แม้วส่งแกนนำกล่อมมิ่งขวัญ-สุพล-ชวลิต อ้างตัดชื่อเพราะไม่ชัดเจน

แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ได้มอบหมายให้แกนนำสำคัญของพรรคที่มีความใกล้ชิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปเจรจากับ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.สัดส่วน และนายสุพล ฟองงาม ส.ส.อุบลราชธานี หลังถูกพรรคตัดชื่อออกจากบัญชีผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขตและบัญชีรายชื่อของพรรค หลังตรวจสอบพบความเคลื่อนไหวของทั้ง 3 คนพยายามรวบรวม ส.ส. เพื่อไปตั้งพรรคใหม่ ร่วมกับนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช โดยได้มีการเรียกแกนนำทั้ง 3 มาพูดคุย ในช่วงค่ำวันที่ 27 เมษายน สอบถามสาเหตุที่จะออกไปตั้งพรรคใหม่และขอให้แสดงความชัดเจนว่า อยู่กับพรรคต่อไปหรือไม่ โดยทั้ง 3 คนอ้างถึงกระแสข่าวยุบพรรคเพื่อไทย จึงทำให้ต้องเตรียมการรองรับหลังการยุบพรรค 

แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ตัวแทน พ.ต.ท.ทักษิณ

ได้แจ้งกับทั้ง 3 คนว่าพร้อมให้โอกาสกลับมาที่พรรค แต่ที่ต้องตัดรายชื่อออกก่อนหน้า เพราะทั้ง 3 คนแสดงความไม่ชัดเจนกับพรรคก่อน จึงจำเป็นต้องทำให้เกิดความชัดเจน เพราะไม่อยากให้ใครมาแสดงพฤติกรรมว่าจะหักหลัง แต่ก็ยังยากให้ทุกคนกลับมาทำงานด้วยกัน


“สิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วก็ไม่ต้องคิดอะไร และ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมที่จะให้อภัยแต่ทั้ง 3 คนต้องแสดงความชัดเจนว่าจะทำงานร่วมกับพรรคต่อไปหรือไม่” ตัวแทนฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว และแจ้งว่า พรรคเพื่อไทย พร้อมจะเปิดโอกาสให้ นายมิ่งขวัญ และนายชวลิต ได้ลงสมัคร ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ ส่วนนายสุพลนั้นจะได้ลงสมัครในระบบเขต จ.อุบลราชธานี ในเขตเดิม หากต้องการ ในส่วนของพรรคประชาราชนั้นขณะนี้ชัดเจนแล้วว่าจะไม่เข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย และจะอยู่ในสถานะพันธมิตรทางการเมืองเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์