ไทยเล็งใช้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กระจายสินค้าเกษตร

ไทยเล็งใช้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กระจายสินค้าเกษตร

"นายกฯตู่" ขอบคุณ "สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์" เข้าใจสถานการณ์เมืองไทย เร่งขยายความสัมพันธ์ทุกมิติ พร้อมเล็งเป็นศูนย์กลางกระจายสินค้าเกษตร

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
 
นายมูฮัมมัด อาลี อะห์เมด อมราน อัล ชัมซี เอกอัครราชทูตสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยนายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณรัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่เข้าใจสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทยมาตลอด  และชื่มชมการพัฒนาประเทศและการเติบโตของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นอกจากนี้รู้สึกประทับใจที่เอกอัครราชทูตฯ มีโครงการสำหรับชาวไทยมุสลิมหลายโครงการ เช่น การบริจาคเงินสร้างมัสยิดและโรงเรียนสอนศาสนาอิสลาม การให้เงินสนับสนุนงบประมาณเลี้ยงอาหารละศีลอดผู้ต้องขังมุสลิมในเรือนจำทั่วประเทศไทย ในช่วงเดือนรอมฎอน และการให้เงินช่วยเหลือชาวไทยมุสลิมที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ เป็นต้น
 
ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เคยตรัสไว้ว่า ทุกศาสนาในประเทศไทย ต้องได้รับการดูแลอย่างดีที่สุดและเท่าเทียมกัน ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้น้อมนำมาเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาในจังหวัดชายแดนใต้ ด้วยหลักสันติวิธีและความเท่าเทียม


นายกรัฐมนตรี ยังชื่นชมที่เอกอัครราชทูตฯ ได้ผลักดันการขยายความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในด้านต่าง ๆ
 
และเสนอให้สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นศูนย์กลางในการกระจายผลผลิตทางการเกษตรแก่ไทย โดยเฉพาะข้าวไทย รวมถึงการร่วมลงทุนในการพัฒนาเขตเศรษฐกิจชายแดน ส่วนด้านการท่องเที่ยว ไทยยินดีให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เดินทางมาเยือนไทยเพิ่มขึ้นทุกปี เป็นอันดับสองในภูมิภาคตะวันออกกลาง โดยเฉพาะการเดินทางมารับการรักษาพยาบาลที่ประเทศไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งในปีที่ผ่านมามีจำนวนถึง 155,000 คน และทั้งสองฝ่ายต่างยังเห็นพ้องให้มีการแลกเปลี่ยนการเยือนในทุกระดับระหว่างกันมากขึ้น เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศในทุกมิติ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์