แห่ร่อนทองมืดฟ้ามัวดินหวังโชคดี

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"หลังข่าวลือ ชาวบ้านแห่มาเพียบ"


ตื่นทองรายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้มีชาวบ้านจำนวนมากหลั่งไหลมาร่อนทองที่คลองทอง บ้านป่าร่อน หมู่ที่ 6 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เนืองแน่นไปทุกตารางนิ้ว หลังจากมีข่าวเล่าลือว่า นางนวลจันทร์ พูลนาค อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 384/4 หมู่ 7 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน เป็นผู้โชคดีร่อนได้ทองนพคุณหรือภาษาท้องถิ่นเรียกว่า ทองบางสะพาน ก้อนมหึมาน้ำหนักรวมกว่า 7 บาท และมีพ่อค้ามารับซื้อให้ราคาสูงถึง 220,000 บาท

นายกฤษดา หมวดน้อย สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบางสะพานในฐานะกรรมการชมรมการท่องเที่ยว อ.บางสะพาน กล่าวว่า หลังจากมีข่าวเล่าลือว่า นางนวลจันทร์ ร่อนได้ทองนพคุณก้อนโตหนักถึง 7 บาท

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"ต้องอาศัยโชคและดวง"


ทำให้ชาวบ้านแห่กันมาร่อนทองเพิ่มขึ้นมาก อยากฝากไว้ว่าเรื่องแบบนี้เป็นโชคลาภเฉพาะตัว ทุกคนมีโอกาสแบบนี้เหมือนกันหมดหากมีความขยันและอดทน ซึ่งส่วนใหญ่ทองนพคุณจะพบหลังฝนตกและน้ำท่วมมากเป็นพิเศษ

ขณะที่ นายหลี แซ่ชิ้น อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 6 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน ทำอาชีพร่อนทองมาเกือบทั้งชีวิตยอมรับว่า อาชีพนี้อาศัยโชคและดวงมาประกอบด้วย ส่วนตัวทำอาชีพร่อนทองมาหลายปีไม่เคยได้ทองก้อนใหญ่ ๆ เลย ได้แต่เกล็ดทองชิ้นเล็ก ๆ นำไปขายได้เฉลี่ยวันละ 200-300 บาท พอเลี้ยงครอบครัวไปวัน ๆ เท่านั้น อยากโชคดีเหมือน นางนวลจันทร์บ้างคงลืมตาอ้าปากได้เสียที.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์