ไร้เงา สพรั่ง ร่วมวันเกิด สนธิ

บ้านพักรับรอง ผบ.ทบ. ย่านเกษะโกมล พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลินเปิดบ้านให้สมาชิก คมช.และ ผบ.เหล่าทัพเข้าร่วมอวยพรวันเกิด


เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 2 ต.ค. ที่บ้านพักรับรอง ผบ.ทบ. ย่านเกษะโกมล พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีต ผบ.ทบ. และอดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ได้เปิดบ้านให้สมาชิก คมช.และ ผบ.เหล่าทัพ เข้าร่วมอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 61 ปี โดยมี พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผบ.ทอ. และรองประธาน คมช. พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ.ทหารสูงสุด พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผบ.ทร. และสมาชิก คมช. พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม และเลขาธิการ คมช. พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. และผู้ช่วยเลขาธิการ คมช. นำคณะนายทหารระดับสูงของกองทัพบก อาทิ พล.อ.วีรวิทย์ คูสำราญ รอง ผบ.ทบ. พล.อ.ธีระวัฒน์ บุญยะประดับ พล.อ.จิรเดช คชรัตน์ ผู้ช่วย ผบ.ทบ. พล.อ.มนตรี ชมพูจันทร์ เสนาธิการทหารบก เข้าร่วมอวยพร นอกจากนี้ ยังมี พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์ รอง ผบ.ทหารสูงสุด พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 พล.ท.สุจิตร สิทธิประภา แม่ทัพภาคที่ 2 พล.ท.สำเริง ศิวาดำรงค์ แม่ทัพภาคที่ 3 พล.ท.วิโรจน์ บัวจรูญ แม่ทัพภาคที่ 4 รวมถึงนายทหารระดับสูง

ขณะที่ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม และผู้ช่วยเลขาธิการ คมช. ไม่ได้เดินทางมาร่วมอวยพรด้วย


นอกจากนี้ ยังมีพ่อค้า ประชาชน นักธุรกิจ และนักการเมือง อาทิ นายวัฒนา อัศวเหม นายแพทย์วัลลภ ไทยเหนือ รมช.กระทรวงสาธารณสุข ได้นำเอากระเช้าดอกไม้และแจกันดอกไม้อวยพร 

ยันยังรักกันดีกับ “สพรั่ง”

เมื่อถามว่า มองว่าขณะนี้เกิดความขัดแย้งในคมช. หลังที่มีการโยกย้ายทหารเสร็จสิ้น โดยเฉพาะกรณีของ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม คมช.จะทำงานร่วมกันต่อไปได้หรือไม่ พล.อ.อ.ชลิตตอบว่า ช่วงนี้ยังไม่มีการประชุมและเป็นวันที่ 2 ของการทำงาน ขณะนี้จัดของเข้าห้องกันอยู่ และในการประชุมครั้งต่อไปคงมาประชุมกันหมด เราได้ตั้งเป้าไว้ว่าเราจะทำงานเพื่อประเทศชาติ เมื่อจบภารกิจก็แยกย้ายกลับกรม กอง ทั้งนี้ ยังเชื่อมั่นในความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

วันเดียวกัน เมื่อเวลา 14.00 น. ที่สำนักงานเลขานุการกองทัพบก

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสความขัดแย้งภายใน คมช.ภายหลังจากโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายทหารประจำปี 2550 ว่า ทุกอย่างเรียบร้อย ตนยังพูดคุยกับ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นพี่เป็นน้องกันเหมือนเดิม ยืนยันว่าไม่มีอะไรกับ พล.อ.สพรั่ง ยังเหมือนเดิมทุกอย่าง


 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์