โฆษกมาร์คยันนายกฯไม่งมงายไสยศาสตร์ เหมือนทักษิณ

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

แถลงเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ถึงการวิจารณ์ถึงการปรับภูมิทัศน์ทำเนียบรัฐบาลโดยเฉพาะความเห็นของพรรคเพื่อไทยที่ออกมากล่าวว่า เป็นการสั่งการของนายกฯ และพยายามพาดพิงนายกฯว่าเป็นนักเรียนนอกมัวแต่งมงายเรื่องไสยศาสตร์ ว่า ตนอยากเรียนว่าการปรับภูมิทัศน์นั้นเป็นความรับผิดชอบของกองอาคารสถานที่ทำเนียบฯ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  นายกฯไม่มีส่วนไปสั่งการใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่ก่อนหน้านี้มีการท้วงติงในการปรับภูมิทัศน์ เนื่องจากต้นไม้ดังกล่าวบดบังหน้าตึกไทยคู่ฟ้า จึงได้มีการนำเอาภาพถ่ายเก่าๆ มาเปรียบเทียบดูว่าจะมีการทำให้แตกต่างและเสียภูมิทัศน์หรือไม่


“เรื่องดังกล่าวผมคิดว่าไม่เกี่ยวกับโชคลาง เพราะนายกฯมีความคิดเป็นวิทยาศาสตร์  ถึงแม้นายกฯจะไม่เชื่อแต่ก็ไม่เคยลบหลู่ ดังนั้นพรรคเพื่อไทยไม่ควรเอาแนวคิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่อยู่ได้เพราะไสยศาสตร์ทั้งสิ้น ดูได้จากการปรับฮ้วงจุ้ยที่ทำการพรรคหลายรอบจนกลายเป็นฮวงซุ้ยในที่สุด ซึ่งการปรับทำเนียบฯนั้นไม่เกี่ยวกับโชคลางหรือผลการทำงาน พรรคประชาธิปัตย์ในเรื่องกฎแห่งกรรมว่า คนทำดีได้ดี คนทำไม่ดีก็ไม่แผ่นดินอยู่  และที่ผ่านมาผู้นำเก่าๆของพรรคเพื่อไทย หย่ากับเมีย เพื่อเอาเคล็ดทางการเมือง”นายเทพไท กล่าว


โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส่วนที่โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวหานายกฯว่าเป็นวัวลืมตีน

รัฐบาลเอาแต่สร้างภาพและไม่มีผลงานนั้น ถือว่าเป็นการดิสเครดิตทางการเมือง ขอยืนยันว่าที่ผ่านมารัฐบาลมีผลงาน โดยเฉพาะล่าสุดโครงการบัตรประชาชนหนึ่งใบรักษาทุกโรค ที่ลบล้างโครงการ 30 บาทตายทุกโรคไปแล้ว ดังนั้นการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ จะมีผลงานมากกว่า 8 ปี ของรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ยอมรับว่าพรรคประชาธิปัตย์สู้ไม่ได้อย่างเดียวคือเรื่องการโฆษณาชวนเชื่อ เพราะไม่ใช่นักการตลาดหรือนักสร้างภาพเหมือนพ.ต.ท.ทักษิณ นอกจากนี้การที่กล่าวหาว่า ประเทศไทยโชคร้ายเพราะมีนายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯนั้น อยากถามว่าเป็นความโชคร้ายเฉพาะคนของพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ เพราะขณะนี้ คนทั้งประเทศยอมรับว่าโชคดีที่มีนายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์