ฮือฮาแกะเปลือกทุเรียน เจอทุเรียนด้านในอีกลูก แห่ตีเลขเด็ด

ฮือฮาแกะเปลือกทุเรียน เจอทุเรียนด้านในอีกลูก แห่ตีเลขเด็ด


เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (21 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายอนุพงษ์  เจริญภักดิ์ ชาวบ้านหมู่ 2 บ้านถ้ำ ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ว่ามีชาวบ้านพบทุเรียนประหลาด จึงเดินทางออกไปตรวจสอบพบนางกุลลิดา บุญศรี อายุ 44 ปี อาชีพค้าขาย อยู่บ้านเลขที่ 28/3 หมู่ 2 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง พร้อมด้วยเพื่อนบ้านใกล้เคียงกำลังมุงดูทุเรียนประหลาดกันอยู่ พร้อมกับวิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา โดยทุเรียนดังกล่าวเป็นทุเรียนพื้นบ้านน้ำหนักประมาณ 2 กก. มีลักษณะประหลาดคือแกะเปลือกทุเรียนออกมามีทุเรียนอีก 1 ลูกซ้อนอยู่ข้างในและมีเนื้อพร้อมด้วยเมล็ดจำนวน 1 เมล็ด ซึ่งมีรสชาดอร่อยเหมือนทุเรียนพื้นบ้านทั่วไป  ซึ่งได้สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

นางกุลลิดา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ญาติได้นำทุเรียนจำนวนหนึ่งใส่กระสอบมาให้  โดยได้นำมาจากสวนของตนที่บ้านป่ากอ หมู่ 1 ต.ป่ากอ อ.เมืองพังงา เป็นทุเรียนพื้นบ้านเนื้อดีที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ตกทอดมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษให้ผลดกเป็นประจำทุกปี โดยทุเรียนทั้งหมดที่นำมาให้มีอยู่ 1 ผลที่มีลักษณะประหลาด ที่ผ่านมาไม่เคยเจอทุเรียนประหลาดแบบนี้มาก่อนเลย ตนจึงได้เรียกเพื่อนบ้านมาดู และเพื่อนบ้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยเจอมาก่อน และได้ตีเป็นตัวเลข 741  ซึ่งได้มาจากเปลือกทุเรียนชั้นนอกมี 7 ชิ้น เปลือกในมี 4 ชิ้น และมีเมล็ด 1 เมล็ด

ด้าน นายวัฒนา รักตน อายุ 74 ปี อาชีพค้าขายกล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมาจนอายุขนาดนี้ ตนไม่เคยเจอทุเรียนประหลาดแบบนี้มาก่อนเลย ตนทำทุเรียนกวนขายอยู่ด้วย ซึ่งตนเองได้ปอกทุเรียนพื้นบ้านเพื่อนำเนื้อมากวน มากกว่าปีละ 1 หมื่นลูก พอมาเจอกับทุเรียนผลนี้ นับว่าเป็นทุเรียนประหลาดจริง ๆ โดยแกะเปลือกทุเรียนที่มีเปลือกด้านนอกเหมือนกับทุเรียนทั่วไป แต่เปลือกด้านในมีลักษณะคล้ายส้มโอและมีทุเรียนลูกเล็กอยู่ข้างในอีก 1 ลูก ตนจะประสานกับเจ้าหน้าที่เกษตรอำเภอตะกั่วทุ่งมาตรวจสอบต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์