‘นพดล’ ปัด ‘ทักษิณ’ สั่ง ‘ปู’ เว้นวรรค ลั่นนายกฯ ไม่ผิด

‘นพดล’ ปัด ‘ทักษิณ’ สั่ง ‘ปู’ เว้นวรรค ลั่นนายกฯ ไม่ผิด

‘นพดล’ ปัด ‘ทักษิณ’ สั่ง ‘ปู’ เว้นวรรค ลั่นนายกฯ ไม่ผิด ห่วงพวกปล่อยข่าวลวงหวังก่อเหตุรุนแรง

 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 มี.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กล่าวถึงกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ เจรจากับคู่ขัดแย้ง เพื่อให้ได้ข้อยุติทางการเมืองโดยจะแลกกับการเว้นวรรคทางการเมืองว่า ตนได้ตรวจสอบข่าวโดยได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณแล้วช่วงเช้า พบว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง พรรคเพื่อไทยไม่มีความคิดนี้และไม่เคยที่จะมีเรื่องแบบนี้ ทั้งนี้ การที่นายกฯ จะลงสมัครรับเลือกตั้งในลำดับที่หนึ่งของบัญชีผู้ สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อหรือไม่ เป็นการพิจารณาของกรรมการบริหารพรรค โดยขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกัน

 นายนพดล กล่าวอีกว่า ที่สำคัญคือนายกฯ ไม่ได้ทำอะไรผิด นายกฯ มาจากการเลือกตั้ง ได้รับเลือกด้วยคะแนนเสียงข้างมาก


เมื่อถูกกดดันให้ยุบสภาฯ ก็ยุบและรักษาการมาจนปัจจุบัน แม้จะโดนกดดันให้ลาออกแต่เพื่อรักษากติกาประชาธิปไตยได้ยืนยันที่จะรักษาการ ต่อไปตามที่เคยได้ประกาศไว้ว่าพร้อมต่อสู้วิถีทางบนหนทางประชาธิปไตยและรัฐ ธรรมนูญจนวินาทีสุดท้าย พร้อมจะสู้และตายในสนามประชาธิปไตย ดังนั้นยืนยันว่าไม่มีการสั่งการให้นายกฯ หรือตระกูลชินวัตรเว้นวรรคทางการเมือง พรรคจะส่งใครเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยที่จะพิจารณา ขณะนี้เร็วไปจะมีมติว่าบัญชีรายชื่อจะมีลำดับอย่างไร เพราะพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งยังไม่เกิดขึ้น

 นายนพดล กล่าวต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้แสดงความเป็นห่วง โดยเห็นว่าในระยะนี้มีสถานการณ์ 2 อย่างที่เกิดขึ้น


คือการปล่อยข่าวลวง เช่น เมื่อเช้ามีข่าวปล่อยว่า พ.ต.ท.ทักษิณประสบอุบติเหตุซึ่งไม่เป็นความจริง พ.ต.ท.ทักษิณยังสบายดีและยังอยู่ดูไบ ไม่มีอุบัติเหตุ สถานการณ์อีกเรื่อง คือจะมีการใช้อาวุธสงครามสร้างสถานการณ์มากขึ้น พยายามสร้างความสับสนเรื่องข่าวและสร้างสถานการณ์ จึงขอให้พี่น้องคนไทยใช้วิจารณญาณในการรับข่าวสารในแต่ละวัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์