โอ๊คชี้เหตุระเบิดช่วยเทือกชนะ!

โอ๊คชี้เหตุระเบิดช่วยเทือกชนะ!

'โอ๊ค' ชี้ยิ่งมีเหตุระเบิด 'ม็อบสุเทพ' ยิ่งจะชนะ ระบุ ปชช.เหลือสองทางคือ 'โปรดไปเลือกตั้ง' หรือ 'โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง'

นายพานทองเเท้ ชินวัตร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัววันนี้ว่า ยิ่งมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นบ่อยเท่าไหร่ ความหวังที่จะให้มีการเลือกตั้ง 2 กุมภา ยิ่งเลือนรางขึ้นทุกทีครับ บุคคลใดต้องการชัยชนะ ที่ได้มาจากการบาดเจ็บล้มตาย ของพี่น้องประชาชน ถือเป็นสิ่งที่น่าละอายยิ่งอยู่แล้ว หากมีการสร้างสถานการณ์ โดยพวกเดียวกันเอง เอาชีวิตและเลือดเนื้อของคนที่เสียสละ ออกมาช่วยสนับสนุนความคิดของตนเอง เข้าแลกกับผลประโยชน์ที่ตนเองจะได้รับ ยิ่งอดสูน่าละอาย และสมควรถูกประณามยิ่งนัก

ในประเทศไทยของเรานี้ คงจะมีน้อยคนที่จะกล้าพูดหรือกล้าเขียนว่า เหตุระเบิดรายวันที่ทำร้าย และทำลายชีวิตผู้คนอยู่ทุกวันนี้เป็นความอำมหิตของผู้ที่รอรับผลประโยชน์จากการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงขึ้นมาในบ้านเมือง เพียงเพื่อให้ความชอบธรรมในการฉีกรัฐธรรมนูญ ล้มการเลือกตั้ง ล้มประชาธิปไตย และการนำพาประเทศไปสู่เผด็จการ สมดังเจตนารมณ์ของม็อบประชาธิปัตย์ ที่นำโดยสุเทพ เทือกสุบรรณ ทุกประการ  แต่ก็คงไม่มีใครที่จะปฏิเสธได้ว่า การก่อความรุนแรง ที่ทำให้ผู้คนบาดเจ็บล้มตาย รายวันแบบนี้เป็นการสร้างความชอบธรรม ที่จะทำให้มีการปฏิวัติรัฐประหารมากขึ้น ส่งผลให้ม็อบประชาธิปัตย์ ที่นำโดย สุเทพ เทือกสุบรรณ ใกล้จะถึงจุดที่จะประกาศชัยชนะ เข้าไปทุกทีๆๆ

แต่ก็คงไม่มีใครที่จะปฏิเสธได้ว่า การก่อความรุนแรง ที่ทำให้ผู้คนบาดเจ็บล้มตาย รายวันแบบนี้เป็นการสร้างความชอบธรรม ที่จะทำให้มีการปฏิวัติรัฐประหารมากขึ้น ส่งผลให้ม็อบประชาธิปัตย์ ที่นำโดย สุเทพ เทือกสุบรรณ ใกล้จะถึงจุดที่จะประกาศชัยชนะ เข้าไปทุกทีๆๆ  ซึ่งต้องขอบอกว่า สถานการณ์และเงื่อนไข ที่ถูกสร้างขึ้นในปัจจุบัน ใกล้เคียงกับเหตุผลดังกล่าว และสอดคล้องกับสิ่งที่ม็อบสุเทพ และพรรคประชาธิปัตย์ต้องการให้เกิดขึ้น เข้าไปทุกทีๆ เช่นเดียวกัน ปัจจุบัน พล.อ.สนธิ บุญรัตนกลิน หัวหน้าคณะรัฐประหาร 19 กันยา 49 ได้ประจักษ์ถึงความเลวร้ายต่างๆ ที่เกิดจากจากการรัฐประหาร ที่ส่งผลกระทบต่อประเทศชาติอย่างรุนแรง และได้ไถ่บาปที่ได้กระทำต่อประเทศชาติ ด้วยการหันหลังให้กับระบอบเผด็จการ กลับมาอยู่ข้างประชาธิปไตยอย่างเต็มตัว ถือเป็นบทเรียนราคาแพงที่ผู้นำทั้งหลาย ควรจะจดจำเป็นบทเรียน และไม่ควรจะให้เกิดขึ้น

ที่ผ่านมาเราปล่อยให้สิ่งที่เลวร้ายนี้ เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีกกับบ้านเมืองของเรา ซึ่งต้นเหตุมันสอดคล้องกับคำถาม ซึ่งนักข่าวถาม พล.อ.สนธิ ว่าใครที่อยู่เบื้องหลังการรัฐประหารในครั้งนั้น และคำตอบของหัวหน้าคณะรัฐประหาร ก็คือ "คำถามบางอย่าง ตายไปก็ตอบไม่ได้" หลายปีผ่านมา พี่น้องประชาชนไทยเรา ต้องต่อสู้กับ ม็อบเส้นใหญ่ ด้วยเส้นเล็กๆ 2 เส้น เขียนเป็นกากบาท ในบัตรเลือกตั้ง จะเผด็จการฯ อีกสักกี่ครั้ง ในที่สุดเราก็จะชนะด้วยเส้นเล็กๆ 2 เส้นนี้เสมอ ทางเลือกของพี่น้องไทยเหลืออยู่เพียง 2 ทางเท่านั้น คือ "โปรดไปเลือกตั้ง" หรือ "โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์