ชายในภาพลับแฟลชไดรฟ์ บิลลี่ พอละจี แจงแล้ว เอาไม้ไปทำอะไร


ชายในภาพลับแฟลชไดรฟ์ บิลลี่ พอละจี แจงแล้ว เอาไม้ไปทำอะไร

จากกรณี ดีเอสไอได้แถลงพบหลักฐานชี้ชัดว่า นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบางกลอย-โป่งลึก  ซึ่งหายตัวไปอย่างลึกลับ เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2557 ได้เสียชีวิตแล้ว จากการกระดูกในถังน้ำมัน บริเวณสะพานแขวน ที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานคาดว่าจะถูกฆาตกรรมยัดถัง ก่อนเผาอำพรางคดี และเตรียมเปลี่ยนสำนวนคดีเป็นคดีฆาตกรรม 

ล่าสุด เวบไซต์ siameagle.com รายงานว่า ภาพลับที่มีการพูดถึงและเชื่อมโยงว่า
 เป็นภาพที่อยู่ในโน้ตบุคส์ของนายพอละจีจนทำให้ถูกทำให้หายตัวเป็นเหตุการณ์ที่อดีตครูใหญ่ โรงเรียน ตชด.บ้านโป่งลึก ออกมาชี้แจงก่อนหน้าว่า เป็นไม้จากไหนและเอาไปทำอะไร อดีตครูใหญ่เคยออกมาโต้ บอกสงสัยหัวหน้าชัยวัฒน์ถูกโจมตี


นี่เป็นภาพของร.ต.อ.ไสว อัครพันธ์ ครูใหญ่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) บ้านโป่งลึกต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ในขณะนั้นที่ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2557 เกี่ยวกับภาพที่นายสุรพงษ์ กองจันทึกนำออกมาเผยแพร่ว่าอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้นายพอละจี รักจงเจริญ ถูกอุ้มหายไป ซึ่งขณะนั้นครูใหญ่ ร.ร.ตชด.บ้านโป่งลึกทราบข่าว จึงออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไรเพราะมีการนำข้อมูลไปเชื่อมโยงและกล่าวหานายชัยวัฒน์แบบผิดๆ

ราชูปถัมภ์ ได้ให้ข่าวแก่สื่อมวลชนบางสื่อ โดยนำภาพถ่ายที่มีชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่ง ซึ่งบางคนสวมเสื้อมีข้อความด้านหลังว่า “อุทยานแห่งชาติ” กำลังใช้เลื่อยยนต์ตัดท่อนซุงขนาดใหญ่ในสถานที่แห่งหนึ่ง แล้วให้สัมภาษณ์อ้างว่า ได้ภาพนี้มาจาก น.ส.พิณนภา พฤกษาพรรณ ภรรยา นายพอละจี รักจงเจริญ 
หรือ บิลลี่ ชาวกะหร่าง ที่เป็นข่าวหายไปจากป่าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กว่า 2 เดือน

 ซึ่งนายสุรพงษ์ยังอ้างว่า ภาพชุดดังกล่าว นายบิลลี่เป็นผู้บันทึกภาพเก็บในแฟลชไดรฟ์พกติดตัว และก๊อบปี้ส่วนหนึ่งไว้ที่คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กที่บ้าน และอาจเป็นสาเหตุการหายตัวไปของนายบิลลี่

ชายในภาพลับแฟลชไดรฟ์ บิลลี่ พอละจี แจงแล้ว เอาไม้ไปทำอะไร


โดยเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2557 ร.ต.อ.ไสว อัครพันธ์ ครูใหญ่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) บ้านโป่งลึก ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ได้เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวการให้สัมภาษณ์ของนายสุรพงษ์จากทีวีหลายช่องและสื่อออนไลน์ รู้สึกไม่สบายใจ เพราะเป็นข้อมูลที่บิดเบือนและเป็นความเท็จ

ทั้งนี้ภาพที่มีคนตัดไม้ที่นายสุรพงษ์นำเสนอต่อสื่อ ในเหตุการณ์นั้นมีตนอยู่ด้วย ขอชี้แจงว่าไม้ที่พบเห็นในภาพเป็นท่อนไม้เก่าที่ถูกตัดเหลือทิ้งมาจากการขออนุญาตสัมปทานป่าแก่งกระจานบริเวณดังกล่าวเมื่อประมาณ 20 ปีมาแล้ว ท่อนไม้ได้ลอยมาติดที่ริมตลิ่งหลังโรงเรียน ตชด.ที่ตนเป็นครูใหญ่อยู่ เมื่อเดือน ก.ค. 2554 จึงได้ขออนุญาตนายชัยวัฒน์เพื่อขอไม้ที่พบดังกล่าวมาใช้ประโยชน์ของโรงเรียนและส่วนรวมในพื้นที่

ร.ต.อ.ไสว กล่าวต่อว่า เบื้องต้นนายชัยวัฒน์บอกว่าไม้ดังกล่าวมีลักษณะเป็นไม้ล้มหมอนนอนไพร สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ ตนจึงได้ร่วมกับชุดอาสา ชาวบ้าน และกำลังตำรวจ ตชด.บางส่วน ไปช่วยกันตัดเพื่อนำไปทำเป็นโรงอาหารให้เด็กนักเรียน ป้ายชื่อโรงเรียน และป้ายชื่อโครงการพระราชดำริ
“ขอยืนยันว่า เหตุการณ์ช่วงตัดไม้ที่ปรากฏในภาพไม่มีนายบิลลี่อยู่ร่วมเหตุการณ์ เนื่องจากนายบิลลี่มีภรรยาอยู่ที่บ้านป่าเด็ง 

ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านโป่งลึก-บางกลอย กว่า 100 กม. และไม่ได้กลับมาในช่วงนั้น ที่สำคัญ ผมมีภาพการแปรรูปไม้กระทั่งการนำไปใช้ประโยชน์โดยปรากฏภาพผมอยู่ร่วมในเหตุการณ์คราวนั้นด้วย”

3 ปี เห็นนายชัยวัฒน์ทำงานปกป้องผืนป่าและเป็นนักพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้ชาติพันธุ์บ้านโป่งลึก-บางกลอยมาโดยตลอด ทำงานเสี่ยงภัยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา ไม่อยากให้มีการโยนความผิด โดยบิดเบือนประเด็นโยงไปยังกรณีหายตัวไปของนายบิลลี่ จึงจำต้องออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริงและให้กำลังใจคนทำความดีแก่ป่าแก่งกระจาน พร้อมกันนี้ ตนจะทำหนังสือเพื่อยื่นต่อ นายมณเฑียร ทองนิตย์ ผวจ.เพชรบุรี เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมแก่นายชัยวัฒน์และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ แล้ว

ชายในภาพลับแฟลชไดรฟ์ บิลลี่ พอละจี แจงแล้ว เอาไม้ไปทำอะไร


ชายในภาพลับแฟลชไดรฟ์ บิลลี่ พอละจี แจงแล้ว เอาไม้ไปทำอะไร


ชายในภาพลับแฟลชไดรฟ์ บิลลี่ พอละจี แจงแล้ว เอาไม้ไปทำอะไร

รับชมคลิป
VVV
V
VV
VV
VVVVVV
VVVVV

ชายในภาพลับแฟลชไดรฟ์ บิลลี่ พอละจี แจงแล้ว เอาไม้ไปทำอะไร

---

เครดิตแหล่งข้อมูล : siameagle


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:36 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์