ไปไม่ถึงสถานี! จรวดบรรทุกยานขนเสบียงระเบิดกลางอากาศ (มีคลิป)

ไปไม่ถึงสถานี! จรวดบรรทุกยานขนเสบียงระเบิดกลางอากาศ (มีคลิป)

 เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 28 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ที่แหลมคานาเวอรัล รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

 เกิดเหตุจรวดไร้มนุษย์ ของบริษัทสเปซ เอ็กซ์ ระเบิดกลางอากาศ หลังทะยานออกจากฐานยิงได้ไม่ถึง 3 นาที เป็นอุบัติเหตุครั้งที่ 3 ภายในรอบเวลาไม่ถึงปี ที่ยานขนส่งสินค้า เสบียงและอุปกรณ์ จากทั้งสหรัฐอเมริกาและรัสเซีย ที่จะไปส่งให้นักบินอวกาศ ไปไม่ถึงสถานีอวกาศนานาชาติ หรือ ISS

 ภาพอุบัติเหตุดังกล่าวปรากฏระหว่างการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ และสถานีโทรทัศน์ของนาซ่า หรือองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ สหรัฐ
หลังจรวดจรวดฟัลคอน 9 ที่บรรทุกยานสินค้าดรากอน ทะยานออกจากฐานไปในนาทีที่ 02.19  ก็ระเบิดเป็นจุล ท่ามกลางสภาพอากาศที่ปกติ ท้องฟ้าสดใส

 เอลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอินเตอร์เน็ต เจ้าของบริษัท เขียนในทวิตเตอร์ว่า สิ่งที่บอกได้ในเบื้องต้นนี้คือจรวดฟัลคอน 9 เคยมีปัญหามาก่อน

 ในช่วงก่อนปล่อยยานสินค้าเข้าสู่อวกาศ ตอนนั้นปัญหาเกี่ยวข้องมาจากความดันในถังออกซิเจนเหลวที่สูงเกินไป  ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบให้ชัดเจนต่อไป อุบัติเหตุการส่งเสบียงไปไม่ถึงนักบินอวกาศก่อนหน้านี้ เคยเกิดขึ้นกับยานของบริษัทออร์บิทัล ไซเอินซ์ คู่แข่งของบริษัทสเปซ เอ็กซ์ ในสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน และยานโพรเกรสของรัสเซีย เมื่อเดือนเมษายนปีนี้

  สำหรับยานดรากอน ที่ระเบิดไปพร้อมกันนี้ บรรทุกสินค้าและเสบียงต่างๆ หนักกว่า 1,800 กิโลกรัม ในที่นี้รวมถึงอุปกรณ์สำหรับการลงจอดที่สถานีอวกาศนานาติด้วย

 ขณะที่นายสก็อต เคลลี่ นักบินอวกาศสหรัฐที่ประจำการอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติ พร้อมนายมิกฮาอิล คอร์นิเอ็นโก และนายเกนนาดี พาดัลกา ชาวรัสเซีย เขียนข้อความทางทวิตเตอร์ ว่า "เสียใจในความผิดพลาด อวกาศเป็นเรื่องยากเสมอ"

ไปไม่ถึงสถานี! จรวดบรรทุกยานขนเสบียงระเบิดกลางอากาศ (มีคลิป)


ไปไม่ถึงสถานี! จรวดบรรทุกยานขนเสบียงระเบิดกลางอากาศ (มีคลิป)



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์