2ศพทารก โดนย่างทำกุมารทอง

ตร.ร้อยเอ็ดบุกยึด 2 ศพเด็กทารก

2ศพทารก โดนย่างทำกุมารทอง


ที่ถูกย่างจนเกรียมแห้งแล้วหุ้มด้วยเทียนไข สมภารยอมรับเป็นเจ้าของ อ้างลูกศิษย์เป็นคนทำให้นำมาให้ปลุกเสก ออกพรรษานี้จะมีคนมารับไปบูชา โต้ไม่ใช่ศิษย์สำนักเณรแอ แต่วิธีการเหมือนกันได้ เนื่องจากศึกษามาเหมือนกัน โวที่ผ่านมามีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ไปเข้าหาอื้อ ล่าสุดก็เพิ่งเสกกุมารทองให้พ่อค้าในตัวเมืองร้อยเอ็ดนำไปบูชาทำมาค้าขึ้นทันตาเห็น

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 13 ก.ย.


ร.ต.อ.กรกช นามไพร ร้อยเวรสภ.อ.จตุรพักตรพิมาน รับแจ้งว่าที่สำนักสงฆ์วัดป่าโพธิสมภาร บ้านโนนสูง หมู่ 5 ต.ดู่น้อย อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด มีการลักลอบนำศพทารกมาย่างทำคุณไสย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.พงษ์เทพ ศิริวิโรจน์ รองผกก.(ป.) พ.ต.ท.สงัด เอี่ยมทราย รองผกก.(สส.) พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ และพ.ญ.พรปรียา ทวีไชยลาภค์ แพทย์เวรร.พ.จตุรพักตรพิมาน

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านกำลังมุงดู


ศพทารกวางอยู่บนผ้าขาวจำนวน 2 ศพ ถูกย่างจนเกรียมแล้วหุ้มด้วยเทียนไข ศพแรกยังสมบูรณ์ทุกอย่าง ส่วนอีกศพมีสภาพบริเวณหน้าอกหน้าท้องผุจนมองเห็นเศษอวัยวะข้างในคล้ายดิน และเศษโครงกระดูก น้ำหนักแต่ละศพประมาณ 1 กิโลกรัม

จากการตรวจชันสูตรเบื้องต้นของแพทย์ทราบว่าศพทารกทั้งสอง


เป็นเพศชายแรกเกิด อายุประมาณ 1-2 เดือน พระภิกษุประยงค์ ปริสุทโธ อายุ 60 ปี เจ้าสำนัก ยอมรับเป็นเจ้าของศพทารกดังกล่าว พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นพระสายเณรแอ แต่อาจจะเรียนวิชามาเหมือนกันเท่านั้น ตนบวชมาแล้วประมาณ 30 ปี บวชครั้งแรกที่บ้านดงยาง ซึ่งอยู่ใกล้กัน และย้ายมาจำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งนี้จนปัจจุบัน ซึ่งตั้งขึ้นในที่ดินของญาติ มีแม่ชีมาจำวัดอยู่ที่นี่ด้วย 1 คน และลูกศิษย์ที่เป็นชาวบ้านอีก 2 คน ปกติจะไม่ออกบิณฑบาตและไม่รับกิจนิมนต์ และส่วนใหญ่จะออกธุดงค์ไปยังประเทศกัมพูชา ลาว และพม่า เพื่อเรียนวิชาไสยศาสตร์จากพระอาจารย์ต่างๆ แล้วจะย้อนกลับมาจำพรรษาที่สำนักสงฆ์แห่งนี้เป็นช่วงๆ

2ศพทารก โดนย่างทำกุมารทอง


พระประยงค์อ้างด้วยว่า


ที่ผ่านมามีลูกศิษย์ลูกหาที่มีทั้งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในกระทรวงต่างๆ ได้เดินทางมานมัสการอยู่เป็นระยะ เพราะมีความเลื่อมใสในด้านเมตตามหานิยม และมีพ่อค้าแม่ค้าที่รู้กิตติศัพท์ เดินทางมาให้ปัดเป่าปัดรังควานเป็นประจำ ซึ่งตนมีความถนัดในการปลุกเสก โดยเฉพาะทำกุมารทอง ก่อนหน้านี้มีลูกศิษย์รายหนึ่งที่ประกอบอาชีพขายน้ำปั่นในเมืองร้อยเอ็ด ได้นำศพทารกเพศหญิง อายุใกล้เคียงกันมาให้ทำพิธีให้ โดยการย่างผ่านการปลุกเสกลงอาคม แล้วบูชากลับไป ราคา 4,000 บาท


