่งการสอบสวนนั้นรับฟังเป็นข้อยุติได้ส่วนหนึ่งว่า ด.ต.พงศ์ษาวดี ไทยกูล ผบ.หมู่ กก.สส.1 บก.สส.ภ.7 ซึ่งเป็นผู้เกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าว ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ที่ได้โทรศัพท์สนทนาพูดคุยกับ นางรัตน์ดาวรรณ บุษราคัม หรือ อร ภรรยาของ นายบุญแทน บุษราคัม เจ้าหน้าที่ป่าไม้ อดีตเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ข้อเท็จจริงตามบทสนทนาเป็นการพูดคุยกันตามที่ปรากฏทางสื่อ ถ้อยคำข้อความที่ปรากฏก็มีลักษณะเป็นการพูดคุยซักถามในฐานะคนรู้จักสนิทสนมกันมากกว่าการข่มขู่ตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด... 

บิ๊กแป๊ะสั่งห้ามยุ่งคดีบิลลี่ ผบช.ภ.7สั่งเด้งดาบเท่งเข้ากรุ


บิ๊กแป๊ะสั่งห้ามยุ่งคดีบิลลี่ ผบช.ภ.7สั่งเด้งดาบเท่งเข้ากรุ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:36 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์