′หลวงปู่พุทธะอิสระ′บอก บิ๊กตู่-คสช.จะทำอะไรรีบทำ

′หลวงปู่พุทธะอิสระ′บอก บิ๊กตู่-คสช.จะทำอะไรรีบทำ

′หลวงปู่พุทธะอิสระ′บอก "บิ๊กตู่-คสช."จะทำอะไรรีบทำ อย่าทำ′ปฏิวัติ′เสียของ ไม่งั้นบ้านเมืองวุ่นวายแน่

วันที่ 4 พฤศจิกายนหลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ว่า


หรือว่าวิธีปรองดองของ คสช.จะได้ผลเกินคาด


๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๗


ช่วงเวลา ๑๐ กว่าปีที่ผ่านมา ประเทศไทย สังคมไทย แตกแยกกันเป็นหมู่เป็นเหล่า ทะเลาะเบาะแว้งมีวิวาทะกันระหว่างคนเสื้อแดง เสื้อเหลือง จนกลายมาเป็นมวยคู่เอกระดับประเทศ ทั่วโลกต่างพากันรู้กันว่าเป็นคู่กัดตลอดกาล แต่หลังจาก คสช.ดำเนินแผนปรองดองเพื่อให้ทุกเสื้อสีอยู่ร่วมกันด้วยความสมัครสมานสามัคคี แรกๆ ฉันคิดว่ามันคงเป็นความเพ้อฝัน เป็นไปไม่ได้แน่ เหตุเพราะแต่ละคน แต่ละฝ่ายมีจุดยืนต่างกัน มีคนที่รักเคารพไม่เหมือนกัน และมีผลประโยชน์ที่ไม่สามารถจะแบ่งปันกันได้


ถึงยังไง ฉันยังถือว่าสิ่งที่กล่าวมานั้นเป็นเรื่องรองเรื่องเล็ก เรื่องใหญ่เรื่องหลักคือ อุดมการณ์ ความคิด ทิฐิ ซึ่งมันยากที่จะเปลี่ยนแปลงได้


ไม่น่าเชื่อหลังจาก คสช.โดยรัฐบาลคุณประยุทธ์ได้ทุ่มเท สรรพกำลัง งบประมาณ วิธีการทำสารพัดอย่าง เพื่อให้ทุกเสื้อสีอยู่ร่วมกัน รักใคร่สมัครสมานสามัคคีกลมเกลียวกัน ๕ เดือนผ่านไป สำเร็จเกินคาดพี่น้องเอ๋ย


ปรากฏว่าเวลานี้พวกเสื้อแดง เสื้อเหลืองต่างสามัคคีร่วมกันอย่างน่าชื่นใจ โดยเฉพาะรวมตัวกัน “รุมด่า คสช. คุณประยุทธ์ และคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล กันอย่างพร้อมเพียง”


ไม่ว่าจะเป็นนักวิชาการเหลืองแดง ข้าราชการแดงเหลือง แตงโม แตงไทย ประชาชนเหลืองแดง ไม่เว้นแม้แต่สื่อ โดยเฉพาะสื่อ ต่างพากันทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงสะท้อนความไม่พอใจ ความเกลียดชังของทั้งสองสีให้แก่สังคมรับรู้ และพยายามจะถล่มบัลลังก์ของรัฐบาลให้คว่ำคะมำ ล้มกระดานด้วยกลยุทธ์จากเบาไปหาหนัก


ฉันเฝ้าดูความร่วมไม้ร่วมมือ ปรองดองสามัคคีของสื่อเสื้อแดงที่มีต่อสื่อเสื้อเหลือง ต่างฝ่ายต่างถ้อยทีถ้อยอาศัย รุกรับสลับสอดคล้องกันสมฐานะที่เป็นมวยมีเชิง เป็นคู่กัดของสังคมมายาวนาน


ช่างน่าปรบมือให้จริงๆ ปรบมือให้ความสำเร็จของ คสช. คุณประยุทธ์ ที่สามารถทำให้มวยคู่นี้หันมาจับมือปรองดองกันได้ ปรบมือให้กับชั้นเชิงความสามารถของมวยคู่กัดแห่งยุค ที่ร่วมไม้ร่วมมือปรองดองสามัคคีกันถล่ม คสช. รัฐบาลอย่างมีชั้นเชิง เป็นระบบ


คงต้องชื่นชมคุณประยุทธ์และคณะ คสช.ว่า นี่เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของพวกคุณเลยเชียวล่ะ หวังว่าคุณคงไม่ทำให้ฉันต้องเข้าไปร่วมกับพวกเขาด้วยหรอกนะ เพราะหากเป็นเช่นนั้นจริงๆ ความฝันอันสูงสุดของคนเวทีแจ้งวัฒนะคงล่มสลายแน่


หากไม่อยากทำให้ประชาชนผิดหวังปฏิวัติเสียของยึดอำนาจแล้ววงจรอุบาทว์ยังอยู่เชื้อชั่วยังไม่ตาย บ้านเมืองไม่มีทางออก ฉันก็อยากจะบอกคุณประยุทธ์ คสช.ว่า จะทำอะไรก็รีบๆทำเข้า ไม่งั้นบ้านเมืองวุ่นวายแน่



 

พุทธะอิสระ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์