เบลเยียมจับ 2 ผู้ต้องสงสัยวางแผนวินาศกรรมช่วงปีใหม่

เบลเยียมจับ 2 ผู้ต้องสงสัยวางแผนวินาศกรรมช่วงปีใหม่

ตำรวจเบลเยียมเปิดเผยว่าเมื่อวันอาทิตย์และวันจันทร์ที่ผ่านมา มีการบุกค้นบ้านในกรุงบรัสเซลส์และเมืองใกล้เคียง พร้อมกับจับกุมผู้ต้องสงสัย 2 คนที่คาดว่ากำลังเตรียมการก่อวินาศกรรมในสถานที่สำคัญเชิงสัญลักษณ์หลายแห่งในกรุงบรัสเซลส์ พร้อมกับยึดเสื้อผ้าชุดทหาร รวมถึงเอกสารโฆษณาชวนเชื่อของกลุ่มหัวสุดโต่งอีกจำนวนหนึ่ง รวมถึงหนังสือโฆษณาชวนเชื่อของกลุ่ม IS แต่ไม่พบอาวุธสงครามหรือวัตถุระเบิดแต่อย่างใด

ตำรวจยังเปิดเผยอีกด้วยว่าผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนที่ถูกจับในครั้งนี้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุวินาศกรรมปารีส แต่หนึ่งในสองคนนี้เป็นผู้ชักชวนกะเกณฑ์คนเข้าร่วมเป็นนักรบญิฮาดให้กับกลุ่มก่อการร้ายกลุ่มหนึ่ง 

กรุงบรัสเซลส์ตกอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียดและเฝ้าระวังการก่อการร้ายขั้นสูงสุดมาตั้งแต่หลังการก่อวินาศกรรมในปารีสเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เนื่องจากมีข้อมูลว่าเบลเยียมเป็นแหล่งกบดานของผู้ก่อการร้ายที่ก่อเหตุในปารีสหลายคน และยังเป็นแหล่งอาวุธของกลุ่มก่อการร้ายอีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการเฉลิมฉลองคริสต์มาสและปีใหม่ในเบลเยียมยังดำเนินไปตามปกติ แม้ว่าจะมีตำรวจและทหารเฝ้ารักษาความปลอดภัยสถานที่สาธารณะอย่างเข้มงวด โดยประชาชนส่วนใหญ่เชื่อว่าวิธีการที่ดีที่สุดในการต่อสู้กับการก่อการร้าย ก็คือการใช้ชีวิตตามปกติ เพื่อแสดงให้เห็นว่าภัยก่อการร้ายไม่สามารถคุกคามพวกเขาได้
     

ทีมา Voice tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์