สาวอเมริกันมีความผิดฐานขู่ฆ่า “สตีเฟน ฮอว์กิง”

สาวอเมริกันมีความผิดฐานขู่ฆ่า “สตีเฟน ฮอว์กิง”

หญิงชาวอเมริกันที่มีอาการป่วยทางจิตคนหนึ่งถูกศาลในสเปนตัดสินจำคุก 4 เดือนแต่ให้รอลงอาญาไว้ก่อนในความผิดฐานตามรังควานและข่มขู่เอาชีวิต ศ.สตีเฟน ฮอว์กิง นักฟิสิกส์และนักจักรวาลวิทยาชื่อดังชาวอังกฤษ


ศาลสเปนยังได้สั่งห้ามผู้หญิงคนนี้เข้าใกล้ ศ.ฮอว์กิง ในระยะ 500 เมตร และห้ามการติดต่อสื่อสารกับเขาผ่านทางโซเชียลมีเดียเป็นเวลา 8 เดือนด้วย โดยสื่อท้องถิ่นของสเปนรายงานว่า ผู้หญิงคนนี้มีชื่อว่า เจนนี เทเรซา ซี. วัย 37 ปี ซึ่งถูกจับกุมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (29 มิ.ย.) ที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะเตเนรีเฟ ของสเปน ใกล้กับสถานที่จัดงานประชุมทางวิชาการที่ ศ.ฮอว์กิง ไปร่วมงาน โดยจากการตรวจค้นตำรวจพบแผนที่รายละเอียดการเดินทางและที่พักของ ศ.ฮอว์กิงในห้องของหญิงผู้นี้


ผู้หญิงคนนี้ให้การกับตำรวจหลังถูกจับกุมว่า เธอหลงรัก ศ.ฮอว์กิง และไม่เคยคิดจะทำร้ายเขา ขณะที่ตำรวจเผยว่าหลักฐานและข้อมูลต่าง ๆ บ่งชี้ว่า ผู้หญิงคนนี้ป่วยทางจิต โดยเธอเริ่มพฤติกรรมตามรังควาน ศ.ฮอว์กิง ทางโซเชียลมีเดีย แล้วเดินทางตามเขาไปที่เกาะเตเนรีเฟ รวมทั้งส่งข้อความทางโซเชียลมีเดียและทางอีเมลว่าจะสังหารศ.ฮอว์กิง ขณะไปร่วมงานเทศกาลวิชาการ "Starmus Festival" ส่งผลให้ตำรวจต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยให้แก่ ศ.ฮอว์กิง เป็นพิเศษ ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือเป็นครั้งแรกที่เขาถูกขู่เอาชีวิต

Cr.BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์