ใจบุญของจริง! มหาเศรษฐีตบรางวัลลูกน้องซื่อสัตย์แจกรถ เพชร เงิน

ใจบุญของจริง! มหาเศรษฐีตบรางวัลลูกน้องซื่อสัตย์แจกรถ เพชร เงิน

ใจบุญของจริง! มหาเศรษฐีตบรางวัลลูกน้อง"ซื่อสัตย์"แจกรถ เพชร เงินดาวน์ที่พัก"กว่า 272 ล้านบ.

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายสาวจี โธลาเกีย มหาเศรษฐีเจ้าของธุรกิจส่งออกเพชรชื่อของโลกชาวอินเดีย เจ้าของกิจการ" Hrishikesh Exporters"สร้างความฮือฮาอย่างยิ่ง หลังจากได้ฉลองเทศกาลสำคัญทางศาสนาฮินดูที่เจ้าตัวนับถือ ด้วยการตบรางวัลให้แก่เหล่าพนักงานในบริษัท โดยแจกของมีค่าอย่างสุดหรูเป็นเงินรวมกว่า 8.51 ล้านดอลลาร์ (ราวกว่า 272 ล้านบาท) ประกอบด้วยรถยนต์ใหม่ เงินดาวน์ซื้อแฟลตที่อยู่อาศัย และเพชรจำนวนหลายพันดอลลาร์


รายงานระบุว่า การตบรางวัลดังกล่าวยังรวมทั้งพนักงานในบริษัทของภรรยาเขาด้วย โดยเจ้าตัวกล่าวว่า เราได้มอบรางวัลให้แก่เหล่าพนักงานที่อุทิศตนช่วยกันพัฒนาบริษัทร่วมกันมากว่าหลายปี คนเหล่านี้ได้เสียสละเพื่อให้บริษัทก้าวหน้า ซึ่งพวกเขาสมควรจะได้รับการตบรางวัล


ใจบุญของจริง! มหาเศรษฐีตบรางวัลลูกน้องซื่อสัตย์แจกรถ เพชร เงิน

นายสาวจีกล่าวว่า เราได้มอบเงินดาวน์ห้องพักอพาร์ทเมนต์ให้แก่พนักงาน 207 คน มอบรถ 491 คัน และมอบเพชรให้แก่พนักงาน 500 คน

 โดยเงินดาวน์อพาร์ทเมนต์มอบให้กับพนักงานที่ไม่มีที่พัก ส่วนรถ มอบให้กับพนักงานที่มีบ้านอยู่แล้ว แต่ไม่มียานพาหนะ ส่วนเพชร มอบให้กับพนักงานบางคน ให้เขาใช้เป็นของขวัญมอบให้แก่ภรรยา ในฐานะที่ภรรยาพวกเขาได้ช่วยสนับสนุนโดยทางอ้อมให้พนักงานของเราทุ่มเทการทำงานอย่างเต็มที่ให้แก่บริษัท "บริษัทมีกำไรเพราะพวกคุณ ถ้าพวกคุณมีความสุข กิจการเราก็ย่อมจะก้าวหน้าไปได้ ฉะนั้นพวกคุณจึงควรร่วมได้รับกำไรจากผม"เขากล่าว


ด้านลูกจ้างบางรายถึงกับตื้นตันกับการตบรางวัลครั้งนี้

 โดยรายหนึ่งซึ่งทำงานเพียง 2 ปีบอกว่า เขาไม่อาจบรรยายคำพูดได้ การแจกเพชรให้เขาไม่เพียงแค่ว่า มันเป็นสิ่งประเมินค่าไม่ได้ แต่ยังแสดงถึงว่าเจ้านายของเขามีความใส่ใจต่อเขาและลูกจ้างคนอื่น ๆ เพียงใด


รายงานระบุว่า การตบรางวัลนี้ได้ครอบคลุมพนักงานกว่า 1,200 จากพนักงานทั้งหมด 7,500 คน

ที่ได้ทุ่มเทช่วยเหลือให้บริษัททำกำไรในช่วงที่ผ่านมา และถือเป็นครั้งล่าสุดจากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาที่มหาเศรษฐีผู้นี้มีธรรมเนียมตบรางวัลให้แก่พนักงานในทุก ๆ ปี แต่สำหรับปีนี้ถือว่าพิเศษและอลังการมากกว่าที่ผ่านมาด้วย


ทั้งนี้ สำหรับบริษัท"Hrishikesh Exporters"ถือเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ส่งออกเพชรรายใหญ่ของโลก และยังมีสำนักงานในสหรัฐ เบลเยี่ยม และจีน ด้วย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์