แห่สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อคึกคัก

กองเชียร์เนืองแน่น แห่ให้กำลังใจพรรคการเมือง “อภิสิทธิ์”นำทัพปชป. ด้าน “ยิ่งลักษณ์”ลั่นเดินหน้าสู่ปรองดอง

วันนี้ (19 พ.ค.) ที่ศูนย์เยาวชนไทยญี่ปุ่น ดินแดง กทม. บรรดาพรรคการเมืองต่างๆ ได้เดินทางมาพร้อมกองเชียร์ เพื่อมาสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้เป็นวันแรก  จนถึงวันที่ 23 พ.ค. โดยตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีเจ้าหน้าที่ กกต. เจ้าหน้าที่ตำรวจ  เจ้าหน้าที่เทศกิจ และกองทัพสื่อมวลชน มาเฝ้ารอทำข่าวเนืองแน่น

จากนั้นในช่วงเวลา 07.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาพร้อมแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์พร้อมจะกลับมารับใช้ประชาชน โดยจะนำนโยบายที่ดีที่ได้เคยทำเอาไว้กลับมาใช้อีกครั้ง

ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ อันดับ 1 เป็นผู้นำทีมแกนนำพรรคเพื่อไทยมายื่นสมัคร
 
โดย บอกว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมพร้อมที่จะนำนโยบายสู่ประชาชน และขอโอกาสให้พรรคเพื่อไทยได้รับใช้ประชาชน และยังยึดแนวทางไปสู่การปรองดองเป็นสำคัญ  ทั้งนี้ ศูนย์เยาวชนไทยญี่ปุ่น เนืองแน่นไปด้วยบรรดากองเชียร์จากพรรคการเมืองต่างๆที่มาสร้างสีสันเป็นจำนวนมาก โดยนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการกกต. ได้เตือนผู้สมัครและกองเชียร์ว่า  สามารถแห่ขบวน หรื มีกองเชียร์ได้ตามปกติ ก่อนที่จะทราบหมายเลขผู้สมัคร แต่หลังการจับหมายเลขผู้สมัครเรียบร้อยแล้ว ขอให้งดขบวนแห่ต่างๆ เพราะอาจเข้าข่ายมหรสพ ซึ่งผิดกฎหมายเลือกตั้ง และว่า ตั้งแต่มี พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ยังไม่มีรายงานทุจริต แต่เชื่อว่า หลังการรับสมัครทั้ง 2 ระบบเสร็จสิ้น จะมีผู้ร้องเรียนมากขึ้น ดังนั้น ขอให้หัวหน้าพรรคการเมืองยึดพันธสัญญา ที่ได้ลงนามไว้กับ กกต.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์