มาร์คท้าแม้วกลับมาติดคุกด้วยกัน

ที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ (13 ธ.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตผู้อำนวยการ ศอฉ.

มาร์คท้าแม้วกลับมาติดคุกด้วยกัน


             ออกมาพบกับกลุ่มผู้สนับสนุน ก่อนเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาคดีร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตาย โดยเจตนาเล็งเห็นผลในกรณีการเสียชีวิตของนายพัน คำกอง ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ถ.แจ้งวัฒนะโดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวปราศรัยกับประชาชนว่า ตนและนายสุเทพ ขอยืนยันว่าการปฏิบัติหน้าที่ในการควบคุมสถานการณ์การชุมนุมฯ ปี 2552-2553 ทำถูกต้องตามกฎหมาย ที่ผ่านมามีกลุ่มผู้ติดอาวุธที่แฝงตัวกับผู้ชุมนุมฯก่อความไม่สงบในบ้านเมือง โดยศาลชี้แล้วว่าเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย และตนกับนายสุเทพมีหน้าที่ดูแลรักษาบ้านเมือง เพื่อคืนความสงบเรียบร้อยให้กับประเทศ

          ทั้งนี้ ในการปฏิบัติหน้าที่ก็ได้กำชับให้ผู้ปฏิบัติหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดความสูญเสีย ซึ่งผู้ที่ติดตามการเมืองอย่างใกล้ชิดจะทราบเหตุการณ์ทั้งหมดดี โดยตนและนายสุเทพ ยืนยันต่อสู้ตามกฎหมายไม่คิดต่อสู้ด้วยวิธีอื่นหรือหลบหนีไปยังต่างประเทศ
“เรื่องนี้ไม่เกินความคาดหมายเพราะผู้มีอำนาจตั้งธงเอาไว้แล้ว ตั้งแต่ร.ต.อ.เฉลิม รองนายกฯ ส.ส.และแกนนำเสื้อแดง เพื่อเล่นงานผมและนายสุเทพ ฉะนั้นสิ่งที่ผมยืนยันกับประชาชนคือ เราจะต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมของไทย ส่วนคนที่กำลังดำเนินคดีกับพวกผมก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่เช่นนั้นผมก็ต้องรักษาสิทธิของผมและนายสุเทพตามกฎหมายเช่นเดียวกัน ผมไม่ขี้ขลาดหนีไปอยู่เมืองนอก ไม่ขี้โกง อาจมีบ้างที่ขี้เหนียว แต่ไม่ขี้ขลาดและขี้โกง ขอยืนยันในความบริสุทธิ์ของผมและนายสุเทพที่จะต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมอย่างตรงไปตรงมา

          โดยไม่ยอมให้นำเรื่องนี้มาต่อรองผลประโยชน์ใด ๆ ทางการเมือง โทษนี้ไม่หนักหนาสูงสุดแค่ประหารชีวิต หากศาลตัดสินว่าผิด พวกผมก็ยินดีให้เอาไปประหารชีวิต เพราะต้องการรักษากฎหมายไทย หากถูกประหารชีวิต ผมก็ขอให้คนที่ต้องติดคุกกลับมาติดคุกด้วย บ้านเมืองจะได้เดินไปข้างหน้าได้” นายอภิสิทธิ์ กล่าว
และว่า ตนทราบว่าดีเอสไอจะแจ้งข้อกล่าวหาตนเพิ่มอีก 1 คดี เกี่ยวกับเงินบริจาคน้ำท่วมผ่านพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด โดยตนบอกไปแล้วว่ามีกี่ข้อกล่าวหาให้แจ้งมาพร้อมกัน ซึ่งตนเคยขอให้ส่งเอกสารมาก่อนแต่ดีเอสไออ้างว่าต้องส่งถึงมือ พร้อมกับปลอบประชาชนว่าไม่ต้องหวั่นไหว โดยขอให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ อย่าหนีไปไหน เพราะตนจะไปชี้แจงทุกคดี รวมถึงมีความมั่นใจว่าความถูกต้องย่อมชนะในที่สุด


        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ กล่าวกับผู้สนับสนุนนั้นมีเสียงปรบมือให้กำลังใจเป็นระยะ และมีผู้ตะโกนว่า “ไม่ยอม” ในช่วงที่นายอภิสิทธิ์ ระบุว่าจะยอมรับแม้ว่าจะถูกตัดสินประหารชีวิต ซึ่งหลังจากที่ปราศรัย นายอภิสิทธิ์ นายสุเทพและแกนนำพรรค ได้เดินทางออกจากพรรคเพื่อเดินทางไปยังดีเอสไอ โดยมีประชาชนมอบดอกไม้ให้กำลังใจคนทั้งสองอย่างแน่นขนัด และหลังจากนั้น มีประชาชนที่ให้กำลังใจบางส่วนได้เดินทางกลับ บางส่วนยังคงอยู่ที่พรรคเพื่อติดตามสถานการณ์ โดยกลุ่มผู้ที่สนับสนุนต่างกราบไหว้ขอพรพระแม่ธรณีบีบมวยผม เพื่อขอให้นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ พ้นจากข้อกล่าวหาจากดีเอสไออีกด้วย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์