ปริศนา สื่อเวียดนามแพร่! ยานยูเอฟโอระเบิดตกกลางเกาะชื่อดัง

สำนักข่าววีเอ็นเอ ของเวียดนาม เผยแพร่ข่าวยานยูเอฟโอระเบิดบนเกาะฟู กว็อก หลังประชาชนแจ้งพบเหตุการ์ประหลาด ตนท.ตรวจสอบพบเศษซากยานจริง สอบถามประเทศแถบเพิ่อนบ้านไม่ได้รับแจ้งเครื่องบินประสบอุบัติเหตุ เขมรเอาด้วยได้ยินยานระเบิดเหมือนกัน

สำนักข่าวเวียดนาม (วีเอ็นเอ) รายงานข่าววัตถุลึกลับบนท้องฟ้า หรือยูเอฟโอ

ระเบิดบนเกาะชื่อดังทางตอนใต้ของเวียดนาม โดยระบุว่า ชาวบ้านบนเกาะฟู กว็อก ในจังหวัดเกียนยางของเวียดนาม ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งจังหวัดกัมโพชของกัมพูชาไปประมาณ 10 กิโลเมตร พบชิ้นส่วนโลหะสีเทาหลายชิ้นตามแนวชายฝั่ง รวมถึงชิ้นหนึ่งซึ่งมีความยาวถึง 1.5 เมตร
      
“เหตุระเบิดเกิดขึ้นกลางอากาศเหนือพื้นดินประมาณ 8 กิโลเมตร บางทีมันอาจจะเป็นการระเบิดของเครื่องบินลำหนึ่ง แต่ทางการยังไม่สามารถระบุได้ว่าเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินของพลเรือนหรือเครื่องบินทหาร”
สำนักข่าววีเอ็นเอระบุในรายงานข่าวซึ่งใช้หัวข้อข่าวว่า “ยูเอฟโอระเบิดบนเกาะฝูเกวื๊อก”
      
ขณะที่ทางการเวียดนามได้ส่งทหารไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อตรวจสอบซากชิ้นส่วนโลหะที่ตกอยู่ รวมถึงค้นหาผู้รอดชีวิต

ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้ติดต่อไปยังสายการบินต่างๆ ของเวียดนาม กัมพูชา และไทย แต่ไม่ได้รับรายงานว่า มีเครื่องบินประสบอุบัติเหตุแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา  ชาวบ้านในจังหวัดกัมโพชของกัมพูชา เล่าว่า พวกเขาได้ยินเสียงระเบิดดังกึกก้อง ก่อนที่จะพบชิ้นส่วนโลหะเล็กๆ หลายชิ้นตามแนวชายฝั่งในวันถัดมาซึ่งคือวันที่ 28 พฤษภาคม
 

ขณะที่คงมุนี รองผู้บัญชาการทหารอากาศกัมพูชา กล่าวเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมว่า

เขาได้รับรายงานว่า มีเครื่องบินของต่างชาติลำหนึ่งประสบอุบัติเหตุตกในจังหวัดกัมโพช แต่ได้ปฏิเสธข่าวดังกล่าวในเวลาต่อมา ด้านเจ้าหน้าที่คณะกรรมการประชาชนประจำเกาะฯ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ ชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นบนฟ้า บริเวณติดใกล้พรมแดนกัมพูชา และเห็นบางอย่างไหม้อยู่บนฟ้า ก่อนที่ชาวบ้านจะพากันเก็บชิ้นส่วนซากวัตถุลึกลับดังกล่าว เป็นจำนวน 7 ชิ้น มีขนาดยาวกว่า 1 เมตร
 

ขณะเดียวกัน รองผู้บัญชาการจังหวัดกัมโพชของกัมพูชา บอกว่า ชาวบ้านแถบนี้ได้รายงานว่า ได้ยินเสียงดังสนั่น และทางการพบเห็นเพียงเศษวัตถุเล็ก ๆ ตกในป่าใกล้ชายแดนเวียดนาม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์