สังเวยแล้ว 39 ศพแผ่นดินไหว7.4 กัวเตมาลา

สังเวยแล้ว 39 ศพแผ่นดินไหว7.4 กัวเตมาลา


ประธานาธิบดีออตโต เปเรซ โมลินา แห่งกัวเตมาลา แถลงว่าได้รับรายงานเบื้องต้นว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 15 ศพ แต่ยังไม่ยืนยันทั้งหมด

วันนี้ (8 พ.ย.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซาน มาร์คอส ประเทศกัวเตมาลาว่า แผ่นดินไหวรุนแรงในมหาสมุทรแปซิฟิก นอกชายฝั่งประเทศกัวเตมาลา เมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 15 ศพ จากรายงานเบื้องต้นของประธานาธิบดีแห่งกัวเตมาลา
 

ตามรายงานของสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐระบุว่า แผ่นดินไหวรุนแรงวัดได้ 7.4 ริคเตอร์ นอกชายฝั่งประเทศกัวเตมาลา และ อยู่ลึกลงไป 20 ไมล์ โดยมีศูนย์กลางอยู่ 15 ไมล์จากเมืองชายฝั่ง แคมเปริโก และ 100 ไมล์ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงกัวเตมาลาซิตี้ เมืองหลวงของกัวเตมาลา แรงสั่นสะเทือนยังสามารถรับรู้ได้ไกลถึงกรุงเม็กซิโกซิตี้ ของเม็กซิโก และ ประเทศเอล ซัลวาดอร์
 

ประธานาธิบดีออตโต เปเรซ โมลินา แห่งกัวเตมาลา แถลงว่าได้รับรายงานเบื้องต้นว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 15 ศพ แต่ยังไม่ยืนยันทั้งหมด ขณะเดียวกันก็มีข่าวว่า มีประชาชนจำนวนหนึ่งถูกฝังอยู่ใต้ซากปรักหักพังของบ้านเรือนราษฎรราว 30 หลังที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวรุนแรงครั้งนี้ ในเมืองซาร์ มาร์คอส ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกัวเตมาลา ซึ่งมีพรมแดนติดกับประเทศเม็กซิโก
 

ส่วนนายโอวิดิโอ เปเรซ โฆษกหน่วยดับเพลิงเขตซานคริสโตบัล โคชู รัฐซาน มาร์คอส เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ศพ ถูกฝังอยู่ใต้ซากปรักหักพัง และ บาดเจ็บอีกกว่า 10 คน นอกจากนั้น การสื่อสารในพื้นที่ประสบเหตุยังเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะเสาสัญญาณโทรศัพท์หักโค่นและหลายพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าใช้
 

แผ่นดินไหวครั้งนี้ ถือว่ารุนแรงที่สุดสำหรับกัวเตมาลา นับตั้งแต่ปี 2519 เป็นต้นมา ซึ่งครั้งนั้นแผ่นดินไหวรุนแรงคร่าชีวิตผู้คนไปมากถึง 23,000 ศพ ในประเทศเล็กๆแถบอเมริกากลางแห่งนี้
 

ขณะเดียวกันที่ประเทศเม็กซิโก  นายมาร์เชโล เอบราร์ด นายกเทศมนตรีกรุงเม็กซิโกซิตี้ กล่าวว่า ไม่มีรายงานความเสียหายรุนแรง หรือผู้บาดเจ็บ ในกรุงเม็กซิโกซิตี้ แม้จะมีผู้คนตกใจเผ่นหนีลงมาจากตัวอาคารสูงและบ้านเรือนขณะเกิดเหตุ

***ข่าวล่าสุด ทราบว่า ตาย 39 ศพแล้ว เตือนสึนามิ***

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.4 ริกเตอร์ในมหาสมุทรแปซิฟิก มีศูนย์กลางอยู่ห่างจากชามเปริโกของกัวเตมาลา บริเวณชายฝั่งประเทศกัวเตมาลา ทำให้อาคารสูงหลายแห่งในกัวเตมาลาและเอลซัลวาดอร์สั่นไหว

 ขณะที่บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง โดยได้คร่าชีวิตชาวบ้านอย่างน้อย 39 คน บาดเจ็บ 155 คน แรงสั่นสะเทือนไปไกลถึงเมืองหลวงของเม็กซิโก และเกิดอาฟเตอร์ช็อกถึง 9 ครั้ง วัดความรุนแรงได้ถึง 7.3 ริกเตอร์ หอสังเกตการณ์สิ่งแวดล้อมของเอลซัลวาดอร์ประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์