แห่ลอดโบสถ์วัดยอมเปิดพื้นที่ให้ประชาชนมาร่วม

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใดๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใดๆ ทั้งสิ้น


คนแห่ลอดใต้โบสถ์กลางวัน-กลางคืน แน่นขนัดเรียกร้องอย่าพึ่งกลบใต้โบสถ์


(17กพ.) ความคืบหน้าในเรื่องพิธีลอดโบสถ์ภายในวัดช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2550 พระครูวิสารทสุตากร เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร เปิดเผยว่า จากกรณีที่พระอุโบสถวัดช่องแสมสารได้เกิดปัญหาน้ำท่วม เพราะสาเหตุที่ประชาชนได้ถมดินปลูกสร้างบ้าน และสิ่งปลูกสร้างรอบวัด ทำให้ลานวัดและที่ตั้งพระอุโบสถต่ำเป็นแอ่งกระทะ รองรับน้ำฝนที่ตกและไหลลงมา ส่งผลให้น้ำท่วมขังพระอุโบสถวัดช่องแสมสาร ทำให้พระสงฆ์ต้องเดินลุยน้ำไปปฎิบัติกิจของสงฆ์ในพระอุโบสถด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะช่วงเข้าพรรษาจะมีฝนตกต้องตามฤดูกาล จนในที่สุด

คณะกรรมการวัดและประชาชนได้ร่วมกันว่าจ้างบริษัทเอกชน มาดำเนินการยกพระโบสถ์ให้สูงจากเดิม 2 เมตร 50 เซนติเมตร หลังจากที่ทางวัดได้ทำพิธียกพระอุโบสถได้มีประชาชนที่ทราบข่าว ได้เดินทางมาร่วมในพิธี และต้องการลอดพระอุโบสถด้วยกันทุกคน เพราะมีความเชื่อว่าเมื่อลอดแล้วจะทำให้เกิดสิริมงคลต่อตัวเอง และสามารถถอนคุณไสย มนต์แดง มนต์ดำ ที่ล่องลอยมาตามอากาศ หรือถูกผู้หนึ่งผู้ใดกระทำมาโดยไม่รู้ตัว บางคนเจ็บป่วยชนิดที่แพทย์ไม่สามารถหาสาเหตุ หรือค้นพบที่มาของโรคได้ เมื่อลอดพระอุโบสถก็จะทำให้ดีขึ้นและหายในที่สุด

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใดๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใดๆ ทั้งสิ้น


"นับหมื่นคนตั้งใจเดินทางมาลอดใต้พระอุโบสถ"


ส่วนผู้ที่มีร่างกายปกติ ไม่เจ็บไม่ป่วย ก็มาลอดเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2550 เป็นต้นมา จนถึงวันนี้ ได้มีประชาชนนับหมื่นคนเดินทางมาบูชาจตุคาม รามเทพที่ทางวัดได้จัดสร้างเพื่อนำรายได้มายกพระอุโบสถ สร้างศาลาการเปรียญเฉลิมพระเกียรติ สร้างเมรุเผาศพไร้ควัน แต่ขณะนี้ประชาชนจากทั่วสารทิศได้พากันมาลอดพระอุโบสถตั้งแต่เช้าตรู่ จนถึง 23.00 น.ของทุกวัน ทำให้ผู้รับเหมาไม่สามารถจะดำเนินการทำฐานล่างโบสถ์ และกลบใต้อุโบสถได้ตามเวลาที่กำหนด ประกอบกับได้มีประชาชนจากหลายจังหวัดได้โทรศัพท์มาหา

พระครูวิสารทสุตากร เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร ขอร้องไม่ให้วัดและผู้รับเหมาฝังกลบใต้อุโบสถเพราะต้องการเดินทางมาลอด แต่มีบ้านอยู่ต่างจังหวัดห่างไกลต้องใช้เวลาในการเดินทาง ซึ่งทางวัดได้สนองศรัทธาของญาติ โยม ที่หลั่งไหลกันเข้ามาตลอดทั้งวัน จึงได้ขยายเวลาให้กับประชาชนโดยยังไม่ฝังกลบใต้พระอุโบสถ ถ้าผู้ใดจะเดินทางมาลอดก็สามารถมาได้ทุกวัน เมื่อจะฝังกลบหรือปิดจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึกขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์