คนสุพรรณฯ ฮือฮาปรบมือเรียกปลาช่อน

คนสุพรรณฯ ฮือฮาปรบมือเรียกปลาช่อน

วันที่ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่าที่หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี

ชาวบ้านแห่ดูการปรบมือเรียกปลาช่อนฝูงใหญ่ หลังทราบข่าวว่ามีการเรียกฝูงปลาช่อนมาได้ด้วยการปรบมือชาวบ้านเชื่อเป็นแห่งเดียวในประเทศ โดยน.ส.กนกวรรณ คำท้วม ผู้ดูแลแปลงสาธิตการเลี้ยงปลา ในการทำแปลงสาธิตทำ 1 ไร่ ได้ 3 แสน เปิดเผยว่าตนเองได้มีการขุดบ่อเลี้ยงปลาช่อนขนาด 13 คูณ 16 เนื้อที่ 208 ตารางเมตร ปล่อยพันธุ์ปลาช่อนไว้จำนวน 6,000 ตัว เพื่อเลี้ยงโดยการซื้อลูกปลาตัวละ 2 บาท โดยรุ่นนี้ปล่อยได้ 1 เดือนตัวยังเล็กอยู่ และอีก 6 เดือนจะจับปลารุ่นนี้ขายได้ในราคากิโลกรัมละกว่า 90 บาท ซึ่งเลี้ยงมาหลายรุ่นแล้วซึ่งก็ได้กำไรดีอย่างต่อเนื่อง ปลาช่อนทุกรุ่นจะไม่เหมือนปลาช่อนรุ่นนี้ แต่เมื่อเลี้ยงปลารุ่นนี้รู้สึกแปลกใจมากเพราะเมื่อปรบมือปลาก็จะมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก และเราก็จะให้อาหารปลาทุกวัน

 โดยเราจะให้อาหารเม็ดในช่วงเช้าและเย็น ซึ่งเมื่อเพื่อนบ้านมาเห็นการเรียกปลาด้วยการปรบมือก็ต่างแปลกใจ

เพราะเคยเจอแต่ในเรื่องเล่าที่สามารถเรียกเนื้อเรียกปลาได้ แต่เราเองสามารถเรียกปลาได้ ช่วงแรกก็งงๆ  ซึ่งปลารุ่นนี้ยังไม่รู้ว่าจะขายหรือไม่ในอีกหกเดือนข้างหน้าเพราะยิ่งนานวันยิ่งรู้สึกผูกพันกับปลาช่อนที่เลี้ยงชุดนี้แล้ว และยิ่งนานวันยิ่งมีประชาชนที่ทราบข่าวและที่เดินทางมาดูแปลงสาธิต 1 ไร่ได้ 3 แสนแห่เดินทางมาดูการปรบมือเรียกปลาช่อนฝูงนี้กันเพิ่มมากขึ้นทุกวัน เหมือนว่าเป็นจุดขายให้เราเลยในตอนนี้  เรื่องนี้ไม่เชื่อก็ต้องเชื่ออาจเป็นเพราะเป็นการฝึกฝนที่เราปรบมือทุกวันก็ได้ แต่เราชอบปลารุ่นนี้แล้วใครอยากดูของจริงก็สามารถดูได้ที่หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทยสุพรรณบุรีเพราะปลากำลังโตกำลังสวย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์