“เจ้าชายจอร์จ” เตรียมเสด็จไปโรงเรียนวันแรก พร้อมพระบิดาและพระมารดา!!

“เจ้าชายจอร์จ” เตรียมเสด็จไปโรงเรียนวันแรก พร้อมพระบิดาและพระมารดา!!

เจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์ รัชทายาทลำดับที่ 3 ของอังกฤษเตรียมเสด็จไปโรงเรียนวันแรก ที่โรงเรียนโธมัส แบตเตอร์ซี ในวันพฤหัสบดีนี้ แม้จะทรงกังวลเช่นเดียวกับเด็ก 4 ขวบ คนอื่นๆ ทว่าดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระบิดาและพระมารดาก็เสด็จไปส่งที่โรงเรียนด้วย

โรงเรียนโธมัส แบตเตอร์ซี ได้ชื่อว่าเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ที่ออกจะวุ่นวาย เนื่องจากเปิดรับนักเรียนหลายชาติหลายภาษา ซึ่งผู้ปกครองต้องการให้ลูกได้รับการศึกษาแบบอังกฤษที่ดีที่สุด โดยมีค่าเทอมเริ่มต้นที่ 17,604 ปอนด์ต่อปี หรือประมาณ 750,000 บาท และแน่นอนว่าเจ้าชายจอร์จจะต้องทรงตื่นเต้นและ "ติดภารกิจเล็กน้อย" กับเพื่อนร่วมชั้นที่พูดภาษาแตกต่างกันถึง 19 ภาษา

ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงเป็นผู้เลือกโรงเรียนนี้ และทรงให้สัญญากับเหล่าผู้ปกครองของนักเรียนว่า "จะทรงมาพบกับทุกคนที่หน้าประตูโรงเรียน"

ก่อนหน้านี้ ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงให้ความสำคัญกับการเป็นพ่อแม่ที่มีส่วนร่วมในการดูแลลูก โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการให้กำลังใจแก่เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ในการสื่อสารอารมณ์ความรู้สึกของทั้งสองพระองค์ต่อพระบิดาและพระมารดา และนอกจากเรื่องการศึกษาของพระโอรสและพระธิดาแล้ว พระกรณียกิจของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ในช่วงปลายปีนี้ยังมุ่งเน้นที่เรื่องยาเสพติด ปัญหาครอบครัว และความสำคัญของการส่งเสริมพัฒนาการในวัยเด็กด้วย

การเสด็จไปโรงเรียนของเจ้าชายจอร์จครั้งแรกในสัปดาห์นี้ ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของราชสกุลเคมบริดจ์ หลังจากที่ทรงพำนักอยู่ที่พระราชวังเคนซิงตันเป็นระยะเวลานาน

ในอดีต สมัยที่เจ้าชายวิลเลียมยังทรงพระเยาว์ ทรงเข้าเรียนวันแรกที่โรงเรียนเวเธอร์บี เมื่อเดือนมกราคม 1987 โดยมีเจ้าหญิงไดอานา พระมารดา ทรงพาพระองค์ไปส่งที่โรงเรียน ขณะที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดา ทรงติดพายุหิมะ ไม่สามารถเสด็จมาด้วยได้ ส่วนเจ้าชายแฮร์รี ทรงเข้าเรียนที่โรงเรียนเดียวกันกับพระเชษฐาในอีก 2 ปีต่อมา โดยมีพระบิดา พระมารดา และพระเชษฐา เสด็จไปยังโรงเรียนพร้อมกัน และหากย้อนไปสมัยที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลสยังทรงพระเยาว์ ดยุคแห่งเอดินบะระ พระบิดา เป็นผู้พาพระองค์เสด็จไปโรงเรียนวันแรก ที่โรงเรียนในชีมเช่นกัน


“เจ้าชายจอร์จ” เตรียมเสด็จไปโรงเรียนวันแรก พร้อมพระบิดาและพระมารดา!!


ข้อมูล : The Telegraph
ภาพ : Gettyimages

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์