‘ยิ่งลักษณ์’ปัด‘ทักษิณ’สไกป์สั่งงานรบ.

ที่รัฐสภา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

สไกป์มาร่วมประชุมรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยว่า ความจริงในการประชุมเมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา ถือว่าไม่ใช่เป็นการประชุมครม.ของพรรคแต่อย่างใด แต่เป็นการแลกเปลี่ยนกันระหว่างตนและรัฐมนตรีหลังจากที่ทำงานมา 1 เดือนแล้ว ก็คุยกัน และในตอนท้ายการประชุม พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ติดต่อมาเพื่อให้กำลังใจอย่างเดียวเท่านั้น

 เมื่อถามว่า มีข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณได้แนะนำการทำงานในเรื่องนโยบายต่างๆของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า
 
ไม่ใช่ พ.ต.ท.ทักษิณเพียงติดต่อมาเพื่อให้กำลังใจ ตนและครม.ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ประชุมกันนอกรอบ ในการทำงานเพื่อประชาชน ส่วนตัวเนื้องานนั้นไม่ได้มีวาระอะไร เป็นปกติที่ต้องมาแลกเปลี่ยนกันหลังรับตำแหน่งทำงานกันมาประมาณ 1 เดือน เมื่อถามว่า ถือเป็นการสไกป์มาแทรกแซงการทำงานหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ใช่ เราประชุมของเรา แต่พ.ต.ท.ทักษิณมาให้กำลังใจในช่วงท้ายการประชุมเท่านั้น

 เมื่อถามว่า ไม่ใช่ว่ารัฐบาลนี้ละเลยไม่ดำเนินการในเรื่องคดีใดๆของพ.ต.ท.ทักษิณ จนทำให้เป็นที่ครหาหรือไม่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณติดต่อมาทักทายในช่วงท้ายเท่านั้น เพราะในส่วนของตนและรัฐมนตรีก็ทำงานของเราอยู่แล้ว ส่วนในแง่ของพ.ต.ท.ทักษิณนั้นก็ว่าไปตามกระบวนการตามกฎหมาย 


 เมื่อถามว่า แต่มีครหาเรื่องนายกฯตัวจริงกับตัวไม่จริง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า

“ไม่หรอกค่ะ ดิฉันเองก็ทำหน้าที่ของดิฉันทุกวัน ทำงาน ประชุม และทุกเรื่องทุกอย่าง กลไกในการตัดสินใจอยู่ที่ครม. ซึ่งทุกท่านก็ทราบกลไกในการทำงานของรัฐบาลอยู่แล้วว่า ไม่ว่าจะทำอะไรต่างๆเราจะให้ครม.ในการตัดสินใจ ดิฉันก็ทำงานของดิฉัน และเป็นตัวเองค่ะ”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์