ไฟป่าในอิสราเอลย่างสด40ศพคารถ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันพฤหัสบดี (2ธ.ค.) ว่า เกิดไฟไหม้ป่าครั้งใหญ่ในเขตคาร์เมล

ใกล้เมืองท่าไฮฟา ทางตอนเหนือของอิสราเอล เผาผลาญพื้นที่ป่าแล้วกว่า 2,000 ไร่ ทางการต้องระดมพนักงานดับเพลิงหลายร้อยคนเข้าควบคุมเพลิงแต่ยังไม่สำเร็จหลังผ่านไป7 ชั่วโมง เนื่องจากลมค่อนข้างแรง จนนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูแห่งอิสราเอล ต้องออกมาเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากนานาประเทศ รวมถึงไซปรัส อิตาลี รัสเซียและกรีซโดยด่วน เนื่องจากอิสราเอลมีเครื่องบินหรือเฮลิคอปเตอร์ไม่เพียงพอ พร้อมระบุว่า เป็นเหตุภัยพิบัติครั้งร้ายแรงของชาติ


 รายงานระบุว่า หลังจากไฟเริ่มปะทุเมื่อช่วงเที่ยงวันพฤหัสบดีทางการได้เข้าอพยพประชาชนออกจากพื้นที่อันตรายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง รวมถึงมีแผนจะอพยพนักโทษ 500 คน ในเรือนจำดามอน ในอุทยานแห่งชาติคาร์เมล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักโทษปาเลสไตน์ แต่เกิดเรื่องเศร้าสลดขึ้น เมื่อรถบัสที่บรรทุกผู้คุมจากเรือนจำอื่นทางภาคกลางของประเทศ กำลังเดินทางไปช่วยนักโทษ เกิดประสบเหตุพลิกคว่ำติดอยู่กลางกองเพลิงระหว่างทาง คนบนรถหนีไม่ทันถูกย่างสดเกือบหมดทั้งคันรถ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 40 คน รอดมาได้ 3 คน ในสภาพไฟลวกสาหัส


 สาเหตุไฟป่าครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด มีรายงานที่ยังไม่ยืนยันว่า เกิดจากชาวบ้านเผาขยะ เจ้าหน้าที่หลายคนกล่าวว่า นับเป็นอุบัติภัยครั้งเลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของอิสราเอล อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันอิสราเอลเผชิญกับอากาศร้อนแล้งอย่างผิดปกติ ไม่มีฝนตกลงมาเลยเป็นเวลาหลายเดือน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์