ด่วน! คนไทยเจ็บ 5 คนจากเหตุรถชน 100 คันที่กรุงโซล(มีคลิป)

ด่วน! คนไทยเจ็บ 5 คนจากเหตุรถชน 100 คันที่กรุงโซล(มีคลิป)


บีบีซีรายงานวันที่ 11 ก.พ. ว่า เกิดเหตุรถยนต์กว่า 100 คัน ประสบเหตุชนบนสะพานเชื่อมทางหลวงจากกรุงโซล ไปยังสนามบินนานาชาติอินชอนบนเกาะยองจิง ทางตอนเหนือของเกาหลีใต้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่าง 2 ราย และอีกกว่า 43 คนบาดเจ็บ

 เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากรถประจำทางพุ่งชนรถยนต์คันหนึ่ง จากนั้นจึงมีรถคันอื่นๆ อีกร่วม 100 คันชนต่อๆ กัน เบื้องต้นระบุสาเหตุว่า เพราะมีหมอกหนาปกคลุมไปทั่ว คนขับรถจึงมีวิสัยทัศน์ไม่ชัดเจน มองเห็นในระยะใกล้เพียง 15 เมตร

 โฆษกตำรวจอินชอนระบุว่าเหตุรถชนหลายคันอาจมาจากรถลิมูซีนชนท้ายรถยนต์อีกคันหนึ่งจนมีรถชนต่อๆกันกว่า 100 คันท่ามกลางหมอกทึบ และคนขับรถมองเห็นได้ในระยะเพียง 15 เมตร มีชาวต่างชาติ 5 คนอยู่ในกลุ่มผู้บาดเจ็บ 43 คน แต่ยังไม่ได้ระบุสัญชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานีโทรทัศน์ยอนฮัพของเกาหลีใต้ ได้แพร่ภาพหน่วยกู้ภัยฉุกเฉินพยายามเข้าช่วยเหลือในซากรถยังที่เกิดเหตุ ซึ่งยังมีหมอกปกคลุมอยู่หนาตา โดยคนขับรถกล่าวกับสำนักข่าวยอนฮัพว่า เขามองเห็นแต่หมอกและชะลอรถแล้ว แต่ยังคงชนกองรถที่อยู่ตรงหน้า

 ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ตรวจสอบเหตุการณ์อุบัติเหตุรถยนต์ชนกันต่อเนื่องกว่า 100 คัน ว่า มีคนไทย 5 คนได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นผู้บาดเจ็บเป็นนักท่องเที่ยวที่นั่งโดยสารอยู่ในรถคันเดียวกัน ขณะนี้ ทั้งหมดถูกส่งไปรักษายังโรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้เคียง 

 ทั้งนี้ ทางสถานทูตไทยเร่งติดต่อสอบถามไปยังผู้บาดเจ็บ เพื่อประสานงานในกรณีที่ผู้บาดเจ็บต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมแล้ว ส่วนความช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล จะต้องตรวจสอบอีกครั้ง ว่าผู้บาดเจ็บทั้งหมดมีประกันอุบัติเหตุสำหรับนักท่องเที่ยวคุ้มครองหรือไม่ หากผู้บาดเจ็บไม่อยู่ในความคุ้มครองของประกัน และต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม ตลอดจนให้สถานทูตติดต่อขอรับการคุ้มครองจากบริษัทประกันของผู้ก่อเหตุ สามารถแจ้งสถานทูตได้ทันที



ด่วน! คนไทยเจ็บ 5 คนจากเหตุรถชน 100 คันที่กรุงโซล(มีคลิป)




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์