ชาวปากีสถาน23รายเสียชีวิต หลังกินของหวานต้องสงสัย

ชาวปากีสถาน23รายเสียชีวิต หลังกินของหวานต้องสงสัย

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 25 เมษายน ทางการปากีสถานเปิดเผยว่า มีประชาชนอย่างน้อย 23 รายเสียชีวิต และมีผู้ป่วย 52 คน หลังรับประทานของหวานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อสงสัยว่าอาจปนเปื้อนสารกำจัดศัตรูพืช

เจ้าหน้าที่รายงานว่า นายอูมาร์ ฮายัต ชาวจังหวัดปัญจาบ ได้ซื้อของหวานจากร้านขายขนมปังเมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับเพื่อนฝูงและครอบครัวในงานวันเกิดหลานชายของตน ทว่าในวันนั้นกลับมีผู้เสียชีวิต 10 คนจากการรับประทานของหวานเหล่านี้

นายมูนีร์ อาห์เหม็ด ตำรวจท้องถิ่นเปิดเผยต่อเอเอฟพีว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากการทานของหวานเพิ่มขึ้นเป็น 23 ราย และผู้ป่วยอีก 52 คนได้เข้ารับการรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆ พร้อมกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตยังรวมถึงพ่อของหลานชายนายฮายัต และน้าของเขาอีก 7 คนด้วย

นายรามีซ บูคารี ตำรวจอาวุโสในท้องที่เปิดเผยถึงเหตุการณ์นี้ว่า เจ้าของร้านและลูกจ้างร้านขายขนมปังรวม 3 คนถูกจับกุมไว้ โดยคาดว่าลูกจ้างอาจนำสารกำจัดศัตรูพืชผสมลงไปขณะทำอาหาร เนื่องจากร้านขายสารกำจัดศัตรูพืชที่ตั้งอยู่ข้างๆ ร้านขายขนมปังอยู่ระหว่างปิดบริการเพื่อปรับปรุงร้าน และเจ้าของร้านได้ฝากสารกำจัดศัตรูพืชไว้ให้ร้านขายขนมปังช่วยดู

อย่างไรก็ตาม นายบูคารีกล่าวถึงขั้นตอนการสืบสวนว่าเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรอผลการทดสอบในห้องปฏิบัติการ

ทั้งนี้ ปากีสถานเป็นประเทศหนึ่งที่มีมาตรฐานความปลอดภัยทางอาหารต่ำ และการบังคับใช้กฎหมายสุขอนามัยไม่เข้มงวด


ภาพ AFP

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์