ปาฏิหาริย์มีจริง! เครื่องบินเล็กตก สองแม่ลูกโคลอมเบียรอดตายไม่น่าเชื่อ

ปาฏิหาริย์มีจริง! เครื่องบินเล็กตก สองแม่ลูกโคลอมเบียรอดตายไม่น่าเชื่อ

หญิงชาวโคลอมเบีย และลูกน้อยวัยหนึ่งขวบ รอดตายปาฏิหาริย์ หลังเครื่องบินเล็กโหม่งถึง 5 วัน เดชะบุญ ทีมกู้ภัยออกค้นหาจนเจอกลางป่า

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 58 สำนักข่าวบีบีซีรายงานเกิดเหตุสุดปาฏิหาริย์ทีมเจ้าหน้าที่ของกองทัพอากาศโคลอมเบีย พบ นางมาเรีย เนลลี มูริญโญ หญิงชาวโคลอมเบีย วัย 18 และลูกชายวัยหนึ่งขวบของเธอ รอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินเล็ก Chessna แบบ 2 เครื่องยนต์ประสบเหตุตกกลางป่า ในจังหวัดโชโค ประเทศโคลอมเบีย ตั้งแต่ 5 วันก่อน

พ.ท.เฮกเตอร์ คาราสคัล แห่งกองทัพอากาศโคลอมเบีย กล่าวว่าทางการได้ส่งทีมกู้ภัย 14 คนเดินเท้าค้นหาผู้รอดชีวิตกลางป่าและใช้เวลาถึง 3 วันกว่าจะพบแม่ลูกทั้งสองที่รอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ โดยนางมาเรีย มูริญโญ อยู่ในสภาพได้รับบาดเจ็บ และตามตัวโดนไฟไหม้ ขณะที่ลูกชายวัยหนึ่งขวบของเธอไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

พ.ท.คาราสคัล กล่าวว่า ทางการได้เจอซากเครื่องบินเล็กตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ 22 มิ.ย.แล้ว และพบร่างของนายคาร์ลอส มาริโอ เซบัลลอส นักบินเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนักบิน เพียงแต่เห็นประตูเครื่องบินอยู่ในลักษณะเปิดแง้ม จึงได้ช่วยกันออกค้นหาผู้รอดชีวิต และมาเจอนางมาเรีย พร้อมลูกน้อยในอีก 3 วันต่อมา

‘มันเป็นเรื่องมหัศจรรย์ เพราะป่าในบริเวณนั้นกว้างใหญ่ และมันเป็นอุบัติเหตุที่ร้ายแรงมาก’ พ.ท.คาราสคัลกล่าว พร้อมกับบอกว่า จิตใจของผู้เป็นแม่ได้ทำให้เด็กน้อยแข็งแกร่งต่อสู้เพื่อมีชีวิตรอด ทั้งนี้ เครื่องบินเล็กลำดังกล่าว ออกเดินทางมาจากเมืองควิบโด เมืองเอกของเมืองโชโค เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองนูคุย ซึ่งอยู่ทางชายฝั่งแปซิฟิก ทว่าเครื่องบินได้ประสบเหตุตกในเมืองอัลโต บอโด เมื่อวันเสาร์ที่ 20 มิ.ย. และยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินเล็กลำนี้โหม่งโลก

ที่มา:BBC

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์