′มาร์ค′แฉ ′ชูวิทย์′หักหลัง ทำแผนจับมือพรรคร่วมบอยคอตเลือกตั้งล่ม

′มาร์ค′แฉ ′ชูวิทย์′หักหลัง ทำแผนจับมือพรรคร่วมบอยคอตเลือกตั้งล่ม

รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)แจ้งว่า   เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา 

  หลังจากที่ประชุมพรรคเปิดให้เลขาธิการพรรค และรองหัวหน้าพรรครายภาครวม 5 ภาค สรุปความเห็นของสาขาพรรคและอดีตส.ส. โดยเห็นพ้องกันว่า   พรรคไม่ควรส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งแล้ว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ได้สอบถามที่ประชุมว่า มีใครเห็นเป็นอย่างอื่นหรือไม่ ซึ่งไม่มีใครพูดอะไร นายอภิสิทธิ์ จึงเล่าถึงความพยายามคลี่คลายสถานการณ์การเมืองในช่วงหลังการยุบสภาว่า ได้พยายามดำเนินการและรอเสียงตอบรับจนถึงเวลา 12.00 น.

วันเดียวกันนี้ แต่เห็นว่าท่าทีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย(พท.) ยังคงเดินหน้าที่จะให้มีการเลือกตั้ง ทั้ง ๆ ที่สถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย
 
ดังนั้นพรรคจึงมีมติไม่ส่งผู้สมัคร และที่ผ่านมาตนได้พยายามประสานไปยังทุกฝ่าย และหลายพรรคการเมืองอื่น ๆ รวมถึงประสานไปยังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ด้วยซึ่งได้สัญญาณตอบรับมาว่า  จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง จึงเตรียมนัดที่จะแถลงพร้อมกัน แต่มาทราบภายหลังว่านายชูวิทย์ ไปแจ้งให้นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ทราบถึงการดำเนินการดังกล่าว ทำให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เรียกประชุมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทันที เป็นเหตุให้การประสานงานครั้งนี้จึงไม่ประสบความสำเร็จ

รายงานข่าวแจ้งว่า นายอภิสิทธิ์ ได้เล่าอีกว่า หลังจากนั้นยังมีการประสานงานฝ่ายต่าง ๆ อยู่ตลอด

ที่สำคัญคือมีบุคคลช่วยประสานไปยังคนแดนไกล เพื่อให้ส่งสัญญาณบอกไปยังน.ส.ยิ่งลักษณ์   ให้เลื่อนเลือกตั้งไปก่อน แล้วมาร่วมกันปฏิรูปประเทศให้เป็นที่ยอมรับของประชาชน จากนั้นจึงค่อยเข้าสู่การเลือกตั้ง แต่คนแดนไกลแจ้งมาในครั้งแรกว่า  ขอเวลา ซึ่งเราก็รอจนถึงเวลา 12.00 น. วันเดียวกันนี้ ก็ยังไม่มีสัญญาณใด ๆ จนมาถึงท่าทีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่แถลงเสนอตั้งสภาปฏิรูป ตนจึงคิดว่า บ้านเมืองเดินมาถึงทุกวันนี้เพราะรัฐบาลทรยศประชาชน ดังนั้นจึงขอให้เหลือไว้สักพรรคที่จะไม่ทรยศประชาชน และหากมีการประสานงานมาหลังจากนี้ ก็จะไม่มีการเจรจาใด ๆ จะเลือกตั้งหรือไม่เลือกตั้งก็เรื่องของเขา พรรคจะเดินหน้านำสู่การปฏิรูปประเทศ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์