ทอร์นาโดทำให้มีผู้เสียชีวิตนับสิบรายในหลายรัฐ

ทอร์นาโดทำให้มีผู้เสียชีวิตนับสิบรายในหลายรัฐ

ทอร์นาโดทำให้มีผู้เสียชีวิตนับสิบรายในหลายรัฐ

พายุทอร์นาโดทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 รายที่เท็กซัส ขณะที่ฝนตกหนักและพายุหิมะก็ทำให้มีผู้เสียชีวิตและเกิดความเดือดร้อนในรัฐต่างๆ จำนวนมาก

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 รายในเมืองการ์แลนด์ใกล้เมืองดัลลัส โดยห้ารายอยู่ในรถที่ถูกพายุพัดตกลงจากมอเตอร์เวย์ ส่วนในภาคตะวันตกของเท็กซัส หิมะและลมแรงทำให้ถนนหลายสายใช้การไม่ได้ ในภาคเหนือ ฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 รายในรัฐมิสซูรีและอิลลินอยส์

พายุที่กำลังถล่มหลายพื้นที่ในภาคใต้ของสหรัฐฯ มีความรุนแรงมากกว่าปกติสำหรับช่วงฤดูหนาว 

มีรายงานจากเท็กซัสว่าโบสถ์ถูกทำลาย รถพังยับและต้นไม้ล้มระเนระนาดไปจำนวนมากในพื้นที่ตลอดระยะทาง 64 กม.จากทางใต้ของดัลลัสขึ้นไปจนถึงแถบชานเมืองทางตะวันออกเฉียงเหนือ
เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองการ์แลนด์บอกกับผู้สื่อข่าวว่า มีอาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 600 หลัง กาชาดสากลกำลังสร้างที่พักชั่วคราวสำหรับคนที่บ้านถูกทำลายเสียหาย

เควิน เทย์เลอร์ บาทหลวงประจำโบสถ์ที่เมืองเกลนน์ ไฮท์สทางใต้ของดัลลัสบรรยายให้ผู้สื่อข่าวฟังถึงเหตุการณ์โบสถ์พังทลายรอบตัวเขาว่า "บานประตูเริ่มพับเข้ามาข้างใน พอเห็นอย่างนั้น ผมก็คิดว่ากระจกกำลังจะแตกกระจายใส่หน้าของผม ผมเลยวิ่งมาตามโถงทางเดิน แต่ไม่ทันไร ทุกสิ่งก็พังลงมาและมืดไปหมด แต่ขอบคุณพระเจ้า ผมรอดมาได้” ประชาชนราว 25,000 คนไม่มีไฟฟ้าใช้ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส เกรก แอบบ็อทได้ประกาศให้ดัลลัสและอีกสามท้องที่เป็นเขตภัยพิบัติ และเตือนว่าจำนวนผู้เสียชีวิตอาจสูงขึ้นอีก

ในภาคกลางตอนใต้ของสหรัฐฯ ส่วนใหญ่ประสบกับสภาพภูมิอากาศที่รุนแรงตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีผู้เสียชีวิต 10 รายในมิสซิสซิปปี 6 รายในเทนเนสซี 1 รายในอาร์คันซอ 2 รายในอลาบามา ในรัฐมิสซูรีที่ขึ้นไปทางเหนือ มีผู้เสียชีวิต 6 รายในรถสองคันที่ขับฝ่าน้ำท่วมบนถนน คนขับรายหนึ่งถูกพบเสียชีวิตในรถยนต์ที่ลงไปอยู่ในห้วย ผู้ใหญ่สามรายและเด็กสองคนจมน้ำเสียชีวิตในทางใต้ของอิลลินอยส์เมื่อรถของพวกเขาถูกกระแสน้ำพัดพาไป

ถึงแม้ว่าสภาพภูมิอากาศรุนแรงในสหรัฐฯ ในช่วงคริสต์มาสไม่ใช่ว่าจะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่นักอุตุนิยมวิทยาก็ระบุว่าอุณหภูมิที่สูงผิดฤดูในบางพื้นที่มีส่วนทำให้พายุมีความรุนแรง การพยากรณ์อากาศสำหรับภาคตะวันออกของสหรัฐฯ ระบุว่าจะยังคงมีอุณหภูมิสูงต่อไปอีก วอชิงตัน ดีซีมีอุณหภูมิเกือบ 21 องศาเซลเซียสในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทอร์นาโดทำให้มีผู้เสียชีวิตนับสิบรายในหลายรัฐ


ทอร์นาโดทำให้มีผู้เสียชีวิตนับสิบรายในหลายรัฐ


ขอบคุณที่มาจาก บีบีซีไทย - BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์