เกิดเหตุระเบิดรถไฟใต้ดินรัสเซีย เบื้องต้นคาดดับ10 ปูตินสั่งสอบยังไม่ชัวร์ก่อการร้าย

เกิดเหตุระเบิดรถไฟใต้ดินรัสเซีย เบื้องต้นคาดดับ10 ปูตินสั่งสอบยังไม่ชัวร์ก่อการร้าย

สำนักข่าวรอยเตอร์และบีบีซีรายงานอ้างสำนักข่าวทาสส์และอินเตอร์แฟกซ์ของรัสเซียระบุว่า เกิดเหตุระเบิดที่สถานีรถไฟใต้ดินเซนนายา พลอชชาร์ดและเทคโนโลจิเชสกี อินสติติวท์ ในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศรัสเซียเมื่อวันที่ 3 เมษายน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 20 คน


ภาพที่เผยแพร่บนโซเชียลมีเดียแลดงให้เห็นประตูตู้โดยสารของรถไฟที่สถานีเซนนายา พลอชชาร์ดกระเด็นหลุดออกมาจากแรงระเบิด ขณะที่มีร่องรอยความเสียหายบริเวณโดยรอบ

ด้านประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซีย ซึ่งอยู่ที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ระบุว่า กำลังมีการสอบสวนหาสาเหตุที่เป็นไปได้ของเหตุการณ์นี้ซึ่งรวมถึงการก่อการร้ายด้วย

รอยเตอร์ยังอ้างพยานที่เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า เห็นรถพยาบาล 8 คันอยู่ที่บริเวณใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดินเซนนายา พลอชชาร์ด ขณะที่เอเอฟพีรายงานว่า หน่วยงานที่ให้บริการรถไฟใต้ดินในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กเปิดเผยว่า ได้ปิดการให้บริการรถไฟใต้ดินทุกสถานีแล้วตั้งแต่เมื่อเวลา 15.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับ 17.40 น.ในไทย) และมีการอพยพผู้คนทั้งหมดออกมา ทั้งนี้ ยังไม่สามารถบอกได้ชัดเจนว่า รถไฟใต้ดินจะสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งเมื่อไหร่

รับชมคลิปด้านล่าง
VVVVVVVVVVVV
VVVVVVVV
VVVV
VVV

 


>>>>>>>
Cr::matichon.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์