ถล่มฐานประจำการเจ้าชายแฮร์รี่ในอัฟกาฯ

ถล่มฐานประจำการเจ้าชายแฮร์รี่ในอัฟกาฯ

วันนี้ (15 ก.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงคาบูล ประเทศอัฟกานิสถาน

ว่า หน่วยกล้าตายกลุ่มตาลีบันบุกโจมตีแคมป์ แบสเชิน ในจังหวัดเฮลมานด์ ทางภาคใต้ของอัฟกานิสถาน เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา สังหารนาวิกโยธินสหรัฐ 2 นาย พ.ต.อดัม โวแจ็ค โฆษกกองกำลังสหรัฐในอัฟกานิสถาน เผยว่า สมาชิกกลุ่มตาลีบันพร้อมอาวุธครบมือ ทั้งปืนไรเฟิล ระเบิด และเครื่องยิงระเบิด บุกเข้าไปในแคมป์ แบสเชิน เมื่อเวลาประมาณ 22.15 น. ก่อนจะเกิดการยิงปะทะยืดเยื้อ ทหารอังกฤษสามารถเคลียร์พื้นที่ได้ช่วงเช้าวันนี้ โดยนาวิกโยธินสหรัฐเสียชีวิต 2 นาย ส่วนกลุ่มผู้บุกรุกเสียชีวิตทั้งหมด แต่จำนวนยังไม่แน่ชัด ระหว่าง 15 – 20 ศพ และยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า นักรบตาลีบันกลุ่มนี้เข้าไปภายในแคมป์ได้อย่างไร ซึ่งอาจจะปีนกำแพงข้าม หรือใช้ระเบิดทะลวงกำแพง เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวน


แคมป์ แบสเชิน ของอังกฤษ ซึ่งอยู่ติดกับ แคมป์ ลีเธอร์เน็ค ของกองทัพสหรัฐ เป็นฐานประจำการของเจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทลำดับที่ 3 แห่งราชวงศ์อังกฤษ
 
ซึ่งถูกกองทัพอังกฤษส่งกลับไปปฏิบัติภารกิจในอัฟกานิสถานอีกครั้งเป็นเวลา 4 เดือนเมื่อไม่กี่วันก่อน ในฐานะนักบินประจำฝูงบินเฮลิคอปเตอร์อาปาเช่ แต่การบุกโจมตีของนักรบตาลีบันครั้งนี้ เจ้าชายวัย 28 ชันษาไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด


หลังเกิดเหตุ กลุ่มตาลีบันออกประกาศแสดงความรับผิดชอบการบุกโจมตี
 
โดยนายกอรี ยูเซฟ อาห์มาดี โฆษกกลุ่มตาลีบัน เผยทางโทรศัพท์ต่อสำนักข่าวเอพีในวันนี้ ว่า นักรบตาลีบันบุกโจมตีแคมป์ แบสเชิน เพราะเจ้าชายแฮร์รี่อยู่ในนั้น และว่า ยังมีหน่วยกล้าตายของตาลีบันอีกนับพันคน ที่พร้อมจะสละชีวิตเพื่อพระเจ้า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์