ทำให้พ่อค้ารายนั้นขายดีค้าคล่องมาก หลังจากนั้นก็มีการนำศพทารกเพศชายมาให้อีก 2 ศพ เพื่อทำในลักษณะเดียวกัน คือการย่างให้ได้ที่ก่อนจะเคลือบด้วยเทียนป้องกันการผุกร่อน ซึ่งศพทารก 2 รายที่เห็นนี้ มีแม่ค้าจากจ.ขอนแก่นติดต่อให้ทำให้ และจะมารับช่วงออกพรรษาที่จะถึงนี้ แต่ถูกเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจยึดไปตรวจสอบก่อน

นายรัตน์ ทิพย์ดนตรี อายุ 37 ปี


อยู่บ้านเลขที่ 11 บ้านดงยาง หมู่ 14 ต.ดู่น้อย ลูกศิษย์เปิดเผยว่า ตนเป็นคนย่างศพทารกให้หลวงพ่อเป็นศพที่ 3 แล้ว ตอนแรกที่รับศพมาบางศพก็สดๆ มีคราบเลือดติดอยู่ก็มี บางศพก็ใกล้เน่า จากนั้นก็จะนำมาล้างให้สะอาดแล้วก่อไฟขึ้นในตะแกรงเหล็กแล้วย่างอย่างพิถีพิถันคล้ายย่างไก่ เพื่อไม่ให้ศพไหม้ ใช้เวลาจากเช้าถึงเที่ยงจะเสร็จพอดี ก่อนที่ศพจะเกรียมได้ที่นำไปถวายหลวงพ่อทำพิธีลงเทียนหุ้มไว้


และทำพิธีเรียกวิญญาณ 32 ประการของคนมาปลุกเสกด้วยคาถา หลังจากปลุกเสกเสร็จจะได้กุมารทองที่เหมาะสำหรับเป็นเครื่องรางในทำการค้าขาย เป็นที่ต้องการของพ่อค้าแม่ค้ามาก บางรายเสนอราคาเรือนหมื่นก็มี และเตรียมจะมารับในเร็วๆ นี้ แต่ถูกตำรวจค้นเสียก่อน

ด้านพ.ต.ท.สงัด เอี่ยมทราย รองผกก.(สส.) กล่าวถึงการดำเนินคดีว่า


เบื้องต้นยังไม่ได้ตั้งข้อหากับพระภิกษุประยงค์ เพราะของกลางที่เห็นเป็นซากศพไม่เป็นสภาพบุคคล ขั้นแรกเราต้องยึดของกลางที่มีอยู่ทั้งหมด เช่น ศพ เพื่อนำไปพิสูจน์ที่โรงพยาบาลจังหวัดขอนแก่น และเหล็กที่ใช้ย่าง ภาชนะที่ใช้ใส่เหล่านี้ไปตรวจสอบ และสืบสวนหาที่มาของศพทารกว่ามาจากที่ไหน เป็นของใคร ซึ่งตอนนั้นเราถึงจะดำเนินการตามกฎหมายตามหลักฐานและข้อกฎหมายต่อไป

ด้านพระครูประภัศร์สิทธิคุณ


รองเจ้าคณะอำเภอจตุรพักตรพิมาน กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า เพิ่งทราบเรื่อง จะไปติดตามสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วนเพื่อนำเสนอเจ้าคณะอำเภอจตุรพักตรพิมาน ได้รับทราบ ถ้าเรื่องนี้เป็นจริง ถือว่าผิดทำนองครองธรรมทางพระพุทธศาสนา และมีความผิดทางอาญาด้วย มีความผิดถึงขั้นจับสึกได้

ทางด้านนายมนูญ ซาเหลา


ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จะประสานกับทางตำรวจเพื่อให้ได้ข้อมูลการสอบสวนและพยานหลักฐาน พร้อมแจ้งเจ้าคณะผู้ปกครองสงฆ์ต้นสังกัด โดยเฉพาะเจ้าคณะอำเภอจตุรพักตรพิมานเพื่อตรวจสอบต่อไป แต่ถ้าหากผลการสอบสวนพบว่ามีความผิดจริง ก็ถึงขั้นจับสึก และถูกดำเนินคดีทางอาญา เช่นกัน

ด้าน พ.ต.ท.สงัด เปิดเผยว่า


พนักงานสอบสวนจะสืบสวนหาที่มาของศพทารกว่ามาจากที่ไหน เป็นของใครซึ่งตอนนั้นเราถึงจะดำเนินการตามกฎหมายตามหลักฐานและข้อกฎหมายต่อไป แต่ในเบื้องต้นได้สั่งการให้ ร.ต.อ.กรกช นามไพร ร้อยเวรสภ.อ.จตุรพักตรพิมาน นำศพทารกทั้งสองคน ส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลจังหวัดขอนแก่นแล้ว คาดว่าจะทราบผลการชันสูตรภายใน 1 สัปดาห์ จากนั้นจะดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์