พายุหิมะถล่มญี่ปุ่นระลอก2 ตายอย่างน้อย3 เจ็บเกือบพัน

พายุหิมะถล่มญี่ปุ่นระลอก2 ตายอย่างน้อย3 เจ็บเกือบพัน

พายุหิมะถล่มญี่ปุ่นระลอก2 ตายอย่างน้อย3 เจ็บเกือบพัน ระบบคมนาคมปั่นป่วนทั้งบกและอากาศ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานสถานการณ์ พายุหิมะ ที่ถล่มกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ระลอก2 ว่า    หิมะปกคลุมท้องถนนในกรุงโตเกียวตั้งแต่เช้าวันศุกร์และจนถึงเช้าวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ส่งผลให้  มีความหนาวัดได้ 26 นิ้ว    หลังจากเมื่อสุดสัปดาห์กรุงโตเกียวเพิ่งประสบภัยหิมะตกหนักที่สุดในรอบ 45 ปีทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 คนและบาดเจ็บกว่า 1,200 คน ส่วนพายุครั้งล่าสุดทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คนและบาดเจ็บ 850 คนจากอุบัติเหตุบนท้องถนนที่ปกคลุมด้วยหิมะ


นอกจากนี้ มีรายงานว่า บนทางด่วนสายโทเมอิ ในจังหวัดชิสึโอกะ มีรถจอดค้างบนถนนเป็นทางยาวถึง 40 กม.

ขณะเดียวกันเที่ยวบินภายในประเทศ 628 เที่ยวบิน ที่จะเข้าออกสนามบินฮาเนดะและอีกบางสนามบินทางภาคตะวันออกต้องถูกยกเลิก และเกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสารสองขบวนชนกันที่สถานีโมโตซูมิโยชิในกรุงโตเกียวทำให้มีผู้บาดเจ็บ 19 คน นอกจากนี้รถไฟหัวกระสุนหลายเที่ยวต้องถูกยกเลิกหรือล่าช้ากว่ากำหนด และทางหลวงหลายสายที่มีหิมะปกคลุมต้องถูกปิดไม่ให้สัญจร


ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ประชาชนเกือบ 187,000 ครัวเรือนประสบปัญหาไฟฟ้าดับเพราะหิมะและลมกระโชกแรงทำให้สายไฟฟ้าได้รับความเสียหาย

ด้านสำนักงานพยากรณ์อากาศคาดว่า จะยังมีหิมะตกหนักต่อเนื่องจนถึงวันอาทิตย์ทั้งภายในและรอบนอกกรุงโตเกียว ภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ


พายุหิมะถล่มญี่ปุ่นระลอก2 ตายอย่างน้อย3 เจ็บเกือบพัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์